Tài chính

Chứng khoán Mỹ tiếp tục lập đỉnh chưa từng có, trader kỳ vọng đà tăng còn kéo dài sau khi Fed cắt giảm lãi suất

Chứng khoán Mỹ tiếp tục lập đỉnh chưa từng có, trader kỳ vọng đà tăng còn kéo dài sau khi Fed cắt giảm lãi suất- Ảnh 1.

Cụ thể, S&P 500 tăng 0,28%, chốt phiên ở mức 5.718,57 điểm. Dow Jones tăng 61,29 điểm, tức 0,15%, đóng cửa ở mức 42.124,65 điểm. Trong khi đó, Nasdaq Composite tăng 0,14% lên 17.974,27 điểm.

Chứng khoán Mỹ tiếp tục lập đỉnh chưa từng có, trader kỳ vọng đà tăng còn kéo dài sau khi Fed cắt giảm lãi suất- Ảnh 2.

Những động thái này diễn ra sau một tuần thị trường tăng điểm quanh quyết định cắt giảm lãi suất 50 điểm cơ bản của Fed. Mặc dù có một số biến động sau thông báo ban đầu, cổ phiếu đã tăng trong những ngày sau đó.

Thứ Sáu tuần trước, Dow Jones tăng phá mốc 42.000 điểm. Chỉ số S&P 500 cũng lập kỷ lục chưa từng có. Cả ba chỉ số chính đều tăng hơn 1% trong tuần.

Chứng khoán Mỹ tiếp tục lập đỉnh chưa từng có, trader kỳ vọng đà tăng còn kéo dài sau khi Fed cắt giảm lãi suất- Ảnh 3.

Các nhà đầu tư tiếp tục phân tích dữ liệu kinh tế mới vào thứ Hai. Chỉ số PMI tại Mỹ tháng 8 đã giảm xuống mức thấp nhất trong 15 tháng.

Các nhà giao dịch sẽ còn cảnh giác với bất kỳ dữ liệu kinh tế nào có thể làm giảm hy vọng về một cuộc hạ cánh mềm, tức lạm phát giảm mà không suy thoái kinh tế. Dữ liệu về đơn xin trợ cấp thất nghiệp hàng tuần vào thứ Năm tới sẽ cung cấp cho Phố Wall cái nhìn rõ nét hơn về tình hình kinh tế và thị trường lao động.

Chiến lược gia thị trường Karl Schamotta nhận định rằng các nhà đầu tư đang giả định rằng sự suy yếu của thị trường lao động thúc đẩy chính sách của Fed và đã đặt trọng tâm vào những thay đổi tương đối nhỏ trong báo cáo việc làm phi nông nghiệp. Nhưng có khả năng giả định là sai lầm. "Và nếu đúng như vậy, lộ trình biến động có thể đi ngược lại”, vị chuyên gia nói.

Theo CNBC

Cùng chuyên mục

Đọc thêm