Công nghệ

Giải pháp xác thực và giám sát phát hành hợp đồng bảo hiểm

Đại diện Perfios, nhà cung cấp phần mềm cho ngành tài chính hàng đầu thế giới cho biết, việc hợp tác với Manulife Việt Nam ra đời khi luật kinh doanh bảo hiểm có nhiều thay đổi, cần khôi phục niềm tin của khách hàng, đưa ra các sáng kiến nhằm tuân thủ, tập trung bảo vệ quyền lợi và nâng cao trải nghiệm khách hàng.

Theo đó, giải pháp giám sát phát hành hợp đồng bảo hiểm M-Pro được sử dụng để đánh giá nội dung tư vấn của đại lý thuộc tất cả các kênh phân phối, trước khi phát hành hợp đồng. Giải pháp này yêu cầu chữ ký xác thực của khách hàng, được coi là một phần trong hợp đồng chính thức với mục tiêu đảm bảo 100% khách hàng được tư vấn các nội dung chính.

Gian hàng của Perfios tại Diễn đàn BFSI IT diễn ra ở Jakarta, Indonesia. Ảnh: Perfios

Gian hàng của Perfios tại Diễn đàn BFSI IT diễn ra ở Jakarta, Indonesia. Ảnh: Perfios

Sau khi hồ sơ yêu cầu bảo hiểm được chấp thuận, khách hàng sẽ nhận được yêu cầu tham gia quy trình xác thực. Các nội dung quan trọng về hợp đồng bảo hiểm như quyền lợi, lưu ý rủi ro đầu tư, trách nhiệm đóng phí... sẽ được hiển thị rõ ràng, đầy đủ và minh bạch. Theo Perfios, khách hàng có thể hoàn toàn chủ động đọc lại, xác nhận tự nguyện và hợp đồng bảo hiểm sẽ chỉ được phát hành sau khi khách hàng hoàn tất quy trình này.

"Việc đổi mới này để đảm bảo tính minh bạch, chuyên nghiệp nhằm củng cố niềm tin của khách hàng về bảo hiểm là ưu tiên hàng đầu - yếu tố sống còn của các doanh nghiệp trong ngành. Sau M-Pro, chúng tôi sẽ tiếp tục thực hiện các sáng kiến đổi mới khác trong thời gian tới nhằm bảo vệ quyền lợi và nâng cao trải nghiệm của khách hàng", bà Tina Nguyen, Tổng giám đốc Manulife Việt Nam nói.

Thị trường bảo hiểm tại Việt Nam đang dần chứng minh được sự phát triển sau 20 năm hình thành. Song song với tốc độ phát triển, ngành này cũng tiềm ẩn những nguy cơ, rủi ro bị gian lận trong giao dịch. Chính phủ đã ban hành một số thay đổi trong luật Kinh doanh bảo hiểm, quy định bảo vệ người tham gia bảo hiểm, hướng doanh nghiệp tới sử dụng công nghệ mới để tuân thủ. Việt Nam là quốc gia thứ hai sau Indonesia đưa ra yêu cầu sử dụng toàn diện các yêu cầu quay video và ghi âm cho một số phân khúc sản phẩm phức tạp hơn.

Sắp tới, Perfios sẽ hợp tác chặt chẽ với các công ty bảo hiểm hàng đầu tại Việt Nam và trong khu vực để cung cấp các giải pháp tùy chỉnh, giúp tuân thủ các quy định mới bằng cách tích hợp các giải pháp chuyển đổi văn bản và giọng nói, tự động phân tích tính tuân thủ kịch bản tư vấn, giúp loại bỏ các hạn chế về địa lý, hoàn cảnh và không cần sự hiện diện trực tiếp.

Ông Pramod Veturi, Giám đốc điều hành phụ trách Kinh doanh quốc tế của Perfios đánh giá Việt Nam là thị trường quan trọng của doanh nghiệp, Perfios cam kết tạo điều kiện cho các đối tác như Manulife Việt Nam nhằm đơn giản hóa các yêu cầu tuân thủ và quy định. "Mục tiêu của chúng tôi là giúp các công ty bảo hiểm xây dựng lòng tin với khách hàng, ngăn ngừa thất thoát và tối ưu hóa hoạt động kinh doanh. Lợi thế chính của Perfios là khả năng cung cấp công nghệ mới nhất với chi phí tối ưu, các giải pháp video, âm thanh và kinh nghiệm dày dặn trong việc phục vụ các ngân hàng, công ty bảo hiểm lớn trên toàn cầu", ông Pramod Veturi nói.

Về hoạt động và kế hoạch mở rộng tại Việt Nam, ông Amitabh Singh, Phó tổng giám đốc phụ trách Insuretech tại thị trường quốc tế của Perfios cho biết, ông chứng kiến sự phát triển nhanh chóng của thị trường bảo hiểm từ năm 2010, cá nhân ông cũng góp một phần khi có nhiều năm làm việc tại Việt Nam. "Với sự am hiểu thị trường, chúng tôi muốn mang đến các giải pháp tốt nhất cho các doanh nghiệp tại Việt Nam với giải pháp M-Pro. Chỉ trong 8 tuần, Perfios có thể giúp công ty bảo hiểm gia nhập nhóm tiên phong trong khu vực", ông nói.

Perfios có với gần 20 năm kinh nghiệm hoạt động trong ngành tài chính, đưa ra cam kết cho khách hàng đạt tăng trưởng gấp 10 lần và giảm 70% chi phí vận hành.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm