Doanh nghiệp

CEO Thuduc House xin từ nhiệm

Thông tin này được ông Đàm Mạnh Cường nêu trong đơn từ nhiệm công bố ngày 10/4. Ông được bổ nhiệm là Tổng giám đốc Công ty cổ phần Phát triển nhà Thủ Đức (Thuduc House) từ cuối tháng 11/2021.

Ông nói rằng đây là khoảng thời gian rất khó khăn của Thuduc House. Bởi công ty vừa phải giải quyết các tồn đọng từ vụ án linh kiện điện tử để lại, vừa phải thể hiện quan điểm cứng rắn trong thực hiện thủ tục pháp lý, dành lại quyền kiểm soát hợp pháp tại chợ đầu mối nông sản Thủ Đức. Đồng thời, Thuduc House cũng cần sắp xếp tinh gọn bộ máy, mô hình hoạt động để đảm bảo tính vận hành thường xuyên trong bối cảnh bị Cục Thuế TP HCM áp dụng các biện pháp cưỡng chế.

Theo ông Cường, trong thời gian ông làm CEO, tập thể nhân viên Thuduc House đã đoàn kết, cùng cố gắng giữ gìn sự ổn định của công ty, tiết giảm chi phí nhưng vẫn đảm bảo đời sống của cán bộ. Các hoạt động mới của của công ty từng bước đi vào quỹ đạo, có lợi nhuận.

Từ tháng 8 năm ngoái, Thuduc House đã có sự thay đổi về cổ đông lớn và các thành viên HĐQT mới. Ông Nguyễn Quang Nghĩa được bổ nhiệm làm Chủ tịch HĐQT doanh nghiệp này. Trước đó, ông Nghĩa mua vào gần 21,1 triệu cổ phiếu Thuduc House, tương đương 18,75% vốn điều lệ.

Qua một thời gian hợp tác, ông Đàm Mạnh Cường nói rằng nhận thấy không đáp ứng được những tiêu chí mà HĐQT mới yêu cầu cho những định hướng, hoạt động mới của Thuduc House. Vì vậy, ông xin từ nhiệm để HĐQT công ty tìm kiếm một nhân sự khác phù hợp.

Ông Cường có hơn chục năm trong lĩnh vực đầu tư và tài chính. Trước khi về Thuduc House, ông từng công tác tại Tổng công ty Đầu tư và Kinh doanh Vốn Nhà nước (SCIC), Tổng Công ty Thủy sản Việt Nam (Seaprodex - SEA), Công ty Quản lý Quỹ Ngân hàng Công Thương Việt Nam (VietinBank Capital), Công ty chứng khoán Tiên Phong (TPS).

Cùng chuyên mục

Đọc thêm