Công nghệ

Maika AI tung ra tiện ích mở rộng trên Google

Với tiện ích này, người dùng có thể giao tiếp với trợ lý AI trên mọi trang web mà không cần di chuyển qua lại giữa các tab. Điều này giúp sinh viên, nhân viên văn phòng, người làm marketing... tiết kiệm nhiều giờ làm việc, học tập mỗi ngày và nâng cao hiệu suất.

Theo đó, người dùng chỉ cần cài đặt Maika AI Extension một lần duy nhất vào Google Chrome. Khi đó, trợ lý AI sẽ luôn hiện hữu trên bất kỳ trang web nào người dùng đang mở để hỗ trợ tìm kiếm, ghi chú và lưu trữ thông tin nhanh, soạn thảo văn bản, trả lời email, tìm kiếm ý tưởng... Đặc biệt, tiện ích sẽ giúp tóm tắt video YouTube dài hàng giờ và đọc hiểu tài liệu đa ngôn ngữ hàng nghìn chữ... chỉ trong vài phút.

Sinh viên tìm hiểu thông tin về tiện ích mở rộng Maika AI. Ảnh: OLLI Technology

Sinh viên tìm hiểu thông tin về tiện ích mở rộng Maika AI. Ảnh: OLLI Technology

Maika AI Extension được tích hợp với các công cụ Google docs, Google Excels, Google Slides, WordPress, email và nền tảng website, YouTube... khiến quá trình làm việc, học tập của người dùng trở nên đơn giản, gọn gàng, nhanh chóng và hiệu quả hơn.

Chẳng hạn, khi đang soạn giáo án, làm bài tập trên Google Slides hoặc đang viết bài báo, bài SEO... trên Google docs và muốn tra cứu thêm thông tin, người dùng không cần mở tab mới, chỉ cần Chat với Maika ngay trên giao diện làm việc. Người dùng có thể áp dụng tương tự cho những công việc khác như viết email, dịch thuật, giải thích từ khó, ghi chú, lưu trữ... Tất cả đều được thực hiện ngay lập tức tại giao diện email hoặc website đang mở.

Một điểm đáng chú ý là nhóm tính năng tóm tắt. Maika Extension tóm tắt nội dung chính của những video dài hàng giờ đồng hồ và trích xuất toàn bộ phụ đề của chỉ trong vài giây. Nếu như không hiểu những video tiếng nước ngoài, ứng dụng sẽ xóa bỏ mọi rào cản ngôn ngữ bằng cách dịch sang tiếng mẹ đẻ của người dùng. Tương tự, những bài báo, bài viết, bài giảng... dài hàng nghìn chữ cũng được tóm tắt nội dung chính, chuyển đổi ngôn ngữ nhanh chóng.

Tiện ích mở rộng Maika AI hỗ trợ xem nhanh và trích xuất toàn bộ phụ đề video YouTube.

Tiện ích mở rộng Maika AI hỗ trợ xem nhanh và trích xuất toàn bộ phụ đề video YouTube. Ảnh:OLLI Technology

Ông Tạ Thanh Hải - nhà sáng OLLI Technology, cho biết cùng với công cụ AI Marketing đa tiện ích trên nền tảng web và app của Maika, Maika AI Extension được cài trên trình duyệt Google như bộ não thứ hai để người làm marketing, nhân viên văn phòng, sinh viên... quản lý và nâng cao tri thức, tiết kiệm thời gian và cải thiện hiệu suất làm việc.

Với Maika AI Extension, người dùng sẽ trải nghiệm hầu hết mọi tính năng của Maika AI ngay trên giao diện làm việc của họ. Những tính năng nổi bật có thể kể đến như đọc và xem nhanh; ghi chú và lưu trữ; dịch thuật; viết nội dung; nghiên cứu từ khóa; chat với trợ lý MaikaGPT.

Với tính năng đọc và xem nhanh, Maika sẽ tóm tắt nội dung chính của bài báo, bài viết hàng nghìn chữ trong giây lát. Với video, người dùng không cần xem toàn bộ để nắm được nội dung chính vì Maika đã tóm tắt, thậm chí là trích xuất toàn bộ phụ đề chỉ bằng một cú nhấp chuột.

