Khởi nghiệp

Đã tìm ra chủ nhân của 7 chiếc vé vào vòng chung kết cuộc thi khởi nghiệp VietChallenge 2019, 3 đội chiến thắng sẽ tham dự chung kết toàn cầu tại Mỹ

Việt Nam đang được mùa nở rộ các cuộc thi khởi nghiệp và VietChallenge 2019 là một trong những số đó. Qua từng năm, cuộc thi khởi nghiệp toàn cầu VietChallenge đang dần trở thành sân chơi uy tín cho giới khởi nghiệp Việt Nam, để họ có cơ hội học hỏi cũng như thiết lập mối quan hệ với các quỹ đầu tư uy tín hay các nhà đầu tư thiên thần trong nước và quốc tế.

Năm nay, từ 200 đội thi ở khắp nơi trên thế giới, Ban tổ chức đã chọn được 19 công ty khởi nghiệp vào vòng bán kết, trong đó có 14 ở Việt Nam và 5 quốc tế.

14 startup ở bảng Việt Nam có 7 ở khu vực TP. HCM gồm: Jingo, Prime E-commerce, Yeuladu, Happyskin, Marisol, Emmay Team và Medlink; và 7 ở khu vực Hà Nội có Xeca, Hanpu Technologies, Wicare, VCC Exchange, Chungxe, Smilee Vietnam và Tubudd. 5 startup bảng quốc tế là No Spilled Milk, EMES, Datbike, Oxtale và SucculentBox.

Đội ngũ giám khảo vòng bán kết bảng Việt Nam

Ông Lưu Danh Anh Vũ, Giám đốc khu vực Amazon Web Services

Bà Hà Thanh An, Phó Giám đốc Vintech City,

Bà Lê Hoàng Uyên Vi, Giám đốc điều hành ESP,

Bà Trần Hoàng Ngọc Uyên, Giám đốc đầu tư Vietnam Investment Group

Ông Denny Cowger, Giám đốc Điều hành Công ty Ortholite.

Vào cuối tháng 5 vừa qua, lượt thi bán kết ở hai khu vực Bắc Nam đã kết thúc và Ban tổ chức đã chọn được 7 startup vào chung kết Việt Nam, cụ thể: Tubudd, Yeuladu, Wicare, Emmay Team, Smilee Vietnam, Chungxe, Medlink.

Trong đó, Tubudd là một nền tảng sáng tạo hỗ trợ dịch vụ độc đáo và không giới hạn kết nối các cá nhân du lịch tại Việt Nam với người dân địa phương; còn Yeuladu là diễn đàn mở gồm hơn 450.000 thành viên với mục tiêu giáo dục giới tính và an toàn tình dục cho giới trẻ, cộng đồng Yeuladu được hỗ trợ bởi hơn 30 chuyên gia, bác sỹ, nhà tâm lý học và luật sư.

Emmay Team cung cấp sản phẩm thay thế bao bì thân thiện với môi trường từ Mycelium và họ cũng là công ty công nghệ sinh học đầu tiên ở Việt Nam ứng dụng công nghệ Mycelium trong lĩnh vực này. 

Smilee Vietnam cung cấp bộ làm trắng răng thân thiện, đơn giản cho người tiêu dùng với sản phẩm nổi bật nhất của họ là keo làm trắng răng hỗ trợ đèn LED.

Đã tìm ra chủ nhân của 7 chiếc vé vào vòng chung kết cuộc thi khởi nghiệp VietChallenge 2019, 3 đội chiến thắng sẽ tham dự chung kết toàn cầu tại Mỹ - Ảnh 2.

Ban giám khảo vòng bán kết bảng Việt Nam.

Wicare là nhà cung cấp bảo hiểm điện tử, tặng thưởng cho khách hàng qua mỗi lần khách hàng tập thể thao hoặc vận động. Chungxe xây dựng một nền tảng trực tuyến nhằm hỗ trợ khách hàng chia sẻ và thuê các loại phương tiện khác nhau một cách dễ dàng - tiết kiệm; bằng cách cung cấp gói dịch vụ cho thuê đầy đủ bao gồm so sánh giá, xếp hạng và đánh giá, thanh toán, bảo hiểm cho khách hàng và chủ phương tiện.

Medlink hướng tới mục tiêu thay đổi hệ thống phân phối thuốc tại Việt Nam bằng cách tạo ra nền tảng kết nối trực tiếp người tiêu dùng, các công ty sản xuất thuốc và các nhà thuốc trên cả nước.

Nhìn chung, có thể thấy, những dự án lọt vào vòng chung kết năm nay có mô hình kinh doanh/sản phẩm khá mới mẻ - độc đáo – sáng tạo, ví dụ như Yeuladu, Medlink hay Smilee Vietnam.

Theo đó, vòng chung kết VietChallenge 2019 tại Việt Nam sẽ diễn ra vào ngày 28/6 tới và 3 đội chiến thắng sẽ đại diện các startup Việt Nam đến thành phố Boston – bang Massachusetts – Mỹ để tham dự chung kết toàn cầu vào tháng 9/2019, cùng những đội chiến thắng trong bảng quốc tế mà chúng ta vừa kể ở đầu bài.

Đội vô địch giải đấu năm nay sẽ giành giải thưởng trị giá 25.000 USD, á quân có 5.000 USD và bốn giải ba - mỗi giải trị giá 2.000 USD.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm