Kinh doanh

Đổi mới Kiến trúc DCS truyền thống: SUPCON công bố Nyx mang tính đột phá, Hệ thống điều khiển vạn năng đầu tiên trên thế giới (UCS)

SINGAPORE, 10/06/2024 /PRNewswire/ -- SUPCON ra mắt Hệ thống điều khiển vạn năng (UCS) đầu tiên trên thế giới tại hội nghị ra mắt sản phẩm toàn cầu được đông đảo mọi người đón chờ, đánh dấu một sự đổi mới đột phá trong lĩnh vực tự động hóa. Hệ thống này đổi mới khái niệm về hệ thống điều khiển trong công nghiệp, tiên phong cho một kỷ nguyên mới trong công nghệ điều khiển tự động.

Gần 300 chuyên gia trong ngành, bao gồm đại diện từ các doanh nghiệp công nghiệp tiến bộ hàng đầu, các tổ chức đa quốc gia và hiệp hội học thuật từ gần 20 quốc gia và khu vực, đã hội tụ để chứng kiến thời khắc lịch sử này.

Trở lại với cốt lõi của điều khiển: Tính toán, kết nối và cảm biến - Một kiến trúc UCS tân tiến

SUPCON đã đổi mới kiến trúc công nghệ DCS truyền thống 50 năm tuổi bằng cách khắc phục những hạn chế của hệ thống điều khiển sử dụng phần cứng truyền thống, được thiết kế có mục đích với các lớp cứng nhắc, phân cấp và khả năng tính toán cố định, giới thiệu kiến trúc Hệ thống điều khiển vạn năng (UCS) thế hệ tiếp theo, một hệ thống điều khiển dựa trên đám mây, được số hóa hoàn toàn và được điều khiển bằng phần mềm. Bằng cách rời bỏ những bộ điều khiển bấm, mô-đun I/O và tủ điều khiển truyền thống, UCS giới thiệu một hình thức mới tối giản tích hợp trung tâm dữ liệu điều khiển, mạng cáp quang và hiện trường thông minh. Cách tiếp cận đổi mới này giúp loại bỏ việc sử dụng nhiều tủ điều khiển, mở ra một sự chuyển đổi đột phá trong hệ thống điều khiển.

Sự kiện ra mắt mang tính đột phá của Nyx: Hệ thống điều khiển vạn năng đầu tiên trên thế giới

Dựa trên một trung tâm dữ liệu điều khiển, hệ thống Nyx tận dụng NyxOS, một hệ điều hành thời gian thực dựa trên đám mây được thiết kế riêng cho lĩnh vực điều khiển trong công nghiệp. Thiết kế này mang lại một môi trường hoạt động vững chắc cho các nhiệm vụ điều khiển theo thời gian thực, có độ tin cậy và an toàn cao. Hệ thống Nyx có khả năng thực thi các ứng dụng thời gian thực dựa trên đám mây, tự động điều chỉnh quy mô và công suất tài nguyên để phù hợp với nhu cầu, tạo điều kiện cho khả năng linh hoạt và mở rộng. Kiến trúc dự phòng và phân tán của hệ thống này đảm bảo khả năng hoạt động cao và khả năng xử lý lỗi của hệ thống điều khiển.

Nyx sử dụng mạng cáp quang để truyền trực tiếp dữ liệu hiện trường thông minh đến trung tâm dữ liệu điều khiển với tốc độ 10 Gbp/s với khả năng dự phòng song song. Cách tiếp cận đổi mới này mang lại kiến trúc mạng tối giản, giảm đáng kể diện tích chiếm dụng và số lượng cáp đồng.

Sử dụng công nghệ kết nối hiện trường dựa trên APL, Nyx hỗ trợ các hộp nối hiện trường chống cháy nổ an toàn từ bên trong tại Vùng 2 và các mô-đun APL. Nyx cung cấp cho mỗi thiết bị một địa chỉ IP, cải thiện hiệu suất giao tiếp ít nhất 100 lần và số hóa hoàn toàn việc truyền tải và thực thi tại hiện trường, đạt được kết nối dữ liệu trong các nhà máy thông minh. SUPCON, kiên định với cam kết cùng xây dựng, chia sẻ và cùng có lợi, đang tích cực xây dựng hệ sinh thái Ethernet-APL. SUPCON mang đến một loạt các sản phẩm APL, bao gồm công tắc nguồn, công tắc hiện trường và thiết bị thông minh.

Kiến trúc tối giản của Nyx giúp tiết kiệm chi phí đáng kể, bao gồm giảm 90% diện tích, 80% cáp đồng và 50% thời gian thực hiện dự án.

Tích hợp AI: Giải phóng tiềm năng vô hạn trong ứng dụng công nghiệp

Ứng dụng công nghiệp của Nyx hứa hẹn mang lại giá trị to lớn cho ngành công nghiệp chế biến. Các ứng dụng thử nghiệm của SUPCON đã cho thấy khả năng của Nyx trong việc tích hợp sâu AI và tận dụng công cụ điều khiển hỗ trợ GPU, cung cấp các chức năng như tạo cấu hình tự động và AI-PID. Điều này cho phép dự đoán dữ liệu và điều khiển linh hoạt, nâng cao hiệu quả hoạt động và mở ra kỷ nguyên AI mới trong lĩnh vực điều khiển, từ đó giải phóng năng suất.

Hỗ trợ thúc đẩy cho trí tuệ công nghiệp, nắm bắt những khả năng vô hạn. Trong những năm gần đây, SUPCON đã tích cực khám phá việc tích hợp và ứng dụng AI cũng như các công nghệ tiên tiến khác trong ngành công nghiệp chế biến. Sự ra đời của Nyx không chỉ đánh dấu một bước nhảy vọt đáng kể của SUPCON trong lĩnh vực điều khiển thông minh mà còn rèn ra một "thanh kiếm" để xúc tác chuyển đổi công nghiệp. Trong bối cảnh cập nhật công nghệ và công nghiệp nhanh chóng, SUPCON háo hức mời gọi thêm nhiều đối tác trong hệ sinh thái tham gia vào cuộc cách mạng đột phá này. Cùng nhau, chúng ta dẫn dắt ngành hướng tới một tương lai thông minh hơn, hiệu quả hơn và xanh hơn.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm