Tài chính

Gửi ngân hàng 1 tỷ đồng lãi bao nhiêu?

Gửi tiết kiệm tại ngân hàng là kênh đầu tư được nhiều người lựa chọn bởi sự ổn định và an toàn. Giả sử số tiền gửi là 1 tỷ đồng thì mức lãi suất của các ngân hàng đang rất cạnh tranh. Tuy nhiên, mức lãi suất gửi tiết kiệm còn phụ thuộc vào kỳ hạn 1 tháng, 3 tháng, 6 tháng...

Gửi ngân hàng 1 tỷ lãi bao nhiêu?

Để xác định gửi ngân hàng 1 tỷ đồng lãi bao nhiêu, khách hàng cần biết được mức lãi suất tiền gửi của ngân hàng hiện tại là bao nhiêu.

Công thức áp dụng cho nhận lãi hàng tháng như sau:

Số tiền lãi theo tháng = Số tiền gửi x lãi suất (%năm)/12 x số tháng gửi.

Gửi ngân hàng 1 tỷ đồng lãi bao nhiêu?- Ảnh 1.

(Ảnh minh họa)

Chẳng hạn, khách hàng gửi tiết kiệm 1 tỷ đồng tại quầy kỳ hạn 1 tháng ở Vietcombank với lãi suất 1,6%/năm. Lúc này, tiền lãi khách hàng được hưởng vào cuối kỳ hạn sẽ là: 1 tỷ x 1,6%/12 tháng = 1.333.333 đồng.

Nếu khách hàng gửi 1 tỷ tại Vietcombank với kỳ hạn 6 tháng, lãi suất 2,9%/năm thì số tiền lãi nhận được vào cuối kỳ hạn sẽ là: 1 tỷ x 2,9%/12 thángX6 = 14.499.996 đồng.

Giả sử, khách hàng gửi 1 tỷ đồng kỳ hạn 1 năm tại Agribank với mức lãi suất 4,7%/năm thì số tiền lãi nhận được vào cuối kỳ hạn sẽ là: 1 tỷ x 4,7% = 47.000.000 đồng.

Cách gửi ngân hàng 1 tỷ để hưởng lợi tối đa

Theo các chuyên gia, gửi tiết kiệm ngân hàng cũng là một hình thức đầu tư. Với hình thức này, khách hàng sẽ được đảm bảo sự an toàn cao nhất và nhận được mức lãi suất ổn định.

Để được nhận mức lãi tối đa khi gửi ngân hàng, khách hàng cần lưu ý một vài vấn đề sau:

Chọn ngân hàng lãi suất cao

Với cùng một kỳ hạn gửi, lãi suất áp dụng ở mỗi ngân hàng khác nhau. Do đó, người dân nên gửi ở ngân hàng có mức lãi suất cao để có được tiền lãi cao với cùng số tiền gửi.

Tuy nhiên, thực tế, ở thời hạn ngắn 1 tháng, 3 tháng, sự chênh lệch về lãi suất là không quá nhiều giữa các ngân hàng.

Chọn kỳ hạn dài

Lãi suất của kỳ hạn dài luôn cao hơn. Vì vậy, nếu chưa có kế hoạch sử dụng nguồn tiền nhàn rỗi, khách hàng nên cân nhắc chọn kỳ hạn dài để nhận được lãi suất cao hơn.

Nhận lãi cuối kỳ thay vì nhận lãi hàng tháng

Giữa hình thức gửi tiết kiệm nhận lãi hàng tháng với nhận lãi cuối kỳ thì mức lãi suất áp dụng cho cuối kỳ cao hơn. Khách hàng có thể cân nhắc hình thức nhận lãi để gia tăng thêm lợi ích.

Chia nhiều sổ tiết kiệm để hưởng đa dạng lãi suất

Việc chia nhiều sổ tiết kiệm là một trong giải pháp gửi tiền thông minh.

Việc chia nhỏ số tiền gửi thành nhiều sổ tiết kiệm với các hạn mức khác nhau sẽ giúp khách hàng đảm bảo nguồn lợi nhuận nhận được, cũng như luôn sẵn sàng nguồn vốn có thể rút ra khi cần, không ảnh hưởng lớn đến số tiền tổng.

Tận dụng chương trình khuyến mại

Việc tận dụng các chương trình khuyến mại của ngân hàng cũng giúp người gửi tối đa hóa lợi ích gửi tiết kiệm.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm