Công nghệ

Lệnh cấm bán bộ đôi Apple Watch tạm dừng

Theo The Verge, đây là kết quả như mong muốn của Apple sau khi họ đề nghị nới lỏng thời gian nhằm chờ Cơ quan Hải quan Mỹ xác định những điều chỉnh mới trên Watch Series 9 và Ultra 2 có đủ để tránh tranh chấp bằng sáng chế.

Lệnh mới của tòa án đồng nghĩa Apple có thể tiếp tục nhập khẩu hai sản phẩm của mình vào Mỹ. Tuy nhiên, công ty chưa thông báo có tiếp tục bán hàng trong thời gian này hay không. Trước đó, Watch Series 9 và Ultra 2 bị rút khỏi trang web chính thức vào cuối tuần trước và tại các kệ hàng Apple Store tại Mỹ trong tuần này ngay khi lệnh cấm ban đầu có hiệu lực.

Apple Watch Ultra 2. Ảnh: Tuấn Hưng

Apple Watch Ultra 2. Ảnh: Tuấn Hưng

Apple gặp rắc rối với bộ đôi smartwatch mới khi Ủy ban Thương mại quốc tế Mỹ phát hiện hãng vi phạm hai bằng sáng chế của công ty công nghệ y tế Masimo. Reuters cho biết Apple đang tiến hành điều chỉnh phần mềm để đồng hồ thông minh của họ hoạt động mà không vi phạm. Tuy nhiên, đại diện Masimo cho rằng bằng sáng chế của họ bao gồm cả phần cứng và phần mềm. Do đó, thay đổi của Apple trên ứng dụng không giải quyết được tận gốc vấn đề.

Tranh chấp pháp lý giữa Apple và Masimo đã diễn ra nhiều năm liên quan đến cảm biến đo oxy trong máu, đặc biệt từ khi Apple ra Watch Series 6 vào tháng 9/2020 có tính năng này. Trong hồ sơ gửi lên ITC năm 2021, Masimo đã cáo buộc Apple về 103 trường hợp vi phạm trên năm bằng sáng chế khác nhau. ITC sau đó kết luận Apple vi phạm hai bằng sáng chế.

Masimo thành lập năm 1989, hiện nắm nhiều sáng chế về công nghệ và các sản phẩm đo nồng độ oxy trong máu. Công ty từng thắng kiện nhiều đơn vị khác sử dụng sáng chế của mình mà không xin phép, trong đó có tập đoàn Nellcor vào năm 1999, buộc họ bồi thường hơn 800 triệu USD. Năm 2016, Masimo tiếp tục kiện Royal Philips, buộc công ty này trả hơn 300 triệu USD.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm