Phong cách sống

Điểm du lịch gần Hà Nội "cháy" phòng, quá tải dịp nghỉ Tết dương lịch 2023

Kỳ nghỉ Tết dương lịch 2023 kéo dài 3 ngày là cơ hội để nhiều người dân lên kế hoạch đi du lịch, thư giãn dịp cuối năm. Nhiều doanh nghiệp lữ hành cho biết, xu hướng của người dân là đi gần và chọn những nơi tiết kiệm chi phí.

Chính vì thế những điểm du lịch, nghỉ dưỡng gần Hà Nội nhiều ngày nay đã xuất hiện tình trạng hết phòng, quá tải.

Điểm du lịch gần Hà Nội cháy phòng, quá tải dịp nghỉ Tết dương lịch 2023 - Ảnh 1.

Nhiều điểm du lịch, nghỉ dưỡng gần Hà Nội quá tải dịp nghỉ Tết dương lịch 2023. (Ảnh minh họa).

Khu nghỉ dưỡng Melia Ba Vi Mountain Retreat (huyện Ba Vì, TP Hà Nội) thông báo đã hết toàn bộ phòng nghỉ dưỡng cho 2 ngày 31/12/2022 và 1/2/2023. Khu nghỉ dưỡng này có tất cả 55 phòng với mức giá dao động trong khoảng 5 triệu đồng cho 1 ngày đêm đều đã được khách đặt từ 1, 2 tuần trước.

"So với những năm trước khi có dịch bệnh thì không thể so được, nhưng hiện tại việc khu nghỉ dưỡng hết phòng từ sớm cho thấy lượng khách du lịch gần Hà Nội năm nay khá đông đúc. Nếu khách chịu khó lui lại một ngày thì có thể sẽ có phòng, tuy nhiên mức giá không thay đổi" , một nhân viên nói.

Trong khi đó, tại khu nghỉ dưỡng Amour Resort Ba Vi, nhân viên đặt phòng thông báo thời điểm hiện tại trong số gần 100 phòng nghỉ chỉ còn 3 phòng trống với mức giá 3,9 triệu đồng/ngày đêm. Điều này cho thấy lượng khách du lịch nghỉ lễ Tết dương lịch 2023 tăng đột biến.

Đang cùng gia đình tận hưởng kỳ nghỉ lễ Tết dương lịch 2023 tại một khu nghỉ dưỡng gần Hà Nội, anh Nguyễn Văn Tùng (Nam Từ Liêm, Hà Nội) cho biết anh và gia đình phải rất khó khăn mới có thể đặt phòng thành công.

"Nhiều khu nghỉ dưỡng nổi tiếng với cảnh quan và không gian đẹp đều đã thông báo hết phòng. Trong khi một số khu nghỉ dưỡng còn phòng thì các thành viên trong gia đình mình lại không ưng ý" , anh Tùng nói.

Chung tâm lý với anh Tùng, nhiều du khách cho biết do 2 kỳ nghỉ lễ Tết dương lịch và Tết Nguyên đán 2023 khá gần nhau nên cũng thúc đẩy suy nghĩ sẽ dành ra một kỳ nghỉ lễ để đi du lịch. Và hiển nhiên, việc lựa chọn những địa điểm du lịch gần nơi sống được nhiều người hướng tới trong dịp này.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm