Doanh nhân

Đại gia tuần qua: Tiết lộ mức lãi khủng của doanh nghiệp đại gia Trương Gia Bình 4 tháng qua

Doanh nghiệp của đại gia Trương Gia Bình mỗi ngày lãi gần 17 tỷ đồng

Theo đó, doanh thu đạt 15.749 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế 2.880 tỷ đồng, lần lượt tăng 21,2% và 19,1% so với cùng kỳ năm ngoái. Lãi sau thuế của FPT đạt 2.449 tỷ đồng sau 4 tháng, tăng khoảng 18%. Lợi nhuận ròng tăng 20% lên 2.019 tỷ đồng. Thu nhập trên mỗi cổ phần (EPS) tăng 19,3% lên 1.841 đồng.

Đại gia tuần qua: Tiết lộ mức lãi khủng của doanh nghiệp đại gia Trương Gia Bình 4 tháng qua - 1

Chủ tịch FPT Trương Gia Bình

FPT cho biết mảng Dịch vụ công nghệ thông tin (CNTT) thị trường nước ngoài tiếp tục đà tăng trưởng với mức doanh thu 7.315 tỷ đồng, tương đương tăng 32%, dẫn đầu bởi sức tăng đến từ thị trường Nhật Bản (tăng 36,4%) và APAC - châu Á Thái Bình Dương (tăng 64%).

Trong khi đó, mảng Dịch vụ CNTT trong nước gặp khó trong ngắn hạn do nhu cầu sụt giảm từ các doanh nghiệp trong nước.

Chân dung 8X vừa được bổ nhiệm giữ chức Tổng giám đốc ngân hàng Quân Đội

Theo công bố mới nhất từ Ngân hàng TMCP Quân đội, ông Pham Như Ánh chính thức được bổ nhiệm giữ chức vụ Tổng giám đốc ngân hàng này từ ngày 18/5.

Theo giới thiệu, ông Phạm Như Ánh sinh năm 1980, tốt nghiệp trình độ thạc sỹ, chuyên ngành quản trị kinh doanh - Clark University – Mỹ. Ông có hơn 15 năm gắn bó và làm việc tại MB, từng kinh qua các vị trí từ Giám đốc chi nhánh, Giám đốc Khối, phụ trách kinh doanh Khu vực phía Nam đến Thành viên Ban điều hành.

Giai đoạn 2007-2017, với vai trò là Giám đốc một số chi nhánh, ông Phạm Như Ánh đã dẫn dắt các chi nhánh dẫn đầu khu vực miền Trung và miền Nam. Tháng 04/2017, ông Phạm Như Ánh được giao đảm nhiệm vị trí Giám đốc Khối Khách hàng lớn (CIB).

Tháng 08/2020, ông Phạm Như Ánh được bổ nhiệm là Thành viên Ban Điều hành, nhận phụ trách quản lý hoạt động kinh doanh các đơn vị tại Khu vực phía Nam và Khối CIB của MB.

Ông Phạm Như Ánh hiện là một trong những nhân tố đóng vai trò chủ chốt thực thi dự án Smart RM (Quản lý bán hàng thông minh) đem lại nhiều cải tiến cho hoạt động kinh doanh tại MB. Ngoài ra, ông Ánh đang là thành viên của Văn phòng chuyển đổi tại MB – thực hiện các dự án hợp tác giữa MB và IBM – đối tác công nghệ hàng đầu thế giới.

Nuôi lợn không có lãi, doanh nghiệp bầu Đức kinh doanh ra sao trong tháng 4 vừa qua?

CTCP Hoàng Anh Gia Lai  vừa công bố kết quả kinh doanh tháng 4 với doanh thu thuần đạt 563 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế 32 tỷ đồng giảm lần lượt 14% và 68% so với tháng trước.

Trong đó, ngành chăn nuôi đem về 166 tỷ đồng, ngành cây ăn trái 248 tỷ đồng và 149 tỷ đồng đến từ ngành phụ trợ.

HAGL cho biết, kết quả kinh doanh tháng 4 của công ty chủ yếu từ doanh thu chuối, trong khi giá thịt lợn tại thị trường trong nước tiếp tục duy trì ở mức thấp làm ảnh hưởng đến kết quả kinh doanh chung của công ty, làm kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh tháng 4 không mấy khả quan.

