Công nghệ

iPhone 15 sẽ hiển thị số lần sạc pin

Trước đây, người dùng iPhone nếu muốn kiểm tra số lần sạc pin phải sử dụng ứng dụng của bên thứ ba. Tuy nhiên, theo MacRumors và ảnh chụp màn hình từ Tech_Reve, người dùng iPhone 15 có thể truy cập mục Pin trong phần cài đặt để xem số lần sạc, thời gian sản xuất và lần sử dụng pin đầu tiên.

Các thông số hiển thị mới về pin trên iPhone 15. Ảnh: Tech_Reve

Các thông số hiển thị mới về pin trên iPhone 15. Ảnh: Tech_Reve

Từ năm 2018, Apple cập nhật iOS 11.3, bổ sung tính năng cho phép người dùng kiểm tra mức độ "chai" pin trên thiết bị. Tuy nhiên, một số cửa hàng dùng phần mềm để kích viên pin "chai" và lắp lại vào máy, sau đó quảng cáo "iPhone dùng ít". Giải pháp mới của Apple được cho là phần nào giải quyết vấn đề này.

Một vòng sạc được tính khi người dùng sử dụng hết 100% pin. Họ có thể dùng 70% pin, sạc đầy và sử dụng tiếp 30%, lúc đó máy sẽ tính tổng dung lượng là 100% và coi là một lần sạc.

Bên cạnh đó, các mẫu iPhone 15 cũng có thêm tính năng giúp ngăn máy sạc quá 80% dung lượng pin. Trước đó, Apple đã triển khai công cụ tối ưu hóa việc sạc qua đêm, ngắt sạc iPhone khi dung lượng đạt 80% và sau đó dựa vào thói quen sử dụng để sạc 20% còn lại trước khi người dùng thức dậy. Tốc độ sạc nhanh và hiệu quả nhất là từ 0% đến 80%, còn 20% cuối sẽ tốn năng lượng và làm máy nóng hơn. Điều này khiến một số người muốn duy trì pin ở khoảng 40- 80% dung lượng và tính năng mới của Apple giúp họ dễ dàng kiểm soát việc này.

Tuy vậy, một số chuyên gia cho rằng tính năng sạc tối đa 80% pin không mang lại nhiều lợi ích do người dùng sẽ không khai thác được hết dung lượng pin của iPhone. Trong khi đó, duy trì dưới 80% cũng chỉ giúp tốc độ pin "chai" chậm hơn vài tuần so với việc sử dụng bình thường. Với lithium-ion, dung lượng sẽ giảm nhẹ sau mỗi lần sạc đầy và người dùng phải thay thế sau một thời gian sử dụng.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm