Công nghệ

Đồng hồ thông minh chuyên cho golfer giá 17 triệu đồng

Đa số smartwatch hiện nay có chế độ riêng cho chơi golf, nhưng hầu hết chỉ đo thông số cơ bản về nhịp tim, quãng đường di chuyển. Các bộ môn đặc thù như golf, tennis, bóng bàn đòi hỏi cảm biến và thuật toán chuyên sâu ghi lại những chỉ số hay tính năng riêng biệt. Với golf, số lượng hãng làm sản phẩm chuyên dụng rất ít trên toàn cầu và tại Việt Nam hiện chỉ có Garmin.

Approach S70 phiên bản 47 mm. Ảnh: Tuấn Hưng

Approach S70 phiên bản 47 mm. Ảnh: Tuấn Hưng

"Hoạt động chơi golf ghi nhận tăng 139% tại Việt Nam từ 2020 đến 2022. Đây là động lực để chúng tôi ra mắt sản phẩm dành riêng cho bộ môn này", đại diện Garmin nói. Tuy nhiên, các chuyên gia nhận định model mới chỉ giúp Garmin lấp đầy phân khúc cao cấp cho người chơi thể thao thay vì tăng doanh số như các dòng Forerunner hay Instinct cho chạy bộ.

Không giống các đồng hồ cao cấp Garmin khác, S70 có màn hình AMOLED kích thước 1,2 inch (bản 42 mm) hoặc 1,4 inch (bản 47 mm). Trang bị này giúp thiết bị hiển thị bản đồ CourseView đầy đủ sơ đồ lỗ golf với dữ liệu từ khoảng 43.000 sân golf trên thế giới. Người dùng có thể tải dữ liệu chi tiết về mỗi sân qua kết nối Wi-Fi độc lập. Tại vị trí người dùng, đồng hồ có thể gợi ý 5 sân golf gần nhất.

Một tính năng cũng chỉ xuất hiện trên Approach S70 là Caddie ảo giúp phân tích cú đánh và đề xuất loại gậy sử dụng dựa trên các yếu tố như dữ liệu lịch sử vung gậy, độ cao, tốc độ, hướng gió. Tính năng khoảng cách PlaysLike nâng cao cũng giúp phân tích cú đánh xuống dốc, lên dốc, thời tiết, áp suất kế dành cho những golfer chuyên nghiệp.

Ngoài phân tích, ghi lại dữ liệu chuyên sâu về mỗi cú đánh, đồng hồ còn có các tính năng riêng như Caddie ảo, xem bản đồ CourseView. Ảnh: Tuấn Hưng

Đồng hồ có các tính năng riêng như Caddie ảo, xem bản đồ CourseView. Ảnh: Tuấn Hưng

Thiết bị cũng hỗ trợ các chế độ tập luyện sức khỏe khác như cảm biến theo dõi biến thiên nhịp tim HRV, năng lượng cơ thể Body Battery. Chế độ huấn luyện viên gợi ý các bài tập và thực đơn ăn uống để bổ sung các nhóm cơ hỗ trợ tốt cho cú đánh golf.

Approach S70 có giá 17 triệu đồng cho bản 42 mm và 18,2 triệu đồng cho bản 47 mm. Tuy nhiên, đây chưa phải là model đắt nhất tại Việt Nam của Garmin khi hãng còn có dòng MARQ 2 tới 65 triệu đồng.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm