Doanh nghiệp

Công ty "họ" Mobifone nhập cuộc đua với họ Viettel, FPT: Cổ phiếu lập đỉnh lịch sử, trả lương, thưởng cho hơn 2.300 nhân viên với con số bất ngờ

MFS:

Giá hiện tại
Thay đổi
Xem hồ sơ doanh nghiệp

Nhiều cổ phiếu thuộc nhóm ngành công nghệ đã có phiên giao dịch ngày 5/6 thăng hoa khi nhiều mã tiếp tục tăng trưởng mạnh. Trong đó có thể kể đến FPT (tăng 1%), VGI (tăng 2%) hay FOX (tăng 8%)... 

Tuy nhiên, cổ phiếu MFS của CTCP Dịch vụ Kỹ thuật Mobifone gây ấn tượng hơn khi tăng "kịch trần" 15% lên mức giá 33.000 đồng/cp. Đây cũng là mức đỉnh lịch sử của cổ phiếu này kể từ khi giao dịch trên UPCoM. Tuy nhiên, thanh khoản của cổ phiếu này không ở mức quá cao chỉ vài chục đến vài trăm nghìn đơn vị mỗi phiên. 

Công ty 'họ' Mobifone nhập cuộc đua với họ Viettel, FPT: Cổ phiếu lập đỉnh lịch sử, trả lương, thưởng cho hơn 2.300 nhân viên với con số bất ngờ- Ảnh 1.

Theo tìm hiểu của chúng tôi, Mobifone Service tiền thân là CTCP Dịch vụ kỹ thuật và Hạ tầng mạng thông tin di động (MOBITECHS). Doanh nghiệp được thành lập ngày 28/1/2008, kinh doanh các dịch vụ thuộc lĩnh vực viễn thông, công nghệ thông tin và chăm sóc khách hàng.

Vốn điều lệ hiện này của Mobifone Service ở mức hơn 70 tỷ đồng. Trong đó, tổng công ty Viễn thông Mobifone là cổ đông lớn nhất khi nắm 2,2 triệu cổ phiếu, tương đương 31,26% vốn. Một cá nhân tên là Nguyễn Duy Hưng sở hữu 19,9% vốn của doanh nghiệp này. 

Công ty 'họ' Mobifone nhập cuộc đua với họ Viettel, FPT: Cổ phiếu lập đỉnh lịch sử, trả lương, thưởng cho hơn 2.300 nhân viên với con số bất ngờ- Ảnh 2.

Về tình hình kinh doanh, hàng năm Mobifone Service vẫn đều đặn đem về hàng trăm tỷ đồng doanh thu và hàng chục tỷ đồng lợi nhuận. Tuy nhiên, trong 3 năm gần đây lại chứng kiến kết quả có phần giảm sút. 

Ví dụ như trong năm 2023, Mobifone Service mang về 307 tỷ đồng doanh thu, 20 tỷ đồng lãi sau thuế, lần lượt giảm 26% và 10% so với thực hiện năm trước đó. 

Công ty 'họ' Mobifone nhập cuộc đua với họ Viettel, FPT: Cổ phiếu lập đỉnh lịch sử, trả lương, thưởng cho hơn 2.300 nhân viên với con số bất ngờ- Ảnh 3.

Tại thời điểm 31/12/2023, Mobifone Service có lượng nhân viên khá lớn là 2.354 người. Trong năm qua, công ty này đã chi tổng cộng 252,6 tỷ đồng cho chi phí nhân viên, tương ứng mỗi người nhận 107,3 triệu đồng/năm. Như vậy trung bình công ty này đã chi trả cho nhân viên các khoản bao gồm lương, bảo hiểm, thuế và phụ cấp khác là 9 triệu đồng/tháng. 

Con số này là khá thấp so với các doanh nghiệp công nghệ khác. Ví dụ như FPT chi bình quân cho mỗi nhân viên là gần 40 triệu đồng/tháng. Hay thu nhập bình quân của nhân viên Viettel đạt 25,98 triệu đồng/người/tháng. VNPT - công ty mẹ của Mobifone cũng chi trả mức gần 27 triệu đồng/người/tháng. 

Tổng tài sản của Mobifone Service đạt mức 256,5 tỷ đồng, giảm 25 tỷ đồng so với số đầu năm 2023. Trong đó, lượng tiền mặt và tiền gửi doanh nghiệp này đang nắm giữ là 141 tỷ đồng, chiếm hơn một nửa tổng tài sản. Các khoản phải thu ngắn hạn đạt 107,5 tỷ đồng. Công ty này không có nợ vay tài chính. Vốn chủ sở hữu đạt mức 181 tỷ đồng. 

Cùng chuyên mục

Đọc thêm