Công nghệ

DTS Group hợp tác HUFI đào tạo nhân lực công nghệ cao

DTS sẽ cùng nhà trường sẽ phối hợp trao đổi chuyên môn nhằm tăng cường tính ứng dụng trong chương trình đào tạo, phát triển kỹ năng thực hành nghề nghiệp có liên quan đến tài chính, fintech cho sinh viên của trường. DTS cũng hỗ trợ đào tạo nguồn nhân lực trong ngành blockchain, bao gồm việc trang bị kiến thức nền tảng cho sinh viên để có thể triển khai ứng dụng và khởi nghiệp công nghệ blockchain vào các dự án thực tế.

Thỏa thuận nhằm phát huy năng lực và thế mạnh của mỗi bên, khai thác tiềm năng về chuyên môn, thực hành nghề nghiệp trong việc hỗ trợ đào tạo nhân lực đáp ứng nhu cầu xã hội. Việc ký kết hợp tác hướng đến thúc đẩy phong trào liên kết giữa đợn vị đào tạo và doanh nghiệp, mở ra các cơ hội nghề nghiệp cho sinh viên ngành tài chính và kế toán.

Phạm vi hợp tác của các bên sẽ tập trung vào việc triển khai những nội dung chính gồm: các chương trình tham quan, kiến tập, thực tập nghề nghiệp của sinh viên; các chương trình đào tạo, tư vấn, hướng nghiệp, phát triển kỹ năng nghề nghiệp; các chương trình hợp tác nghiên cứu khoa học, tư vấn, dịch vụ, chuyển giao khoa học công nghệ; quỹ học bổng, tài trợ hoạt động nghiên cứu cùng với tuyển dụng, giới thiệu việc làm cho sinh viên.

Ông Trương Gia Bảo - Chủ tịch DTS. Ảnh: DTS

Ông Trương Gia Bảo - Chủ tịch DTS. Ảnh: DTS

Ông Trương Gia Bảo, Chủ tịch DTS Group cho biết việc đào tạo nhân lực đáp ứng được sự phát triển của xã hội và nhu cầu của doanh nghiệp là rất cần thiết. Xu hướng blockchain bùng nổ nên cần các đơn vị, doanh nghiệp có kinh nghiệm hỗ trợ các cơ sở đào tạo để sinh viên, học viên tiếp cận dễ dàng hơn với kiến thức thực tế. "Chúng tôi luôn sẵn sàng hỗ trợ nhà trường và các bạn sinh viên trong việc cập nhật kiến thức thực tiễn, kiến tập, thực tập, thậm chí có thể làm việc có lương khi còn đang ngồi trên ghế nhà trường", ông Bảo khẳng định.

Tiến sĩ Thái Doãn Thanh - Phó hiệu trưởng Đại học Công nghiệp thực phẩm cho rằng hiện nay, các trường rất quan tâm đến các hoạt động khởi nghiệp sáng tạo của sinh viên. Nhiều doanh nghiệp cũng bắt đầu chú ý và dành sự hỗ trợ trong hoạt động khởi nghiệp: hướng dẫn, tư vấn chuyên môn, chia sẻ các kinh nghiệm, thông tin và dữ liệu để sinh viên có kỹ năng tốt, định hướng đúng đắn.

DTS Group và đại học HUFI kí kết hợp tác tại sự kiện. Ảnh: DTS

DTS Group và đại học HUFI kí kết hợp tác tại sự kiện. Ảnh: DTS

DTS Group là tổ chức tập hợp những chuyên gia và các doanh nghiệp đang hoạt động trong lĩnh vực công nghệ, thương mại điện tử, dịch vụ số và công nghệ số. DTS có mục tiêu hỗ trợ cho cộng đồng doanh nhỏ và vừa thay đổi các hoạt động theo xu hướng 4.0 để tăng cường năng lực cạnh tranh.

Hiện nay, DTS đang hoạt động trong các lĩnh vực: xúc tiến thương mại, truyền thông, đào tạo, cung ứng nguồn nhân lực,... đồng thời cung cấp hệ thống các sản phẩm dịch vụ đa dạng như: dịch vụ khảo sát, đánh giá an toàn tài sản số; đào tạo về kinh doanh online, quản trị thương mại điện tử và quản trị chuyển đổi số;...

DTS Group cũng đồng hành tổ chức nhiều chương trình như: Blockchain EXPO Vietnam 2022, Blockchain Talk, Hội nghị quốc tế về quản lý tài chính nâng cao và chuỗi khối (ICBAFM 2022), Triển lãm Manga Comic Con 2022,...

Bên cạnh đó, đơn vị cũng tổ chức dẫn đoàn doanh nghiệp Việt Nam sang thăm và làm việc với các đơn vị blockchain tại Dubai, tham gia sự kiện Binance Blockchain Week – Dubai 2022; hướng dẫn, kết nối nhiều đội nhóm thành viên công nghệ tham gia nhiều sự kiện Blockchain tại Philippines, Singapore, Thái Lan,...

Trong hệ sinh thái của đơn vị có DTS Foundation - một vườn ươm cho các công ty khởi nghiệp công nghệ, đặc biệt là công nghệ blockchain. DTS Foundation đặt mục tiêu trở thành bệ phóng cho các công ty khởi nghiệp vươn ra toàn cầu thông qua việc thực hiện nhiều chương trình nhằm thúc đẩy, hỗ trợ các công ty khởi nghiệp trong việc thương mại hóa, gây quỹ và mở rộng.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm