Công nghệ

Elon Musk: Twitter không còn trên đà phá sản

"Nhìn chung, mọi thứ đang đi theo chiều hướng tốt. Chúng tôi đã kiểm soát vấn đề chi phí của Twitter một cách hợp lý", Musk nói trong chương trình All-in Podcast ngày 24/12. "Do đó, công ty không còn trên con đường dẫn đến sự phá sản nữa".

Một ngày sau, trả lời một tài khoản Farzad Mesbahi trên Twitter, Musk cho biết mọi thứ vẫn chưa được kiểm soát hoàn toàn nhưng đã ổn định. "Twitter chưa an toàn, chỉ là chưa đến mức phải phá sản. Vẫn còn rất nhiều việc phải làm", ông nói.

Elon Musk tham dự Offshore Northern Seas 2022 ở Stavanger, Na Uy ngày 29/8. Ảnh: Reuters

Elon Musk tham dự Offshore Northern Seas 2022 ở Stavanger, Na Uy ngày 29/8. Ảnh: Reuters

Trong khi đó, tuần trước, Musk cho biết trên Twitter Space: "Công ty đang trong tình trạng giống như đang ở trong một chiếc máy bay đang lao thẳng xuống mặt đất với tốc độ cao, động cơ bốc cháy và hệ thống điều khiển không hoạt động".

Vào tháng 11, theo nội dung cuộc họp nội bộ Business Insider thu thập được, tỷ phú Mỹ từng nhắc đến khả năng phá sản của Twitter sau khi một nhân viên hỏi điều gì sẽ xảy ra nếu kế hoạch tăng doanh thu của ông thất bại.

Phá sản thường là giải pháp cuối cùng đối với một công ty đang gặp khó khăn. Doanh thu của Twitter đang đi xuống sau khi các nhà quảng cáo rời bỏ nền tảng. Ngoài ra, công ty cũng phải gánh khoản nợ 12,5 tỷ USD như một phần trong thương vụ 44 tỷ USD Musk thâu tóm nền tảng.

Elon Musk tiếp quản Twitter cuối tháng 10 và nhanh chóng đưa ra nhiều thay đổi, như việc sa thải hơn một nửa nhân viên, áp dụng chính sách thu phí xác minh, hồi sinh các tài khoản bị cấm... Hôm 20/12, tỷ phú cho biết nhờ sa thải hơn một nửa nhân viên và tìm doanh thu thông qua tính năng xác minh Twitter Blue, ông tin công ty sẽ hòa vốn. Ông cũng nhấn mạnh công ty sẽ "chết" nếu không có những thay đổi vừa qua.

Musk xác nhận sẽ từ chức CEO Twitter khi tìm được người kế nhiệm sau cuộc thăm dò ý kiến trên mạng xã hội. Ngày 18/12, tỷ phú Mỹ cũng nói ông chưa thể chọn ra người phù hợp vì "không ai muốn một công việc thực sự để giữ Twitter tồn tại, không có người kế vị". Theo ông, "người muốn quyền lực lại là người ít xứng đáng với nó nhất".

Cùng chuyên mục

Đọc thêm