Doanh nghiệp

Chủ hãng rượu Vodka Hà Nội lỗ 21 quý liền

Dù vẫn chưa thể ngắt mạch thua lỗ, hoạt động sản xuất kinh doanh Công ty cổ phần Rượu và Nước giải khát Hà Nội (Halico) nửa đầu năm nay đã có những cải thiện so với năm ngoái.

Theo báo cáo tài chính vừa công bố, Halica đạt doanh thu thuần 34,6 tỷ đồng, tăng gần gấp đôi so với cùng kỳ năm ngoái. Công ty này cũng thoát tình trạng kinh doanh dưới giá vốn khi đạt lợi nhuận gộp 9,4 tỷ đồng.

Tuy nhiên, các loại chi phí bán hàng, quản lý vẫn tăng khiến lợi nhuận trước thuế của Halico âm hơn 2,3 tỷ đồng. Đây cũng là quý lỗ thứ 21 liên tiếp của chủ hãng rượu Vodka Hà Nội.

Luỹ kế nửa đầu năm, Halico lỗ khoảng 6 tỷ, giảm hơn một nửa so với cùng kỳ năm ngoái. Đến 31/6, công ty này ghi nhận khoản lợi nhuận sau thuế chưa phân phối âm 476 tỷ đồng. Cả năm nay, Halico dự kiến lỗ gần 25 tỷ bởi sức tiêu thụ rượu giảm mạnh sau 2 năm đại dịch, phát sinh nhiều chi phí liên quan đến chuỗi cung ứng.

Halico tiền thân là nhà máy rượu Hà Nội do người Pháp xây dựng từ năm 1898. Doanh nghiệp này sở hữu nhiều thương hiệu như Lúa mới, Nếp mới, Vodka Hà Nội và giai đoạn dịch bệnh cũng cung cấp các loại dung dịch sát khuẩn tay, cồn 70%...

Năm nay, Halico đặt mục tiêu sản xuất 1 triệu lít cồn và 2,25 triệu lít rượu, bằng 97% năm ngoái. Công ty sẽ khôi phục và tìm kiếm các thị trường xuất khẩu mới, tập trung vào châu Á và châu Âu cũng như tìm thị trường tiêu thụ cho các sản phẩm cồn 70 độ, 90 độ và dung dịch sát khuẩn tay.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm