Kỹ năng sống

Bức ảnh nữ sinh bỗng được chia sẻ chóng mặt: Thì ra là "người quen", học hành đáng nể còn sở hữu tài sản khủng

TIN MỚI

Một bức ảnh nữ sinh mới đây bỗng được chia sẻ khắp nơi và nhận về nhiều lời khen ngợi. Trong bức ảnh có thể thấy, thiếu nữ sở hữu khuôn mặt hài hòa, nổi bật nhất là chiếc mũi cao vút cùng nụ cười duyên dáng. 

Không ai xa lạ, nữ sinh này chính là nàng Hậu nổi tiếng trong showbiz Việt - Mai Phương Thuý. Được biết, đây là những hình ảnh lúc cô tốt nghiệp cấp ba 18 năm trước. Nhiều người khen ngợi nhan sắc "đẹp từ trong trứng" nàng Hậu.

Bức ảnh nữ sinh bỗng được chia sẻ chóng mặt: Thì ra là

Nhiều người khen ngợi nhan sắc "đẹp từ trong trứng" của nàng Hậu.

Hoa hậu Mai Phương Thúy sinh năm 1988 tại Hà Nội. Năm 2006 khi vừa tròn 18 tuổi, cô ghi danh vào cuộc thi Hoa hậu Việt Nam và bất ngờ đăng quang ngôi vị cao nhất. Trước khi trở thành Hoa hậu, cô từng hoạt động với vai trò người mẫu từ năm lớp 11.

Ở tuổi 36, Hoa hậu Mai Phương Thúy hiện sở hữu trong tay khối tài sản khủng. Những năm vừa qua, Mai Phương Thúy dường như rút khỏi làng giải trí, ít tham gia các hoạt động showbiz để tập trung cho hoạt động kinh doanh. Cô còn được mệnh danh là "Hoa hậu chứng khoán" hay "Bà hoàng cổ phiếu".

Tốt nghiệp trường nổi tiếng, giỏi ngoại ngữ

Mặc dù bước chân vào showbiz sớm nhưng Mai Phương Thúy vẫn đảm bảo thành tích học tập xuất sắc. Nàng Hậu thi đỗ trường Đại học Ngoại thương chuyên ngành Quản trị kinh doanh nhưng sau khi đăng quang, cô Nam tiến nên đã chuyển sang học tại trường Rmit. Không chỉ vào học tại ngôi trường "đắt đỏ" này với học bổng toàn phần, người đẹp còn liên tục đạt thành tích xuất sắc.

Hoa hậu từng chia sẻ bảng học phí cao ngất ngưởng và hé lộ ngày xưa cô được học bổng toàn phần (đồng nghĩa với việc cô được miễn hoàn toàn học phí). Nhiều người đều tỏ ra bất ngờ khi người đẹp vừa tập trung phát triển sự nghiệp, gây dựng tên tuổi, vừa duy trì được thành tích học tập đáng nể. 

Bức ảnh nữ sinh bỗng được chia sẻ chóng mặt: Thì ra là

Mai Phương Thúy còn được biết là một trong những người đẹp có khả năng nói tiếng Anh cực kỳ xuất sắc.

Nàng Hậu tiết lộ, phương pháp học tiếng Anh của mình là nghe trước, luyện nói sau. Đến tận năm lớp 10, Mai Phương Thúy hầu như không nói được từ tiếng Anh nào. Sau đó, cô dành nhiều năm liền luyện tập bằng cách nghe bản tin, xem phim, xem các chương trình truyền hình thực tế. Trong đó, cô hay xem bộ phim yêu thích là Friends và Sherlock Homes.


Ngoài ra, Hoa hậu cho biết học từ mới không phải là ưu tiên trong phương pháp học tiếng Anh của cô. "Suốt 10 năm nay mình chưa từng dùng quyển vở viết từ mới nào, cũng không dán từ mới lên tường nhà", Mai Phương Thúy từng chia sẻ.


Phương pháp của Mai Phương Thúy là mỗi khi nghe thấy hoặc nhìn thấy một từ chưa biết, cô cố gắng đoán nghĩa của nó. Nếu chưa đoán ra ngay, cô sẽ ghi nhớ từ vào đầu, nếu còn gặp lần 2, lần 3 sẽ tiếp tục đoán nghĩa trong ngữ cảnh mới cho đến khi đoán ra. "Còn nếu mình không gặp lại từ này nữa, nghĩa là mình cũng sẽ không cần đến nó", cô nói. Khi nghe tiếng Anh, nhiều lúc cô không hiểu cả câu, cả cụm từ dài nhưng vẫn cảm thấy thoải mái với phương châm nói trên.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm