Kinh doanh

Công ty con của Shanghai Electric, Shanghai Electric Energy Storage Technology, đã nhận được 400 triệu Nhân Dân Tệ trong vòng gọi vốn Series A, giúp thúc đẩy phát triển Hoạt động kinh doanh Lưu trữ Năng lượng.

THƯỢNG HẢI, 21/09/2023 /PRNewswire/ -- Shanghai Electric Energy Storage Technology, công ty con chuyên về lĩnh vực lưu trữ năng lượng thuộc Shanghai Electric (SEHK: 2727, SSE: 601727), mới đây đã nhận được 400 triệu Nhân Dân Tệ trong vòng gọi vốn Series A, số tiền này sẽ được sử dụng để thổi thêm động lực cho sự phát triển của hoạt động kinh doanh lưu trữ năng lượng. Công ty sẽ tập trung vào việc thúc đẩy nghiên cứu và phát triển các hệ thống mới, tăng cường cấu trúc chuỗi cung ứng công nghiệp, xây dựng các cấu trúc lưu trữ 100Mbps có thể hệ thống lưu trữ năng lượng pin lưu lượng oxy hóa khử vanadi dạng container với công suất hàng triệu watt (VRFB), đẩy mạnh hợp tác công nghiệp, tăng cường nâng cấp công nghiệp cũng như đảm bảo duy trì khả năng tiếp cận vốn hiệu quả.

Shanghai Electric Subsidiary, Shanghai Electric Energy Storage Technology, Receives RMB400 Million in Series A Financing, Accelerating Development of Its Energy Storage Business.
Shanghai Electric Subsidiary, Shanghai Electric Energy Storage Technology, Receives RMB400 Million in Series A Financing, Accelerating Development of Its Energy Storage Business.

Vòng gọi vốn này sẽ được sử dụng để tiếp tục cải thiện cơ chế quản trị doanh nghiệp, tăng cường hỗ trợ nhân tài, đồng thời nâng cao khả năng nghiên cứu và phát triển (R&D) của công ty. Sau khi hoàn tất quy trình cấp vốn, giá trị sau đầu tư của Shanghai Electric Energy Storage sẽ vượt quá 2.2 tỷ nhân dân tệ.

Ông Jin Xiaolong, Phó Chủ tịch của Tập đoàn Shanghai Electric cho biết: "Trong tương lai, Shanghai Electric Energy Storage Technology sẽ tiếp tục củng cố vị thế phát triển của mình cũng như nỗ lực vươn lên trở thành công ty dẫn đầu toàn cầu về lưu trữ năng lượng điện hóa dài hạn. Cụ thể, chúng tôi cần phải tăng cường đổi mới công nghệ và hiện thực hóa sự chuyển đổi của các thành tựu công nghệ, triển khai các dự án 100 megawatt, đồng thời tăng cường vai trò lãnh đạo trong các dự án thử nghiệm, cũng như hợp tác trong ngành công nghiệp lưu trữ năng lượng".

Sau hơn một thập kỷ phát triển công nghệ hàng đầu thế giới và ba năm công nghiệp hóa nhanh chóng, Shanghai Electric Energy Storage Technology nổi lên trong lĩnh vực lưu trữ năng lượng dài hạn, đạt được sự phát triển sản phẩm chức năng, quy trình sản xuất đáng tin cậy cũng như vận hành và bảo trì thông minh. Các sản phẩm lưu trữ năng lượng pin dòng với công suất từ kW đến MW do công ty phát triển và sản xuất độc lập có thể được sử dụng rộng rãi trong lĩnh vực phát triển năng lượng mới và kết nối lưới, lưu trữ năng lượng phía lưới, hệ thống lưới điện vi mô thông minh phân phối cũng như các lĩnh vực khác. Công ty đã thành công trong việc phát triển các loại pin 5kW/25kW/32kW/65kW và triển khai hơn 50 dự án lưu trữ năng lượng bằng pin oxi hóa khử vanadi (VRFB).

Hiện nay, Shanghai Electric đã thiết lập chiến lược phát triển, xác định hướng đi theo các lĩnh vực "4 cộng 2" mới nổi được hỗ trợ bởi công nghệ tiên tiến, tập trung vào tích hợp "lưu trữ gió-mặt trời-hydro", đồng thời tập trung hướng đến thiết bị công nghiệp thông minh nhằm đạt được tích hợp tài nguyên hiệu quả. Các lĩnh vực chuyên môn của các công ty công nghệ lưu trữ năng lượng sẽ bổ sung cũng như củng cố sự phát triển chiến lược nhanh chóng và liên tục của Shanghai Electric.

Với nguồn lực tài chính mới này, Shanghai Electric Energy Storage sẽ tập trung mạnh mẽ vào việc thúc đẩy nghiên cứu và phát triển các hệ thống đột phá, mở rộng dây chuyền sản xuất và đi đầu trong việc xây dựng các dự án với công suất 100 megawatt. Ngoài ra, công ty đặt mục tiêu thúc đẩy sự hợp tác công nghiệp sâu sắc hơn và thúc đẩy quá trình nâng cấp công nghiệp, củng cố vị thế hàng đầu trong ngành.

Trong tương lai, Shanghai Electric Energy Storage đã và đang đặt mục tiêu khởi đầu chiến dịch gọi vốn Series B vào năm 2024. Thêm vào đó, công ty dự kiến sẽ khởi đầu quá trình niêm yết trên Sàn giao dịch dành cho doanh nghiệp thuộc lĩnh vực khoa học và sáng tạo công nghệ lừng danh vào năm 2026, giúp cho vị thế của công ty trở nên vững chắc hơn trong toàn ngành.

 

Cùng chuyên mục

Đọc thêm