Bất động sản

Hơn 1.700 thửa đất dự án Gem Sky World của Đất Xanh được phép chuyển nhượng

Sở Tài nguyên và môi trường vừa có thông báo kết quả kiểm tra hiện trạng sử dụng đất và điều kiện chuyển nhượng quyền sử dụng đất đối với 1.727 thửa đất thuộc dự án Khu dân cư theo quy hoạch của CTCP Đầu tư Kinh doanh Bất động sản Hà An tại xã Long Đức, huyện Long Thành (Dự án Gem Sky World), theo Báo Đồng Nai.

Theo đó, căn cứ các quy định pháp luật, Sở Tài nguyên và môi trường thông báo 1.727 thửa đất thuộc dự án này đủ điều kiện chuyển nhượng.

Gem Sky World là dự án do Tập đoàn Đất Xanh phát triển. Dự án có tổng vốn đầu tư hơn 5.700 tỷ đồng. Quy mô dự án hơn 92 ha với 50,5% là đất ở, còn lại 49,5% là đất công viên cây xanh và công trình công cộng. Dự án được chia làm 8 phân khu với tổng cộng hơn 4.000 sản phẩm gồm đất nền và nhà xây dựng sẵn.

Theo báo cáo cập nhật từ Chứng khoán Vietcap, tại cuộc gặp gỡ nhà đầu tư của Đất Xanh mới đây, khoảng 60% dự án Gem Sky World  đã được bán trước, trong đó 40% đã được bàn giao. Điều này dẫn đến backlog đạt khoảng 700 căn, trong đó Đất Xanh dự kiến khoảng 300 căn sẽ được ghi nhận vào cuối năm 2024.

Hiện tại, dự án còn khoảng 1.700 căn còn có thể kinh doanh. Doanh nghiệp này cho biết vẫn chưa mở bán lại Gem Sky World do đang chờ đợi điều kiện thị trường cải thiện hơn. Theo đó, công ty dự kiến sẽ mở bán lại vào cuối năm 2024.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm