Chứng khoán

Cổ phiếu tâm điểm 14/7: MBB, BVH, DPR

CTCP Chứng khoán Yuanta Việt Nam (FSC)

Phân tích:

Chứng khoán Yuanta Việt Nam kỳ vọng MBB sẽ nhận được hạn mức tăng trưởng tín dụng cao hơn so với các ngân hàng khác nhờ vào chất lượng tài sản tốt và việc tham gia tái cơ cấu ngân hàng yếu kém. Quan trọng hơn, MBB tham gia tái cơ cấu ngân hàng yếu kém nhưng không cần phải hợp nhất báo cáo tài chính, điều này cũng sẽ hỗ trợ tăng hạn mức tín dụng cho MBB.

Chất lượng tài sản vẫn duy trì với tỷ lệ NPL tương đối thấp và tỷ lệ LLR cao. Theo đó, nhóm phân tích cho rằng tỷ lệ LLR cao sẽ giúp ngân hàng trở nên linh hoạt hơn trong việc giảm và/hoặc hoàn nhập dự phòng và từ đó giúp thúc đẩy lợi nhuận của ngân hàng trong tương lai.

Mặt khác, FSC nhận định MBB có chất lượng hoạt động vượt trội, nhưng chỉ đang giao dịch ở mức tương ứng với P/B 2022E là 1,2x, thấp hơn so với trung vị ngành là 1,3x.

BVH - Tích cực

CTCP Chứng khoán Agribank (Agriseco)

Phân tích:

Cổ phiếu BVH gần đây đã lấy lại mốc hỗ trợ trên đường trung bình động MA20 và đang thu dần biên độ dao động dạng mẫu hình VCP. Các chỉ báo động lượng MACD và RSI cũng đang có xu hướng đi lên.

Nếu giá cổ phiếu vượt mốc 57.000 đồng/cp có thể kỳ vọng về lại đỉnh cũ quanh 65.000 - 66.000 đồng/cp. Nhà đầu tư có thể mua mới quanh vùng 53.000 - 54.000 đồng/cp. Cắt lỗ khi giá dưới vùng 47.000 đồng/cp. 

  Đồ thị kỹ thuật cổ phiếu BVH. (Nguồn: Agriseco). 

DPR -  Mảng thanh lý cao su mang lại thu nhập ổn định

CTCP Chứng khoán Rồng Việt (VDSC)

Phân tích:

Trong năm 2022, theo kế hoạch doanh nghiệp sẽ tiến hành thanh lý 500 ha cao su, với giá bán trung bình 250 triệu/ha. Ước tính doanh thu mang lại từ hoạt động thanh lý cây cao su năm nay ở mức ~125 tỷ đồng, tương đương với con số 122 tỷ đồng năm 2021.

Đáng chú ý, trong diện tích đất cao su thanh lý, một phần diện tích đất sẽ được thành lập KDC (100 ha) và phát triển công trình hạ tầng địa phương. Liên quan đến kế hoạch bàn giao đất (100 ha trên), hoạt động đấu giá đã thực hiện đấu giá trong tuần cuối tháng Sáu. Vì vậy, VDSC kỳ vọng sẽ có kết quả đấu giá trong thời gian gần đây. Điều này khả năng sẽ giúp DPR có thể ghi nhận tiền đền bù trong nửa cuối 2022, với tổng giá trị ước tính gần 120 tỷ đồng. 

Nhà đầu tư chỉ nên xem những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên. 

Cùng chuyên mục

Đọc thêm