Đại gia tuần qua: Tiết lộ mức lãi khủng của doanh nghiệp đại gia Trương Gia Bình 4 tháng qua - 2

Bầu Đức nuôi lợn không có lãi thời gian qua

Luỹ kế 4 tháng đầu năm của HAGL, doanh thu ghi nhận khoảng 2.389 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế là 339,7 tỷ đồng.

Tại ĐHĐCĐ thường niên 2023, ông Đoàn Nguyên Đức, Chủ tịch HĐQT cũng thừa nhận: “Năm 2023, các doanh nghiệp đều gặp khó. HAGL may mắn khi còn có cây chuối với ba thị trường tiêu thụ chính và giá tương đối ổn. Nếu không có cây chuối thì chắc HAGL cũng đã đi luôn rồi”.

Đại gia 68 tuổi người Hải Phòng bỏ túi hơn 140 tỷ đồng trong một ngày

Trái ngược đà giảm mạnh của chỉ số VN-Index trong phiên giao dịch ngày 17/5, mã cổ phiếu TCH của CTCP Đầu tư Dịch vụ Tài chính Hoàng Huy ghi nhận mức tăng 6,78% để đóng cửa ở mức 8.660đ/cổ phiếu cùng khối lượng giao dịch tăng đột biến với hơn 24,6 triệu cổ phiếu được sang tay. Đây là phiên giao dịch khối lượng lớn đột biến của cổ phiếu TCH sau phiên đạt gần 21 triệu cổ phiếu vào ngày 6/4/2023. Đây cũng chủ yếu là các giao dịch của cổ đông trong nước.

Với mức tăng này, TCH là một trong những mã cổ phiếu ghi nhận mức tăng và khối lượng thanh khoản cao nhất trên sàn HOSE.

Đà tăng mạnh của TCH không chỉ mang về niềm vui cho các cổ đông, đà tăng này cũng giúp khối tài sản của Chủ tịch Đỗ Hữu Hạ có thêm hàng trăm tỷ đồng.

Cụ thể với việc đang trực tiếp nắm giữ hơn 262,1 triệu cổ phiếu TCH, tương đương tỷ lệ 39,23% cổ phần doanh nghiệp, khối tài sản của đại gia sinh năm 1955 người Hải Phòng ghi nhận tăng thêm hơn 144 tỷ đồng. Với mức tăng này, Chủ tịch Đỗ Hữu Hạ là một trong 3 người tăng tài sản mạnh nhất trên sàn chứng khoán Việt Nam trong phiên giao dịch ngày 17/5 sau tỷ phú Phạm Nhật Vượng và tỷ phú Nguyễn Thị Phương Thảo.

Tính theo giá thị trường, khối tài sản đại gia 68 tuổi đang trực tiếp nắm giữ có giá trị hơn 2.269 tỷ đồng. Với khối tài sản này, Chủ tịch Đỗ Hữu Hạ cũng đang là một trong những người giàu nhất trên sàn chứng khoán Việt Nam.

Chậm nộp báo cáo tài chính, doanh nghiệp shark Thủy lại dính án phạt

Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM (HoSE) vừa có quyết định chuyển cổ phiếu mã IBC của Công ty CP Đầu tư Apax Holdings từ diện kiểm soát sang hạn chế giao dịch. Việc hạn chế giao dịch cổ phiếu IBC sẽ được áp dụng kể từ ngày 23/5.

Theo HoSE, Apax Holdings đã chậm nộp báo cáo tài chính kiểm toán năm 2022 quá 45 ngày so với thời hạn quy định do đó thuộc trường hợp chứng khoán bị hạn chế giao dịch theo quy định trong Quy chế Niêm yết và giao dịch chứng khoán niêm yết.

Đại gia tuần qua: Tiết lộ mức lãi khủng của doanh nghiệp đại gia Trương Gia Bình 4 tháng qua - 3

Cổ phiếu của doanh nghiệp shark Thủy bị hạn chế giao dịch

Như vậy từ ngày 23/5, cổ phiếu IBC chỉ được giao dịch phiên chiều của ngày giao dịch theo phương thức khớp lệnh tập trung và phương thức giao dịch thỏa thuận.

Trước đó vào ngày 11/5, HoSE từng đưa cổ phiếu IBC từ diện cảnh báo sang diện kiểm soát do chậm nộp báo cáo tài chính kiểm toán năm 2022 quá 30 ngày.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm