Kinh doanh

NEC và ALSOK nâng cao trải nghiệm đỗ xe cho nhân viên của công ty YAZAKI tại Việt Nam

Công cuộc cải tiến là một phần trong nỗ lực chuyển đổi số của YAZAKI nhằm tối ưu hóa hoạt động vận hành.

HÀ NỘI, Việt Nam, 06/07/2023 /PRNewswire/ -- NEC Việt Nam (NEC) và đối tác địa phương, Công ty Cổ phần Dịch vụ Bảo vệ ALSOK Việt Nam (ALSOK), đã công bố triển khai giải pháp Bãi đỗ xe thông minh của NEC tại nhà máy chi nhánh Thái Bình của công ty YAZAKI Hải Phòng Việt Nam (YAZAKI) nhằm nâng cao trải nghiệm của nhân viên và mang đến khả năng quản lý bãi đỗ xe thông minh hơn và an toàn hơn.

NEC's Smart Bike Parking Solution
NEC's Smart Bike Parking Solution

Tại Việt Nam, phương tiện di chuyển đến nơi làm việc phổ biến là xe máy. Tuy nhiên, trước khi triển khai giải pháp đỗ xe thông minh của NEC, nhân viên vận hành bãi xe của YAZAKI phải đứng ở cổng vào, phát vé giấy cho từng người đi xe để quản lý luồng xe ra vào. Quy trình làm việc thủ công này dễ xảy ra lỗi và các vấn đề khác.

Để giải quyết vấn đề này, NEC, trong quan hệ hợp tác cùng đối tác địa phương ALSOK, đã triển khai giải pháp Bãi đỗ xe máy, xe đạp thông minh với công nghệ nhận dạng khuôn mặt hàng đầu thế giới của NEC* được hỗ trợ bằng thẻ nhân viên thông minh. Cả NEC và ALSOK đều góp phần hỗ trợ quá trình chuyển đổi số này tại YAZAKI với bước tiến tối ưu hóa quy trình đỗ xe thông qua số hóa và tự động hóa quy trình ra vào, góp phần mang lại trải nghiệm tốt hơn cho nhân viên và quản lý bãi đỗ xe bền vững và an toàn hơn.

Ông Naoto Hamatani, Tổng giám đốc của NEC Việt Nam, cho biết: "Mặc dù trụ sở chính của YAZAKI tại Nhật Bản đang sử dụng giải pháp tương tự cũng do NEC vận hành, nhưng có sự khác biệt rõ rệt giữa nhu cầu của từng địa điểm và sẽ rất khó để tái tạo giải pháp giống hệt tại đây. Thông qua phương thức tiếp cận cởi mở, hợp tác cùng với YAZAKI và ALSOK, chúng tôi đã hoàn toàn hiểu được những thách thức đặc biệt mà YAZAKI đang phải đối mặt, điều này rất hữu ích khi bước vào công tác triển khai giải pháp.

Giải pháp đỗ xe máy, xe đạp thông minh này chỉ là một trong số nhiều cách ứng dụng mà công nghệ sinh trắc học hàng đầu thế giới của NEC có thể được sử dụng. NEC đặt mục tiêu đóng góp vào hoạt động bền vững của nhà máy bằng cách giúp các tổ chức đạt được mục tiêu chuyển đổi số nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động thông qua phương thức "đồng sáng tạo" cùng khách hàng và đối tác".

Người phát ngôn của ALSOK Việt Nam cho biết: "Chúng tôi rất hân hạnh được đóng vai trò số hóa hệ thống đỗ xe của YAZAKI và hỗ trợ trong những nỗ lực chuyển đổi ở quy mô diện rộng hơn của họ. Chúng tôi cùng chung mục tiêu với NEC là nâng cao chất lượng đời sống xã hội thông qua chuyển đổi số và chúng tôi hy vọng sẽ tiếp tục mở rộng mối quan hệ hợp tác này thông qua các hoạt động phát triển và triển khai các giải pháp góp phần đảm bảo an toàn và bảo mật cho khách hàng của chúng tôi".

Người phát ngôn của YAZAKI Việt Nam cho biết: "Với giải pháp đỗ xe này, nhân viên của chúng tôi giờ đây cảm thấy vui vẻ hơn, an toàn hơn và làm việc hiệu quả hơn. Chúng tôi không thể đòi hỏi đối tác nào khác tốt hơn NEC và ALSOK, họ đã rất cởi mở trong suốt các cuộc thảo luận của chúng tôi và đảm bảo giải pháp đáp ứng được nhu cầu của chúng tôi. Chúng tôi muốn tiếp tục thực hiện công cuộc số hóa và sẽ nhờ đến NEC và ALSOK tiếp tục hỗ trợ cho chúng tôi".

Để khám phá các chi tiết đầy đủ của dự án này, xin vui lòng nhấp vào đây để tìm hiểu thêm.

###

*Công nghệ nhận dạng khuôn mặt của NEC đứng đầu trong thử nghiệm độ chính xác của NIST
https://www.nec.com/en/press/202108/global_20210823_01.html

Giới thiệu Công ty TNHH NEC Việt Nam
NEC Việt Nam là công ty công nghệ thông tin và truyền thông (ICT) cung cấp các giải pháp, sản phẩm và dịch vụ cho chính phủ và doanh nghiệp tại Việt Nam trong các lĩnh vực viễn thông, an toàn công cộng, bán lẻ, đa phương tiện và nhiều lĩnh vực khác. Để biết thêm thông tin, vui lòng truy cập https://vn.nec.com

Cùng chuyên mục

Đọc thêm