Tính năng Ghi chú - lưu trữ sẽ giúp người dùng dễ dàng ghi chú nội dung tâm đắc bằng cách quét khối văn bản và đánh dấu màu. Người dùng có thể đánh dấu những đoạn nổi bật của video ngay trên giao diện của YouTube chỉ bằng một cú nhấp chuột mà không cần chuyển tab hay ghi chú timecode thủ công; gắn thẻ phân loại và quản lý những nội dung đã lưu theo hệ thống để tìm kiếm nhanh chóng khi cần.

Tính năng Dịch thuật giúp người dùng nắm bắt nhanh nội dung video tiếng nước ngoài ngay cả khi không hiểu ngôn ngữ của video đó, đồng thời dịch bài viết, tài liệu đa ngôn ngữ nhanh chóng. Điều này giúp xóa bỏ rào cản và mọi giới hạn về ngôn ngữ, phổ cập kiến thức trên toàn cầu.

Tính năng Viết nội dung cung cấp hàng loạt template (mẫu tạo nội dung AI) trong lĩnh vực marketing, nhân sự và nhu cầu viết cá nhân để phục vụ việc viết lách hằng ngày của con người.

Nhân viên văn phòng sử dụng tiện ích mở rộng Maika AI để ghi chú và dịch thuật bài báo nước ngoài.

Nhân viên văn phòng sử dụng tiện ích mở rộng Maika AI để ghi chú và dịch thuật bài báo nước ngoài. Ảnh: OLLI Technology

Với tính năng Nghiên cứu từ khóa và viết bài SEO, Maika hỗ trợ người làm marketing tra cứu từ khóa và phân tích website vừa nhanh chóng vừa chính xác. Tính năng này được tích hợp với Ahrefs, công cụ hàng đầu thế giới về SEO.

Ngoài ra, dù ở đang ở giao diện của bất kỳ trang web nào, người dùng cũng có thể chat ngay với trợ lý AI để tìm kiếm thông tin, đối đáp tự nhiên, tạo hình ảnh... ngay tại khung trò chuyện.

OLLI Technology có hơn 6 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực AI, tạo ra những sản phẩm công nghệ mới nhằm giúp cho đời sống và công việc của con người trở nên tốt đẹp hơn. Sau loa thông minh Maika - một trong những trợ lý ảo thuần Việt được cộng đồng hơn 40.000 người dùng yêu thích, ứng dụng Maika AI và tiện ích mở rộng Maika AI Extension là sản phẩm tiếp theo trong hệ sinh thái AI của startup này.

Tiện ích mở rộng (Extension) là ứng dụng được cài vào Google Chrome để thêm tính năng mới cho trình duyệt web và tăng trải nghiệm cho người dùng. Những tiện ích mở rộng phổ biến là công cụ chặn quảng cáo, quản lý mật khẩu, dịch thuật, lưu dấu trang... Trong đó, sức hút của Chat GPT với hơn 100 triệu người dùng chỉ sau 2 tháng ra mắt đã kéo theo sự nở rộ của hàng loạt tiện ích mở rộng AI. Các ngành nghề như thương mại điện tử, marketing, sáng tạo nội dung... tích cực sử dụng AI và đưa tiện ích mở rộng vào quy trình làm việc để tối ưu hóa hoạt động trên trình duyệt web và nâng cao hiệu suất làm việc.

Tuy nhiên, tiện ích mở rộng AI nói chung và Maika nói riêng hoàn toàn không thay thế cho con người. Tất cả mọi người và Maika có thể "bắt tay" cùng nhau để nâng cao năng suất làm việc và học tập. Trong đó, Maika giúp mọi người rút ngắn thời gian thực hiện những nhiệm vụ đơn giản như tóm tắt kiến thức, tra cứu thông tin và tạo ra những bài viết hoàn chỉnh ở mức cơ bản. Nhiệm vụ của con người là tập trung tư duy và sáng tạo để kiểm chứng thông tin, biên tập nội dung và thổi hồn cảm xúc, góc nhìn vào bài viết.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm