Khoa học

Đảo Phú Quý có loài rắn "độc nhất thế giới"?

Ổ rắn xuất hiện trong đoạn clip ở Hòn Đen, đảo Phú Quý đang lan truyền mạnh trên mạng xã hội

Ổ rắn xuất hiện trong đoạn clip ở Hòn Đen, đảo Phú Quý đang lan truyền mạnh trên mạng xã hội

Cụ thể, trong hai ngày qua, đoạn clip quay lại một ổ rắn khoảng 15 con đang nằm cuộn tròn trong hốc đá. Người quay clip khuyến cáo du khách nên cẩn thận khi đến các đảo lẻ quanh đảo Phú Quý để tránh bị loài rắn này cắn.

Đoạn clip trên nhanh chóng lan truyền trên các trang mạng xã hội, gây tâm lý lo ngại cho du khách, đặc biệt thời điểm này đảo Phú Quý đang vào mùa du lịch trong năm.

Sau đó, người quay clip đính chính, giải thích lại vị trí phát hiện loài rắn trên tại Hòn Đen, không phải nằm trên đảo lớn của Phú Quý và mong mọi người đừng hoang mang, lo sợ.

Theo Phó chủ tịch UBND huyện đảo Phú Quý Ngô Tấn Lực, đảo Phú Quý có thể được xem như quần đảo. Vì ngoài đảo Phú Quý là đảo lớn thì còn có 9 đảo nhỏ bao bọc xung quanh.

Các hòn đảo lẻ nằm về phía bắc và tây bắc, gồm: Hòn Trứng, Hòn Đen, Hòn Giữa và Hòn Đỏ. Các hòn lẻ nằm về phía nam và đông nam gồm: Hòn Tranh, Hòn Hải (Hòn Khám), Hòn Đồ Lớn (Hòn Bố), Hòn Tý (Hòn Vung), Hòn Đồ Nhỏ (Hòn Trào).

Ông Lực cho biết hiện đảo Phú Quý mới khai thác du lịch tại đảo lớn và Hòn Tranh.

Việc trên mạng xã hội đăng tải video tại Hòn Đen mới xuất hiện loài rắn "độc nhất thế giới", theo ông Lực, đây là thông tin chưa chính xác.

"Theo các bậc cao niên ở đảo, loài rắn này đã có từ lâu tại Hòn Đen, không phải mới xuất hiện. Người dân địa phương gọi là rắn biển hoặc rắn nước. 

Nhiều người trên đảo cho biết loài rắn này ban ngày thường chui vào hang, hốc đá và cuộn khoanh tròn. Còn ban đêm thường ra kiếm ăn và thức ăn của loài rắn này là cá. Loài rắn này đôi lúc có vướng vào lưới đánh cá của người dân", ông Lực giải thích.

Ông cho biết thêm: "Còn nói về độc tố chưa biết độc tố ở mức độ nào. Vì từ trước đến nay người dân trên đảo chưa có trường hợp nào bị rắn này cắn. Bản thân tôi cũng đã mấy lần sang Hòn Đen để bắt ốc, vẫn thấy loại rắn này".

Cùng chuyên mục

Đọc thêm