Chứng khoán

Hơn 100 triệu cổ phiếu VNDirect được sang tay

Buổi sáng, mã chứng khoán của Công ty cổ phần Chứng khoán VNDirect giao dịch khá trầm lắng. Thị giá dao động hẹp từ 19.200-19.500 đồng.

Sang buổi chiều, lệnh bán chủ động với khối lượng lớn được kích hoạt ngay đầu giờ khiến VND dần về mức sàn 17.950 đồng chỉ sau hơn 30 phút. Tiếp đó, mã này nhích lên rồi tiếp tục dao động nhẹ.

Chốt phiên, VND giảm 6,5% về 18.050 đồng và nhà đầu tư sang tay gần 106 triệu cổ phiếu, tương đương hơn 1.950 tỷ đồng, chiếm 10% thanh khoản toàn sàn HoSE. Hơn 64% giao dịch khớp lệnh là bán chủ động. Đây cũng là mức kỷ lục của VND kể từ khi niêm yết, cao hơn con số 72 triệu cổ phiếu từng được giao dịch trong phiên 19/5.

Không chỉ VND giảm, hầu hết cổ phiếu ngành chứng khoán - dịch vụ tài chính hôm nay đều mang sắc đỏ. Trong đó, một mã "họ Apec" là APS nằm sàn. Đây là phiên giảm hết biên độ thứ hai của mã APS.

Hầu hết nhóm ngành đều giảm điểm trong hôm nay, mạnh nhất là các cổ phiếu bất động sản, năng lượng và tài chính. VNDirect đưa 9 đại diện thuộc ngành bất động sản và tài chính vào top 10 cổ phiếu góp mức giảm nhiều nhất cho thị trường, đứng đầu là VHM, theo sau là các mã VCB, BID, CTG.

Toàn sàn HoSE có 339 mã giảm, nhiều gấp 3,6 lần so với 94 mã tăng. Sắc đỏ bao trùm bảng điện đẩy VN-Index lùi xa tham chiếu trong buổi chiều và chốt ở 1.126 điểm. Thị trường quay đầu giảm sau ba phiên tăng liên tiếp.

Thanh khoản hôm nay tăng nhẹ lên hơn 18.600 tỷ đồng, trong đó nhóm tài chính chiếm gần hai phần năm tổng giá trị giao dịch. Nhà đầu tư nước ngoài trở lại bán ròng khoảng 315 tỷ đồng, chủ yếu là các mã STB, VCB, VNM.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm