Doanh nghiệp

Lợi nhuận chuỗi pizza 4P"s tăng mạnh

Thông tin này vừa được Công ty cổ phần Pizza 4Ps - chủ sở hữu chuỗi nhà hàng pizza 4P's công bố trên Sở giao dịch chứng khoán Hà Nội (HNX).

Đến hết năm 2023, vốn chủ sở hữu của doanh nghiệp này đạt hơn 267 tỷ đồng, tăng gần 77% so với một năm trước đó. Nợ phải trả của Pizza 4P's giảm nhẹ về khoảng 208 tỷ đồng và sạch nợ trái phiếu.

Cả năm ngoái, chuỗi nhà hàng pizza này lãi sau thuế 115,3 tỷ đồng, tương đương bình quân khoảng 315 triệu đồng mỗi ngày. Mức lợi nhuận này tăng hơn 38,5% so với năm trước đó và cũng gấp hơn 2 lần những năm trước đại dịch.

Năm 2022, pizza 4P's lãi hơn 83,5 tỷ đồng, còn hai năm trước đó do ảnh hưởng của Covid-19, doanh nghiệp này lần lượt lỗ 20,8 tỷ và xấp xỉ 38 tỷ đồng.

Pizza 4Ps được sáng lập tại Việt Nam bởi hai vợ chồng người Nhật Yosuke Masuko và Sanae Takasugi. Chọn pizza làm sản phẩm chính nhưng pizza 4P's tự định vị mình là một chuỗi nhà hàng thay vì một cửa hàng thức ăn nhanh. Chuỗi này từng được Mekong Capital và Seedcom rót vốn.

Hiện tại, pizza 4P's có 31 nhà hàng tại Hà Nội, TP HCM, Hải Phòng, Nha Trang, Đà Nẵng. Ngoài thị trường Việt Nam, chuỗi pizza này cũng có 2 nhà hàng ở Campuchia, 1 tại Nhật Bản và sắp tới là Ấn Độ.

Bên cạnh mô hình nhà hàng, pizza 4P's còn hoạt động trong lĩnh vực sản xuất – kinh doanh phô mai và bán lẻ sản phẩm từ bơ sữa. Công ty cung cấp các sản phẩm này cho khoảng 300 cửa hàng (chủ yếu là khách sạn năm sao, nhà hàng cao cấp) và bán trực tiếp, trực tuyến trong hệ thống nhà hàng pizza 4P's.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm