Chứng khoán

Chứng khoán lao dốc cuối phiên

Tâm lý thăm dò chiếm ưu thế trên thị trường hôm nay khiến VN-Index biến động không quá mạnh trong phần lớn thời gian giao dịch. Chỉ số này chủ yếu đi quanh vùng 1.112 - 1.120 điểm từ sáng đến nửa đầu buổi chiều.

Đến khoảng 14h10, bảng điện bắt đầu phủ đầy lệnh bán. Chỉ số đại diện sàn HoSE giảm hơn 8 điểm trước khi bước vào phiên ATC. Sắc đỏ tiếp tục bao trùm thị trường và VN-Index rớt thẳng đứng, sau đó chốt phiên ở 1.088,5 điểm, giảm hơn 25 điểm so với tham chiếu. Đây là phiên chỉ số lùi sâu nhất kể từ ngày 26/10, tức gần một tháng qua.

Thị trường biến động mạnh trong phiên ATC diễn ra phổ biến trong khoảng hai tháng qua. Trước đó, phiên 17/10, giao dịch ATC khiến VN-Index giảm gần 20 điểm. Hôm sau, đồ thị chỉ số này tiếp tục giảm gần 40 điểm so với tham chiếu trong những phút cuối. Đến phiên 19/10, thị trường sụt hơn 15 điểm phần lớn do rung lắc trong khoản thời gian ATC. Ở những phiên như 20/10, 25/10 hay 27/10, những phút cuối phiên cũng là diễn biến quyết định điểm số.

Độ rộng thị trường nghiêng hẳn về bên giảm giá với gần 70%. HPG là mã góp mức giảm nhiều nhất cho VN-Index khi cổ phiếu này sụt 5% với gần 580 tỷ đồng thanh khoản. Theo sau là các mã VCB, GAS, SAB, MWG. Ở chiều ngược lại, HAG là mã có thanh khoản trăm tỷ duy nhất giữ được sắc xanh với mức tăng 4,7%.

Sàn HoSE có 30 mã nằm sàn, chủ yếu thuộc nhóm bất động sản và chứng khoán. Ngoài ra, các nhóm ngành khác cũng xuất hiện nhiều mã giảm hết biên độ như CTD, GEX, HSG, NKG.

Chứng khoán là ngành mất điểm mạnh nhất hôm nay. Các mã như VND, SSI, SHS, HCM... cùng sụt trên 5%. Nhóm này còn ghi nhận 6 mã giảm sàn, trong đó có VIX, VCI và FTS đạt thanh khoản trên trăm tỷ.

Xếp sau chứng khoán là nhóm bất động sản. Loạt mã DIG, PDR, DXG, NLG, TCH, HDC, SZC cùng chốt phiên ở mức sàn. Nhiều cổ phiếu đồng loạt sụt hơn 5% như CEO, KBC, CII, IDC.

Nhà đầu tư đang theo dõi các mã chứng khoán và bất động sản giảm sàn hôm nay. Ảnh: Tất Đạt

Nhà đầu tư đang theo dõi các mã chứng khoán và bất động sản giảm sàn hôm nay. Ảnh: Tất Đạt

Điệp khúc chỉ số giảm, thanh khoản tăng được tái diễn. Tổng giá trị giao dịch sàn HoSE hôm nay nhích nhẹ gần 400 tỷ, lên khoảng 20.600 tỷ đồng. Nhà đầu tư nước ngoài tiếp tục chuộng xả hàng nhưng giảm ở chiều bán ra và tăng giá trị ở chiều mua vào. Họ bán ròng gần 440 tỷ đồng, chủ yếu ở các mã VHM, FUESSVFL, VPB, BCM và VRE.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm