Doanh nghiệp

BSR vận hành hệ thống quản trị doanh nghiệp tổng thể

Ngày 9/7, tại Nhà máy Lọc dầu Dung Quất, Công ty Cổ phần Lọc hoá dầu Bình Sơn đã tổ chức sự kiện công bố vận hành hệ thống quản trị tổng thể nguồn lực doanh nghiệp (ERP) giai đoạn 1.

Giai đoạn 1 hệ thống ERP bao gồm: phân hệ tài chính - kế toán và kế toán quản trị; quản lý mua sắm hàng hóa; quản lý kho (Hydrocarbon và Non-Hydrocarbon); quản lý phân phối và bán hàng; tích hợp hệ thống (SOA). Ngoài các phân hệ bản quyền nêu trên, BSR và NGS còn thực hiện triển khai phân hệ quản lý ngân sách, kế hoạch và hệ thống báo cáo theo đặc thù của BSR.

Ông Bùi Ngọc Dương - Tổng Giám đốc BSR phát biểu tại lễ công bố.

Ông Bùi Ngọc Dương - Tổng Giám đốc BSR phát biểu tại lễ công bố.

Phát biểu tại buổi công bố, Tổng Giám đốc BSR Bùi Ngọc Dương cho biết, công tác triển khai ERP thực hiện trong các điều kiện khó khăn như đại dịch diễn biến phức tạp, cách ly xã hội trên diện rộng và kéo dài nên công tác khảo sát hiện trạng, xây dựng nghiệp vụ tương lai và triển khai hệ thống chủ yếu diễn ra thông qua hình thức trực tuyến. Có nhiều thời điểm do dịch bệnh, đơn vị phải tự triển khai ERP mà không sử dụng đơn vị tư vấn độc lập cộng thêm chuỗi cung ứng bị gián đoán, đứt gãy có ảnh hưởng đến tiến độ cung cấp hạ tầng cho hệ thống. Tuy nhiên được sự ủng hộ và hỗ trợ của tập đoàn và đơn vị triển khai NGS, đến nay hệ thống ERP giai đoạn 1 đã hoàn thành và đi vào hoạt động.

Quyết tâm của BSR và nhà thầu NGS được thể hiện qua các con số"biết nói" như gần 800 cuộc họp trực tiếp, trực tuyến được thực hiện trong quá trình triển khai với tổng số nhân sự tham gia dự án của 2 bên lên đến trên 160 người, thực hiện trên 100 lớp đào tạo trong suốt quá trình triển khai; trong đó có 72 lớp đào tạo người dùng trước khi vận hành hệ thống với trên 400 người tham dự; 116 quy trình nghiệp vụ tích hợp được xây dựng trên hệ thống.

Lãnh đạo PVN, BSR và nhà thầu thực hiện nghi thức vận hành hệ thống quản trị tổng thể nguồn lực doanh nghiệp (ERP) tại BSR giai đoạn 1.

Lãnh đạo PVN, BSR và nhà thầu thực hiện nghi thức vận hành hệ thống quản trị tổng thể nguồn lực doanh nghiệp (ERP) tại BSR giai đoạn 1.

Hệ thống ERP được tích hợp với các hệ thống có sẵn của BSR như e-office HRMS, TAS, OAS, Maximo, E-invoice... để tối ưu và tự động hóa cao các quy trình nghiệp vụ. Sắp tới hệ thống ERP sẽ tiếp tục được tích hợp i-banking với các ngân hàng, với hệ thống mua sắm của BSR.

"Với kết quả xây dựng hệ thống ERP đạt chất lượng và ở mức hoàn thiện cao như trên, chúng tôi tin rằng hệ thống mang lại cho công ty nhiều kết quả và sẽ giúp công ty nâng tầm năng lực quản trị và thực thi các hoạt động sản xuất kinh doanh cũng như đồng hành, hợp tác tốt hơn với đối tác, khách hàng", đại diện BSR nhận định.

(Ảnh: BSR)

Cùng chuyên mục

Đọc thêm