Bất động sản

Đông Hải: Sức hút từ tiềm năng kinh tế trọng điểm mở lối cho thị trường địa ốc

Từ cú hích hạ tầng giao thông...

Theo quy hoạch dự án có điểm đầu kết nối vào tuyến cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ, chạy song song cùng tuyến đường sắt TP. HCM - Cần Thơ đến vị trí ga Cái Răng và giao với tuyến quốc lộ 91. Đến nay Ban Quản lý đã chỉ đạo tư vấn khảo sát, đồng thời tổ chức báo cáo, xin ý kiến UBND các tỉnh nằm trên trục cao tốc gồm Cần Thơ, Hậu Giang, Bạc Liêu, Kiên Giang và Cà Mau về việc triển khai dự án. Tuyến cao tốc trọng điểm này không chỉ góp phần hoàn thiện mạng lưới giao thông vùng mà còn đóng vai trò quan trọng trong kết nối các trung tâm kinh tế, tạo động lực cho miền Tây phát triển.

Đông Hải: Sức hút từ tiềm năng kinh tế trọng điểm mở lối cho thị trường địa ốc - 1

Cầu Cần Thơ kết nối với tuyến cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ

Trong vòng 5 năm trở lại đây, mục tiêu thu hút đầu tư, hoàn thiện hệ thống giao thông đã được đặt ra cho nhiều tỉnh thành tại khu vực ĐBSCL. Đơn cử như tại tỉnh Bạc Liêu, để đón đầu dòng vốn FDI trong lĩnh vực cảng biển, năng lượng sạch, khu vực phía nam tỉnh này luôn được ưu tiên đầu tư mạnh mẽ vào hệ thống hạ tầng. Tại huyện Đông Hải chỉ tính trong giai đoạn 2015 - 2020 đã huy động được hơn 999 tỷ đồng để xây dựng các công trình giao thông.

Là địa phương sở hữu lợi thế phát triển kinh tế theo 3 hướng đường bộ - đường sông - đường biển, Đông Hải cũng đang hưởng lợi từ định hướng phát triển hạ tầng giao thông cao tốc kết nối ĐBSCL tầm nhìn 2030. Trong đó, chỉ tính riêng tuyến cao tốc Hà Tiên - Rạch Giá - Bạc Liêu có tổng vốn đầu tư hơn 33.000 tỷ đồng bắt đầu từ TP. Hà Tiên - TP. Rạch Giá (Kiên Giang), đi qua huyện Long Mỹ (Hậu Giang), Thạnh Trị (Sóc Trăng) và điểm cuối tại Bạc Liêu giúp kết nối các tuyến huyện trọng điểm kinh tế là thị trấn Gành Hào (Đông Hải).

Đông Hải: Sức hút từ tiềm năng kinh tế trọng điểm mở lối cho thị trường địa ốc - 2

Phối cảnh cầu nối Cà Mau - Gành Hào - Đông Hải

Theo các chuyên gia, tuyến cao tốc này không chỉ phù hợp với quy hoạch phát triển giao thông miền Tây Nam Bộ mà còn thúc đẩy mạng lưới kết nối liên vùng với Campuchia và các nước ASEAN. Bởi vậy, UBND tỉnh Cà Mau đã kết hợp cùng UBND tỉnh Bạc Liêu gấp rút triển khai thi công cầu giao thông nối huyện Đầm Dơi (Cà Mau) với thị trấn Gành Hào để kết nối trực tiếp với tuyến cao tốc này, dự kiến tổng mức đầu tư lên đến 650 tỷ đồng. Đây cũng là điểm nhấn không chỉ giúp huyện Đông Hải thu hút đầu tư mà còn thúc đẩy tốc độ phát triển kinh tế cho toàn vùng.

... Đến những tiền đề cho bất động sản cất cánh

Hạ tầng giao thông luôn được xem là đòn bẩy quan trọng thúc đẩy thị trường bất động sản phát triển, bởi vậy quá trình đầu tư vào Đông Hải được xem là bước đi chiến lược của UNDN tỉnh Bạc Liêu sau bài học phát triển đô thị tại TP. Bạc Liêu. Trước đó bộ mặt đô thị TP. Bạc Liêu đã có sự thay đổi tích cực nhờ vào chiến lược phát triển kinh tế bền vững. Việc giải ngân dòng vốn đầu tư hiệu quả đã mang lại cho TP. Bạc Liêu những công trình kiến trúc hiện đại như quảng trường Hùng Vương, nhà hát Cao Văn Lầu, Nhà máy điện gió Bạc Liêu, hai trung tâm thương mại Vincom tại đường Trần Huỳnh và Trần Phú... Cùng với đó là sự xuất hiện của nhiều doanh nghiệp địa ốc uy tín như Vingroup, FLC, Đất Xanh, CityGroup, Hồng Phát Group... tham gia dự án phát triển đô thị.

Trên thực tế, với vị trí kinh tế chiến lược và bước đầu kiện toàn hệ thống giao thông đã giúp Đông Hải thu hút dòng vốn lớn từ nhiều doanh nghiệp FDI ước tính lên tới hơn 120.000 tỷ đồng chỉ trong một thời gian ngắn. Sự xuất hiện của các khu công nghiệp, cảng biển nước sâu, dự án đầu tư năng lượng sạch… đang được chính quyền địa phương này kỳ vọng sẽ góp phần thúc đẩy bất động sản đô thị phát triển trong tương lai gần.

Đông Hải: Sức hút từ tiềm năng kinh tế trọng điểm mở lối cho thị trường địa ốc - 3

TNR Stars Đông Hải là dự án đô thị quy mô lớn nhất tại thị trấn Gành Hào

Quả thực trong thời gian trước đây Đông Hải vẫn còn là cái tên xa lạ với nhiều nhà đầu tư, nhưng thực tế này đang dần thay đổi khi thị trấn Gành Hào đã xuất hiện dự án đô thị thương mại và dịch vụ đầu tiên mang tên TNR Stars Đông Hải. Theo chia sẻ của đại diện chủ đầu tư TNR Holdings Vietnam, dự án được quy hoạch trên quỹ đất rộng 9,6ha sẽ cung cấp ra thị trường 350 sản phẩm nhà ở hiện đại, 100% lô đất đều được cấp sổ đỏ, giúp khách hàng an tâm giao dịch.

Trong bối cảnh Đông Hải đang trở thành cái tên nổi bật thu hút vốn FDI tại khu vực ĐBSCL, sự xuất hiện của dự án đô thị hiện đại như TNR Stars Đông Hải được xem là mảnh ghép hoàn hảo cho bức tranh đô thị. Từ bài học phát triển TP. Bạc Liêu, đây được xem như bước khởi đầu thuận lợi để cái tên Gành Hào - Đông Hải tỏa sáng trên bản đồ đầu tư địa ốc trong thời gian tới.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm