Doanh nghiệp

Cách giúp chủ cửa hàng quản lý giao dịch QRCode

Trong thời điểm gần Tết, khi lượng giao dịch tăng cao việc quản lý tài chính trở nên phức tạp hơn hơn. Nhu cầu mua sắm tăng cũng tạo ra áp lực lớn đối với chủ cửa hàng trong việc kiểm tra giao dịch nhanh chóng và chính xác.

Theo anh Dương, chủ một cửa hàng tạp hóa ở Hà Nội, dịp cận Tết lượng người mua sắm tăng lên gấp 2-3 lần so với những ngày thường. Ngoài ra, việc các chủ cửa hàng thường không có mặt tại điểm bán do nhiều việc bận cá nhân, du lịch, về quê... cũng tạo thêm áp lực trong việc quản lý thanh toán. Những sai sót trong việc ghi chép và xác nhận thanh toán có thể dẫn đến hiểu lầm thậm chí gây thất thoát về mặt tài chính.

Do đó, để hỗ trợ các chủ cửa hàng quản lý giao dịch, đặc biệt giao dịch bằng QRCode, dưới đây là một số giải pháp phổ biến.

Chia sẻ biến động số dư cho nhân viên

Khi số lượng khách hàng và lượng giao dịch lớn, nhân sự không thể thực hiện kiểm tra biến động số dư chi tiết vì mất nhiều thời gian, khiến khách hàng không thoải mái khi phải chờ đợi.

Việc áp dụng công nghệ để nhận thông báo chuyển khoản tức thời sẽ giúp nhân viên nắm bắt được dòng tiền về ví của chủ cửa hàng. Điều này giúp tiết kiệm thời gian và nâng cao chất lượng dịch vụ, làm hài lòng khách hàng.

Các hệ thống này còn có khả năng tự động cập nhật thông tin giao dịch, theo dõi trạng thái thanh toán và thông báo tức thì cho nhân viên và chủ cửa hàng. Bằng cách này, các cửa hàng có thể giảm bớt áp lực trong quản lý thanh toán và tăng cường tính chính xác.

Các cửa hàng sử dụng ứng dụng chia sẻ biến động số dư cho nhân viên. Ảnh: Heno

Các cửa hàng sử dụng ứng dụng chia sẻ biến động số dư cho nhân viên. Ảnh: Heno

Hiểu được nhu cầu khách hàng trong việc quản lý thanh toán Heno giới thiệu giải pháp chia sẻ biến động số dư tức thời giúp nhân viên kiểm soát được các giao dịch.

Đặc biệt, khi cài đặt giải pháp này, Heno tung loạt ưu đãi gồm: miễn phí sử dụng thiết bị phát âm thanh thanh toán thành công Tingee Soundbox trong 12 tháng, tặng QRCode mica cho tất cả cơ sở của cửa hàng; tặng thêm 6 tháng sử dụng khi thanh toán trước 1 năm phí dịch vụ; tặng cẩm nang Tăng tốc doanh thu và Phòng chống lừa đảo thanh toán trong làn sóng công nghệ 4.0; miễn phí tư vấn, khởi tạo, triển khai dịch vụ với mọi nhóm khách hàng.

Nâng cao năng lực của nhân viên

Các chủ cửa hàng nên đầu tư vào việc huấn luyện và đào tạo cho nhân viên về các quy trình và quy định liên quan đến quản lý thanh toán. Đặc biệt, họ cần được đào tạo về việc sử dụng các công nghệ mới để quản lý thanh toán hiệu quả. Khi đó, nhân viên sẽ tự tin và linh hoạt hơn trong việc xử lý các giao dịch.

Bên cạnh đó, chủ cửa hàng cũng cần xác định rõ vai trò và trách nhiệm của từng nhân viên trong quá trình quản lý thanh toán, đảm bảo nhân sự đều biết và thực hiện công việc của mình một cách chính xác và hiệu quả nhất.

Sử dụng thiết bị loa thông báo thanh toán thành công

Chủ cửa hàng có thể trang bị cho điểm bán một thiết bị thông báo biến động số dư để nhân viên thuận tiện hơn trong việc kiểm tra và đối soát giao dịch. Thay vì phải trực tiếp kiểm tra thông báo biến động số dư trên thiết bị di động hoặc chụp màn hình hóa đơn chuyển khoản, thiết bị loa sẽ lập tức thông báo số tiền vừa nhận được vào tài khoản bằng giọng nói.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm