Doanh nghiệp

Chính thức công bố Sổ tay về Văn hoá doanh nghiệp và Quản trị tổ chức toàn diện dành cho doanh nghiệp Việt

Dự án Sổ tay Hướng dẫn quản trị tổ chức và VHDN được tài trợ bởi Cơ quan phát triển quốc tế Úc trực thuộc Chính phủ Úc (AUSAID), do Công ty Cổ phần i.Value và đội ngũ chuyên gia, cộng tác viên đồng hành cùng Công ty TNHH Tư vấn và Dịch vụ ECUE, Quỹ Khởi nghiệp Doanh nghiệp Khoa học và Công nghệ Việt Nam (Startup Vietnam Foundation - SVF) chung tay xây dựng nhằm giúp trang bị cho các doanh nghiệp Việt Nam một phương thức để góp phần thúc đẩy thay đổi mang tính hệ thống, khai phóng năng lượng sáng tạo cá nhân và thúc đẩy phát triển văn hoá doanh nghiệp thông qua sự đa dạng, dung hợp và bình đẳng.

Chính thức công bố Sổ tay về Văn hoá doanh nghiệp và Quản trị tổ chức toàn diện dành cho doanh nghiệp Việt - 1

Chương trình Hội thảo Công bố Sổ tay về VHDN và quản trị tổ chức hướng đến khai phóng tài năng, xây dựng môi trường đa dạng và hoà nhập vinh dự có sự tham gia gần 60 khách mời là Lãnh đạo các tập đoàn, doanh nghiệp như Suntory Pepsi Vietnam Beverage, Pepsi Food, Biti’s, Kova, Thiên Long, OCB, Hưng Thịnh, Vũ Phong Energy, Giày Tuấn Việt, Thực phẩm Sundo… Các chuyên gia, doanh nghiệp đổi mới sáng tạo, các tổ chức hỗ trợ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo và toàn thể các cơ quan báo chí.

Chính thức công bố Sổ tay về Văn hoá doanh nghiệp và Quản trị tổ chức toàn diện dành cho doanh nghiệp Việt - 2

Chương trình hội thảo đã đem lại góc nhìn mới về phát triển con người, quản trị tổ chức và xây dựng VHDN; các nguyên lý xây dựng và phát triển VHDN thúc đẩy đổi mới sáng tạo; góc nhìn rộng mở về văn hoá bình đẳng, đa dạng và dung hợp giới; kích hoạt khả năng sáng tạo của cá nhân trong mối tương quan với vấn đề giới, đa dạng và hoà nhập.

Chính thức công bố Sổ tay về Văn hoá doanh nghiệp và Quản trị tổ chức toàn diện dành cho doanh nghiệp Việt - 3

Là một chuyên gia về tư vấn xây dựng văn hóa doanh nghiệp thực chiến, Ông Phạm Duy Hiếu - Chủ tịch Hội đồng Quản lý tại Quỹ Khởi nghiệp Doanh nghiệp KH&CN Việt Nam (SVF) đồng thời cũng trong đội ngũ chuyên gia của Công ty Cổ phần i.Value đã xây dựng nội dung Sổ tay, ông đã đưa ra tầm quan trọng của mục tiêu xây dựng văn hóa doanh nghiệp từ tư duy (chiến lược, dự án dài hạn, dự án ngắn hạn, nhiệm vụ) đến hành động (văn hoá, giá trị, thông lệ, hành vi). Ông cũng đồng thời nêu lên một số sai lầm trong xây dựng VHDN mà rất nhiều doanh nghiệp đang gặp phải. “Để làm văn hoá doanh nghiệp mà những người lãnh đạo không đứng lên, không làm gương và không có cái văn hoá này, cách sống này thì họ cũng khó có thể dùng kiến thức mà thay thế được. Khi một người lãnh đạo bước lên mà đằng sau đó là năng lượng, là cách sống của họ và thái độ của họ, và chính những điều này mới là sự chỉ dẫn”, ông Hiếu chia sẻ.

Chính thức công bố Sổ tay về Văn hoá doanh nghiệp và Quản trị tổ chức toàn diện dành cho doanh nghiệp Việt - 4

Ông Phạm Duy Hiếu với bài chia sẻ về “Văn hoá doanh nghiệp như nền móng phát triển bền vững của doanh nghiệp”

Nhận thấy ngoài sự tham gia của các chuyên gia, đại diện các tổ chức, doanh nghiệp lớn, Hội thảo còn nhận được sự quan tâm từ nhiều doanh nhân trẻ, nhà sáng lập và cũng là chủ chốt quản trị tại công ty, ông Phạm Quốc Lộc - TS ngành Văn học So sánh tại ĐH Massachusetts Amherst, Hoa Kỳ, Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Thái Bình Dương – Nha Trang bày tỏ sự vui mừng khi nhìn thấy được tinh thần cởi mở, học hỏi về những vấn đề lớn như văn hoá doanh nghiệp, văn hoá quản trị. “Tôi cảm thấy hội thảo hôm nay có một sự giao lưu trao đổi giữa nhiều nhóm đối tượng khác nhau và nhận được rất nhiều chia sẻ bổ ích và thú vị. Tôi nghĩ rằng với nội dung gãy gọn, có đầu tư, cuốn sổ tay xứng đáng có được sự quan tâm và tiếp cận từ các bạn trẻ trên con đường học hỏi về các vấn đề liên quan đến bình đẳng, đa dạng và dung hợp”.

Chính thức công bố Sổ tay về Văn hoá doanh nghiệp và Quản trị tổ chức toàn diện dành cho doanh nghiệp Việt - 5

Ông Phạm Quốc Lộc với phần trình bày “Bình đẳng giới trong văn hoá doanh nghiệp và quản trị tổ chức”

Chương trình hội thảo đã khép lại thành công và ghi nhận nhiều đóng góp, phản hồi mang tính xây dựng, có giá trị to lớn cho sổ tay.

Tìm hiểu thêm về Sổ tay và tải sổ tay trực tuyến tại: http://handbooks.svf.org.vn/

Chia sẻ
(Nông thôn Việt).

Cùng chuyên mục

Đọc thêm