Chứng khoán

Cổ phiếu Ngân hàng, Dầu khí, Phân bón, Than bứt phá mạnh, VN-Index giữ vững mốc 1.500 điểm trong phiên 22/3

Trong phiên chiều, diễn biến thị trường nhìn chung khá thuận lợi và VN-Index có lúc tăng hơn 12 điểm. Dù vậy về cuối phiên, áp lực chốt lời có phần gia tăng tại một số nhóm ngành khiến nhiều cổ phiếu dần "hạ nhiệt".

Nhóm Bất động sản sau phiên bùng nổ hôm qua đã có phần suy yếu, nhiều mã đóng cửa trong sắc đỏ như CEO, DRH, FCN, FLC, HDG, HLD, HUT, IJC, LDG…Trong khi đó, bộ đôi NBB, CII vẫn tăng trần sau thông tin 2 doanh nghiệp đấu giá đất Thủ Thiêm cho biết sẽ hoàn tất nộp tiền.

Nhóm Nhân hàng dù có phần suy yếu đôi chút về cuối phiên nhưng hầu hết các cổ phiếu như ACB, EIB, MBB, VPB, TCB, TPB, MSB, KLB…đều tăng điểm, góp phần quan trọng giúp thị trường giữ vững sắc xanh. Tương tự, nhóm Chứng khoán cũng có phiên giao dịch tích cực với nhiều mã tăng như AGR, CTS, HCM, MBS, VCI…

Cổ phiếu hưởng lợi từ xu hướng hàng hóa thế giới như Dầu khí (GAS, CNG, PVD, PVB, PVC, PGC…), Phân bón (DCM, DPM, BFC, LAS, SFG, DDV…) hay Than (TVD, NBC, TC6, HLC, MDC, TMB…) đều bứt phá mạnh, trong đó nhiều mã ngành than tăng kịch trần.

Nhóm cổ phiếu Thép sau những phút suy yếu buổi sáng cũng bất ngờ tăng mạnh về cuối phiên, một số cổ phiếu như HPG, HSG, NKG, POM, SMC, TLH, VGS…đều đóng cửa trong sắc xanh.

Ở nhóm Bluechips, nhiều mã cũng tăng khá tốt trong phiên hôm nay, có thể kể tới FPT, HPG, MSN, REE, DGC, SAB, HVN…trong đó, DGC tăng kịch trần lên 213.400 đồng.

Đóng cửa phiên giao dịch, chỉ số VN-Index tăng 8,83 điểm (0,59%) lên 1.503,78 điểm; HNX-Index tăng 0,67% lên 461,35 điểm và UPCom-Index tăng 0,54% lên 116,8 điểm. Thanh khoản toàn thị trường được cải thiện với giá trị giao dịch 3 sàn đạt gần 34.000 tỷ đồng.

Giao dịch khối ngoại cũng khá tích cực khi họ có phiên mua ròng thứ 2 liên tiếp với giá trị 540 tỷ đồng. Lực mua tập trung vào DGC, STB, GEX, VRE, VHM…

====================================

Thị trường đang diễn ra khá tích cực với sự khởi sắc của nhiều nhóm ngành. Trong đó, nhóm Ngân hàng hiện thu hút dòng tiền khá tốt với nhiều mã tăng điểm như ACB, CTG, MBB, EIB, STB, VCB, TCB, VIB…Sự sôi động của thị trường cũng kéo theo đà tăng của các cổ phiếu Chứng khoán như AGR, HCM, MBS, BVS, VCI, VND…

Trong khi đó, các cổ phiếu Dầu khí (GAS, PVS, PVD, PVB, PVC,….) hay Phân bón (DCM, DPM, LAS, SFG, BFC…) cũng tăng khá mạnh trong bối cảnh giá hàng hóa thế giới tăng cao.

Nhóm Bất động sản, xây dựng cũng thu hút dòng tiền với nhiều mã tăng khá tốt như CII, CEO, DIG, NBB, NTL, PDR…Thông tin 2 doanh nghiệp sớm nộp tiền đất Thủ Thiêm đã giúp CII và NBB tăng trần.

Tại thời điểm 13h15’, chỉ số VN-Index tăng 9,69 điểm (0,65%) lên 1.504,54 điểm; HNX-Index tăng 1,01% lên 462,98 điểm và UPCom-Index tăng 0,04% lên 116,22 điểm.

=======================================

Tiếp đà hưng phấn, phiên giao dịch 22/3 diễn ra với sắc xanh hiện diện trên các chỉ số ngay từ những phút mở cửa. Nhóm cổ phiếu Dầu khí thu hút dòng tiền khá tốt với hàng loạt mã tăng mạnh như GAS, PVS, PVD, PVB, PVC, PGC, PGD, CNG…Sự hồi phục mạnh của giá dầu trong đêm qua đã tác động tích cực tới diễn biến giá cổ phiếu Dầu khí.

Chung xu hướng hưởng lợi giá hàng hóa, các cổ phiếu Phân bón cũng tăng khá tốt như DCM, DPM, LAS, BFC, SFG, NFC…

Trong sáng nay, nhóm cổ phiếu Ngân hàng cũng giao dịch khởi sắc với ACB, CTG, MBB, STB, VCB, VPB, TCB, LPB, TPB…tăng điểm giúp sắc xanh thị trường được củng cố. Bên cạnh đó, nhóm Chứng khoán cũng tăng khá tốt trước kỳ vọng hoạt động tăng vốn diễn ra mạnh trong năm nay.

Ở nhóm Bluechips, GAS, FPT, REE, VIC, SAB, HVN, DGC…hiện là những cổ phiếu tăng điểm đáng chú ý.

Chiều ngược lại, nhóm Thép giao dịch có phần chững lại với nhiều mã giảm điểm như HPG, HSG, NKG, SMC, TVN…

Tại thời điểm 10h, chỉ số VN-Index tăng 7,35 điểm (0,5%) lên 1.502,38 điểm; HNX-Index tăng 1,07% lên 463,2 điểm; trong khi UPCom-Index giảm 0,19% xuống 115,96 điểm. Thanh khoản toàn thị trường ở mức trung bình thấp với giá trị giao dịch 3 sàn đạt hơn 9.000 tỷ đồng.

Khối ngoại hiện mua ròng hơn 20 tỷ đồng trên sàn HoSE, lực mua tập trung chủ yếu vào DGC, HPG, PNJ…

Cùng chuyên mục

Đọc thêm