Công nghệ

Công nghệ biến loa Olli Maika thành "quản gia"

Được nghiên cứu và phát triển bởi startup công nghệ Olli, loa thông minh tích hợp trợ lý ảo Maika là món đồ công nghệ dành cho mọi gia đình Việt. Với cơ chế điều khiển hoàn toàn bằng giọng nói, Maika có khả năng nghe và hiểu tiếng Việt, kể cả giọng địa phương.

Giọng phản hồi cũng được thiết kế với chất giọng tự nhiên, ngọt ngào để tạo cảm giác thân thuộc với người dùng Việt. Sản phẩm do đội ngũ kỹ sư người Việt xây dựng, ứng dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo AI và dữ liệu lớn giúp xóa bỏ thành công rào cản ngôn ngữ tiếng Anh của các ông lớn như Apple, Amazon hay Google.

Loa Olli Maika là sản phẩm phù hợp cho gia đình Việt. Ảnh: Olli

Loa Olli Maika là sản phẩm phù hợp cho gia đình Việt. Ảnh: Olli

Sản phẩm được ví như như một "quản gia" với khả năng kết nối trở thành trung tâm của một ngôi nhà thông minh với các tính năng điều khiển smarthome, gọi điện, nghe nhạc, tin tức, kể chuyện, nhắc việc, dịch thuật và hàng loạt tiện ích giải trí lành mạnh khác như sách nói, podcast, radio, đố vui,...

Người dùng có thể sử dùng thiết bị bằng câu lệnh tiếng Việt như "Maika ơi, mở cải lương", "Maika ơi, bật đèn phòng khách", "Maika ơi, tin tức hôm nay"... Thiết bị sẽ tự động nghe, hiểu và thực hiện các yêu cầu. Loa chỉ thu thập thông tin khi có câu lệnh "Maika ơi". Trong trường hợp không sử dụng, người dùng có quyền tắt lắng nghe của Maika bằng các phím vật lý trên thiết bị.

Theo nhà sản xuất, việc làm chủ công nghệ lõi và khả năng liên kết toàn phần giúp Olli Maika chủ động cập nhật nội dung, cải thiện chất lượng nhanh. Sản phẩm còn cung cấp giải pháp ứng dụng mở rộng như kết nối với nhà thông minh, TV, thiết bị IoT, điện thoại, xe hơi, trải nghiệm lưu trú hospitality... nhằm tích hợp điều khiển ở nhiều mức độ. Trong tương lai, Olli cho biết sẽ liên tục nâng cấp sản phẩm để tích hợp trên nhiều thiết bị hơn, mục tiêu trở thành thiết bị thông minh được áp dụng trên diện rộng.

Sản phẩm có thể giao tiếp tốt với các thành viên trong gia đình. Ảnh: Olli

Sản phẩm có thể giao tiếp tốt với các thành viên trong gia đình. Ảnh: Olli

Theo nhà sản xuất, thiết bị thân thiện với mọi đối tượng người dùng từ trẻ em đến người lớn tuổi. Chẳng hạn, với người già, loa có thể đọc báo, chỉ dẫn cách làm vườn, nấu ăn, cũng có thể nhắc lịch uống thuốc. Với trẻ em, loa có thể giải đáp nhiều thắc mắc của con trẻ, kể chuyện cổ tích, ngụ ngôn,... những nội dung cho trẻ em như sách nói, truyện cổ tích cũng được Olli cam kết kiểm duyệt gắt gao, phù hợp với văn hóa Việt và mang ý nghĩa giáo dục tích cực.

Với mức giá khoảng hai triệu đồng, loa thông minh Olli Maika được nhiều người dùng ưa chuộng, nhất là dịp cận Tết.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm