Kinh doanh

Dự án Forest City tọa lạc tại Johor, Malaysia gần đây đã thu hút được đông đảo sự chú ý

JOHOR BAHRU, Malaysia, 22/4/2024 /PRNewswire/ -- Vào ngày 18 tháng 4 năm 2024, Thủ tướng Malaysia Anwar Ibrahim và đoàn đại biểu đã có chuyến thăm đến Forest City. Chuyến thăm có sự góp mặt của nhiều cán bộ cấp cao như Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Malaysia Mohamed Khaled bin Haji Nordin, Bộ trưởng Bộ Thương mại và Công nghiệp Quốc tế Malaysia Tengku Zafrul Aziz, Bộ trưởng Bộ Kinh tế Malaysia Mohd Rafizi bin Ramli, Bộ trưởng Johor Onn Hafiz.

Malaysian Prime Minister Dato' Seri Anwar Bin Ibrahim Visit Forest City
Malaysian Prime Minister Dato' Seri Anwar Bin Ibrahim Visit Forest City

Dự án Forest City đặt tại Johor, Malaysia gần đây đã thu hút được đông đảo sự chú ý, dự án được dự kiến sẽ đăng cai tại Diễn đàn Du lịch ASEAN diễn ra từ ngày 19 đến ngày 25 tháng 1 năm 2025. Thông báo này đã được xác nhận bởi Bộ trưởng Bộ Du lịch, Nghệ thuật và Văn hóa Dato' Sri Tiong King Sing và đội ngũ những cá nhân đã tổ chức các cuộc thảo luận với chính quyền bang Johor của ông.

Phát biểu của Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Malaysia, Loke Siew Fook, cũng đã thu hút sự quan tâm của công chúng. Trong một cuộc phỏng vấn, ông đề cập đến sự cần thiết của việc tái đánh giá tuyến đường nếu dự án đường sắt cao tốc mới Kuala Lumpur- Singapore vẫn tiếp tục triển khai. Ông nhấn mạnh tầm quan trọng của việc kết hợp Khu tài chính đặc biệt Forest City và Khu kinh tế Johor-Singapore trong quá trình quy hoạch để đảm bảo sự phát triển bền vững và phối hợp với các khu vực chiến lược để tăng trưởng trong khu vực.

Ngoài ra, Thủ hiến Johor, Onn Hafiz, tiết lộ rằng Khu kinh tế Johor-Singapore sẽ được liên kết chặt chẽ với Đặc khu tài chính Forest City. Quyết định này được kỳ vọng sẽ mang lại nhiều cơ hội đầu tư, tạo ra nhiều cơ hội việc làm và đem lại các dự án tiềm năng cho Johor, mang lại lợi ích cho cả người dân và doanh nghiệp.

Johor Chef Minister Onn Hafiz visit Forest City
Johor Chef Minister Onn Hafiz visit Forest City

Hơn nữa, Onn Hafiz còn đề cập đến việc thành lập Trung tâm Thuận lợi hóa Iskandar Malaysia, theo đề xuất của Bộ trưởng Bộ Thương mại và Công nghiệp Quốc tế, Tengku Zafrul Aziz. Trung tâm này sẽ tạo điều kiện thuận lợi hơn nữa cho các hoạt động kinh doanh tại Forest City, thu hút nhiều hơn nữa các khoản đầu tư hơn vào Johor.

Những sáng kiến trên của cả chính phủ liên bang Malaysia và chính quyền bang Johor đã nhấn mạnh cam kết phát triển các dự án Forest City. Nỗ lực hợp tác này không chỉ giúp củng cố niềm tin của các nhà đầu tư nước ngoài không chỉ về khả năng phát triển của Forest City với tư cách là một trung tâm kinh doanh chiến lược mà còn về khả năng đưa Johor trở thành tâm điểm của các khoản đầu tư quốc tế.

 

Cùng chuyên mục

Đọc thêm