Công nghệ

Suốt 17 năm, Apple vẫn là công ty được ngưỡng mộ nhất

Apple vượt qua hơn 300 công ty để nắm vị trí số một trong danh sách bình chọn "Các công ty được ngưỡng mộ nhất thế giới" của Fortune công bố đầu tháng 2. Xếp thứ hai và ba cũng là hai công ty công nghệ lớn Microsoft và Amazon.

Đáng chú ý trong danh sách mới là Nvidia, công ty sản xuất card đồ họa AI lớn nhất hiện nay, lần đầu có tên trong top 10.

Logo Apple bên ngoài cửa hàng Apple Store tại Seoul. Ảnh: Huy Đức

Logo Apple bên ngoài cửa hàng Apple Store tại Seoul. Ảnh: Huy Đức

Fortune xếp hạng các công ty thông qua hàng loạt tiêu chí như sự đổi mới, chất lượng quản lý, trách nhiệm xã hội, sự lành mạnh về tài chính, chất lượng sản phẩm và dịch vụ cùng khả năng cạnh tranh toàn cầu. Apple đứng đầu ở tất cả tiêu chí bình chọn.

Danh sách của Fortune được thực hiện dựa trên sự hợp tác với hãng tư vấn toàn cầu Korn Ferry, khảo sát 3.720 chuyên gia là CEO, giám đốc và nhà phân tích chứng khoán thuộc các ngành nghề khác nhau. Những chuyên gia này sẽ chọn ra 10 công ty từ danh sách công ty được xếp hạng trong top 25 của cuộc khảo sát năm ngoái và những công ty thuộc top 20 thuộc ngành của mình. Bên cạnh đó, họ cũng có thể bình chọn cho bất kỳ công ty nào mình yêu thích.

Danh sách 10 công ty được ngưỡng mộ nhất thế giới của Fortune gồm Apple, Microsoft, Amazon, Berkshire Hathaway, JP Morgan, Costco, Alphabet, American Express, Walmart và Nvidia.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm