Chứng khoán

Coma18 chuẩn bị họp ĐHCĐ, trình kế hoạch kinh doanh trọng tâm năm 2022

Theo kế hoạch dự kiến, Công ty Cổ phần Coma18 sẽ tổ chức phiên họp Đại hội cổ đông thường niên 2022 vào ngày 5/4 tới đây. Trải qua năm 2021 với tình hình kinh doanh khởi sắc, đây sẽ là sự kiện được nhiều cổ đông trông đợi.

Đặt mục tiêu doanh thu 400 tỷ cho năm 2022

Công ty Cổ phần Coma18 vừa công bố tài liệu họp Đại hội Cổ đông thường niên năm 2022 với các mục tiêu trọng tâm: doanh thu năm 2022 dự kiến đạt 400 tỷ đồng, lợi nhuận dự kiến đạt 200 tỷ đồng, nộp ngân sách Nhà nước 20 tỷ đồng.

400 tỷ đồng doanh thu dự kiến (tăng trưởng hơn 700% so với năm 2021) được đánh giá là con số đột biến. Cơ sở để Coma18 đưa ra con số trên dựa vào việc triển khai dự án KCN Kim Thành (Hải Dương). Dự án có quy mô 164,98ha với tổng số vốn đầu tư hơn 1000 tỷ đồng.

KCN Kim Thành nằm ở vị trí nổi bật trên mặt đường quốc lộ 5A và cách cảng Hải Phòng khoảng 30km, nằm cách quốc lộ 5B 2km, dự án có đường trục Bắc – Nam của tỉnh Hải Dương mặt cắt đường 48,5m chạy ngang qua KCN nối quốc lộ 18 và quốc lộ 5B. Tỉnh Hải Dương nằm trong vùng thủ đô với vai trò là trung tâm công nghiệp của Miền Bắc.

Coma18 chuẩn bị họp ĐHCĐ, trình kế hoạch kinh doanh trọng tâm năm 2022 - Ảnh 1.

Bản đồ quy hoạch KCN Kim Thành – Hải Dương.

Sau khi dịch bệnh được kiểm soát cùng với đà phục hồi của nền kinh tế trong nước, các hiệp định thương mại có hiệu lực cùng với sự dịch chuyển cơ sở sản xuất của các tập đoàn lớn, khả năng thu hút các doanh nghiệp trong nước và nước ngoài vào đầu tư là rất lớn. Đây chính là thời điểm thuận lợi để tiến hành triển khai dự án nhằm mục đích đón đầu làn sóng đầu tư mới của các doanh nghiệp FDI.

Theo lãnh đạo Coma18, việc đầu tư xây dựng dự án KCN Kim Thành sẽ là nhiệm vụ trọng tâm của Công ty trong năm 2022 và các năm tiếp theo. Dự án này sẽ tạo nhiều công ăn việc làm, doanh thu cho Công ty, đưa Công ty vào giai đoạn phát triển ổn định, tạo đà cho các bước phát triển đột phá về sau.

Bên cạnh việc phát triển KCN Kim Thành (Hải Dương), Coma18 cũng đang chuẩn bị kế hoạch triển khai dự án Thủy điện Hùng Lợi 1, 2; đẩy mạnh hợp tác với các chủ đầu tư có quỹ đất lớn, pháp lý rõ ràng để phát triển các dự án bất động sản khu đô thị, nghỉ dưỡng…

Tín hiệu tốt cho cổ đông Coma18

Vào ngày 5/4 tới, CIG sẽ trình đại hội cổ đông phương án chia cổ tức năm 2022 với tỷ lệ 5 - 6% sau nhiều năm cổ đông chờ đợi. Đồng thời, CIG cũng trình đại hội phương án phát hành tăng thêm 31,5 triệu cổ phiếu.

Từ kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2022, trên cơ sở lợi nhuận chưa phân phối và lợi nhuận sau thuế, Công ty dự kiến mức chi trả cổ tức từ 5-6%. Đây là thông tin được các cổ đông của COMA 18 chờ đợi và kỳ vọng nhiều năm qua.

Bên cạnh đó, doanh nghiệp cũng có tờ trình thông qua phương án phát hành 31,5 triệu cổ phiếu CIG với giá 10.000 đồng/cp. Số cổ phiếu này sẽ được chào bán cho nhà đầu tư chiến lược, cổ đông hiện hữu, thị trường. Với những kế hoạch trong dài hạn của COMA 18 khi liên danh với các chủ đầu tư lớn có uy tín và quỹ đất để triển khai các dự án trong các năm 2023, 2024 thì việc tăng vốn là một tất yếu, đảm bảo năng lực tài chính của doanh nghiệp.

Những tin vui liên tiếp về tình hình kinh doanh của Coma18 phát đi từ quý 3/2021 dự báo về một chặng đường phát triển khởi sắc của doanh nghiệp. Kế hoạch kinh doanh cùng với hành động nhanh nhạy của ban lãnh đạo công ty chắc chắn sẽ mang về nhiều tin vui cho các cổ đông trong những năm tiếp theo.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm