Doanh nghiệp

LG dự định chi 8 tỷ USD cho nghiên cứu và phát triển

Trong năm 2023, vượt qua những biến động của thị trường, LG vẫn đạt những kết quả khả quan. Tập đoàn vạch ra chiến lược để chinh phục mục tiêu "Tầm nhìn tương lai 2030" để cung cấp giải pháp cuộc sống thông minh, có khả năng kết nối và nâng cao trải nghiệm ở nhiều không gian từ nhà ở, phương tiện di chuyển, công nghệ thực tế ảo đến các giải pháp thương mại. Những chiến lược để đạt được mục tiêu này đã được ông William Cho - CEO của LG chia sẻ, tập trung vào 3 lĩnh vực trọng tâm, bao gồm: mô hình kinh doanh phi phần cứng, mô hình B2B và phát triển các lĩnh vực kinh doanh mới.

Ông William Cho - CEO của LG

Ông William Cho - CEO của LG chia sẻ về chiến lược để chinh phục mục tiêu "Tầm nhìn tương lai 2030". Ảnh: LG

Theo đó, LG đang bắt tay vào việc tối đa hóa tiềm năng tăng trưởng trong tương lai bằng cách mở rộng đầu tư dựa trên các chiến lược ưu tiên. Cụ thể, thương hiệu sẽ tăng gấp đôi mức đầu tư, chi khoảng 8 tỷ USD vào nghiên cứu và phát triển (R&D) cùng các lĩnh vực quan trọng khác nhằm củng cố và gia tăng khả năng cạnh tranh trong tương lai. Các ngành kinh doanh cốt lõi có tốc độ tăng trưởng và lợi nhuận cao sẽ nhận khoản đầu tư lớn hơn, bao gồm hoạt động kinh doanh B2B, linh kiện xe hơi, HVAC (Heating, Ventilating and Air Conditioning - hệ thống sưởi ấm, thông gió và điều hòa không khí), thiết bị gia dụng tích hợp và màn hình kỹ thuật số, cũng như nền tảng webOS. Tập đoàn đặt mục tiêu chinh phục "777" được hiểu là tỷ lệ tăng trưởng trung bình và lợi nhuận hoạt động đạt 7% trở lên cùng tỷ lệ giá trị doanh nghiệp (EBITDA) ở con số 7.

Trước nhu cầu sử dụng xe điện ngày một tăng nhanh, nhu cầu về linh kiện xe điện cũng theo đó tăng cao, LG đã lên chiến lược chú trọng đầu tư phát triển vào địa hạt này, đồng thời cung cấp thêm các thiết bị sạc cho xe điện và robot. Hướng đến năm 2023, thương hiệu cũng công bố kế hoạch đầu tư hơn 40 tỷ USD nhằm chuyển đổi danh mục kinh doanh để tăng trưởng mạnh mẽ hơn. Ngoài ra, bắt đầu từ năm 2024, tập đoàn sẽ tích cực tìm kiếm cơ hội tăng trưởng ngoại sinh như sáp nhập - mua lại, kết nối với các đối tác, bên cạnh việc áp dụng các chiến lược thúc đẩy tăng trưởng nội bộ.

LG hướng đến mang đến cho người dùng nhiều giải pháp thông minh hơn nữa bằng cách tích hợp AI vào các danh mục sản phẩm. Ảnh: LG

LG hướng đến mang đến cho người dùng nhiều giải pháp thông minh hơn nữa bằng cách tích hợp AI vào các danh mục sản phẩm. Ảnh: LG

Bên cạnh đó, LG chú trọng ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI), thực tế ảo hỗn hợp (MR) nhằm tạo ra giá trị mới hơn cho khách hàng. Trung tâm công nghệ đầu não của tập đoàn, nơi dẫn đầu trong việc phát triển các công nghệ tương lai đang tiến hành các chương trình nghiên cứu và phát triển mạnh mẽ nhằm tăng cường năng lực cạnh tranh và khám phá các công nghệ cốt lõi mới. Trung tâm đang tập trung vào 8 lĩnh vực: phần mềm, hệ thống trên chip, trí tuệ nhân tạo, robot, vật liệu và linh kiện, công nghệ tiêu chuẩn, thế hệ máy tính mới và dữ liệu đám mây.

