Bất động sản

FLC muốn xây khu đô thị gần 1.200 ha ở Bình Chánh

FLC cho biết vừa làm việc với lãnh đạo huyện Bình Chánh (TP HCM) để đề xuất chi tiết kế hoạch đầu tư khu đô thị nghỉ dưỡng Smart Eco City (tại xã Tân Nhựt và xã Bình Lợi, huyện Bình Chánh, TP HCM). Dự án có quy mô 1.154 ha, tổng mức đầu tư khoảng 80.000 tỷ đồng.

Khu vực nghiên cứu dự án nằm ở phía Tây TP HCM, cách trung tâm thành phố khoảng 10 km và cách sân bay Tân Sơn Nhất khoảng 15 km. Đây cũng là ngã ba cửa ngõ thành phố đi toàn bộ các tỉnh miền Tây,

Dự án có 5 phân khu gồm đô thị sinh thái, đô thị sáng tạo và khoa học kỹ thuật, đô thị nghỉ dưỡng và vui chơi giải trí, đô thị dịch vụ, tái định cư và nhà ở xã hội, khu dân cư hiện hữu và tái định cư.

Do mục tiêu là xây dựng khu phức hợp xanh trong lòng thành phố, tỷ lệ xanh của toàn bộ dự án được đề xuất là trên 75%, phần còn lại mới dành cho xây dựng.

Doanh nghiệp cũng cho biết, điểm nhấn của toàn dự án là tòa tháp Landmark cao 99 tầng nằm phần lõi. Ngoài ra, FLC cũng dự kiến có nhiều hạng mục tiện ích cao cấp khác trong quy hoạch như công viên chủ đề, công viên trung tâm và hồ điều hòa, khu nghỉ dưỡng, học viện golf...

Bên cạnh đó, dự án cũng bao gồm các khu ở cao tầng, thấp tầng, cao cấp và khu tái định cư với nhà ở xã hội và nhà ở trung cấp phục vụ nhu cầu lưu trú khoảng 165.000-180.000 người.

Tuy nhiên, chia sẻ với VnExpress, đại diện huyện uỷ Bình Chánh nói, toàn bộ kế hoạch mới đang là ý tưởng của doanh nghiệp. Phía huyện, cơ quan chức năng các cấp và doanh nghiệp cần thêm nhiều khảo sát để thực hiện các bước đầu tư đúng quy trình.

Dù vậy, về phía Bình Chánh, quan điểm của huyện là ủng hộ và đồng hành cùng doanh nghiệp trong việc xúc tiến các thủ tục pháp lý, nhằm đẩy nhanh tiến trình đầu tư.

Bình Chánh là huyện ven đô có lộ trình lên quận trong thời gian tới, còn nhiều quỹ đất hơn các quận nội đô TP HCM. Đây cũng từng là khu vực có các dự án nhà ở thiết lập mặt bằng giá mới và tăng giá đất trong giai đoạn 2020-2021. Bình Chánh cũng lọt vào tầm ngắm của nhiều đại gia bất động sản phía Nam như Khang Điền, BCCI...

Cùng chuyên mục

Đọc thêm