Trước đó, vào đầu tháng 1, tại triển lãm Điện tử tiêu dùng CES 2024 tại Las Vegas (Mỹ), LG giới thiệu đến người dùng toàn cầu những giải pháp công nghệ mới nhất. Trong khu vực triển lãm nhà thông minh, tập đoàn giới thiệu cách thức công nghệ AI nâng cấp các giải pháp cho cuộc sống thông minh. Ngôi nhà thông minh sử dụng nhiều cảm biến không chỉ để số hóa cuộc sống của gia chủ mà còn chủ động phát hiện nhu cầu và đề xuất các giải pháp phù hợp dựa theo lời nói, hành động và thậm chí cảm xúc của người dùng.

Ngoài ra, các cảm biến không tiếp xúc (non-contact) được lắp đặt trong nhà có thể đo lường và số hóa nhịp tim, nhịp thở của người dùng, chẩn đoán tình trạng sức khỏe của họ để tự động điều chỉnh nhiệt độ, độ ẩm trong nhà. Bên cạnh đó, LG ThinQ sẽ kết nối các cảm biến và thiết bị IoT được lắp đặt trong nhà. Ứng dụng này hoạt động như một nền tảng dịch vụ tự động quản lý các thiết bị để đảm bảo cài đặt phù hợp mà không cần sự can thiệp của con người.

Tại CES 2024, LG đã được vinh danh với hơn 200 giải thưởng và sự công nhận cho nhiều cải tiến cũng như công nghệ đột phá trong lĩnh vực điện tử gia dụng, giải trí gia đình và các hạng mục B2B.. Ảnh: LG

Tại CES 2024, LG đã được vinh danh với hơn 200 giải thưởng và sự công nhận cho nhiều cải tiến cũng như công nghệ đột phá trong lĩnh vực điện tử gia dụng, giải trí gia đình và các hạng mục B2B.. Ảnh: LG

LG cũng giới thiệu robot thông minh tích hợp AI với tên gọi "Home AI Agent", đóng vai trò như một trợ lý gia đình đa năng và một trung tâm điều khiển thông minh, hỗ trợ toàn diện cho cuộc sống hàng ngày của khách hàng bằng cách kết nối và quản lý các thiết bị gia dụng, thiết bị IoT. Được trang bị camera, loa và một loạt cảm biến giám sát, robot thu thập dữ liệu theo thời gian thực về môi trường trong nhà để hỗ trợ điều khiển thiết bị. Màn hình phía trước còn có thể biểu diễn nhiều biểu cảm khuôn mặt sống động để tương tác và giao tiếp với mọi người.

Thúc đẩy chuyển đổi số toàn diện, thương hiệu sẽ tiếp tục lấy khách hàng làm trọng tâm và cung cấp những trải nghiệm F.U.N (đầu tiên, độc đáo và mới lạ). Với triết lý "Life’s Good" được xem là kim chỉ nam cho mọi hoạt động, hàng loạt chiến dịch truyền thông, tiếp thị cho đến chiến lược phát triển bền vững (ESG) và các hoạt động cộng đồng (CSR) sẽ được khởi xướng từ đầu năm nay. Cùng với sự thay đổi hình ảnh nhận diện thương hiệu trong năm vừa rồi theo hướng lạc quan, trẻ trung và năng động hơn, LG đồng thời mong muốn tiếp cận rộng hơn đến đối tượng người dùng trẻ, cùng họ thiết lập nên cuộc sống tươi đẹp hơn mỗi ngày.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm