Kỹ năng sống

"Phát hiện" khu chợ ngay gần Hà Nội có mức giá rẻ như ở quê

TIN MỚI

Mỗi nơi sống sẽ có mức giá sinh hoạt chi tiêu khác nhau. Trước giờ chúng ta luôn quan niệm Hà Nội là nơi đất chật người đông, giá thành cái gì cũng đắt đỏ. Thế nhưng câu chuyện dưới đây sẽ chứng minh nhận định trên là sai lầm.

Hiện tại đã sinh sống ở An Khánh, Hà Nội được 3 năm, chị Vân khẳng định: "Đây thực sự là 1 nơi quá bình yên, mức chi tiêu rất rẻ mà không quá cách xa trung tâm".

Người tiêu dùng: Chúng tôi thường xuyên được mua đồ tươi sạch giá rẻ

1. Khu vực ngoại thành nên rất nhiều rau sạch và rẻ

Ở đây có rất nhiều chợ cóc, chợ cư dân phục vụ nhiều tòa chung cư, đa phần đều bán ở mức giá thành hợp lý. Dân cư thường đi những chợ lớn như chợ An Thọ, chợ M1, chợ M2… Ngoài những sạp hàng bán đủ thứ như tôm cá, thịt các loại, rau, hoa quả thì điểm cộng là có rất nhiều người dân địa phương tự trồng rau, quả rồi thu hoạch từ nhà mang ra chợ bán.

Kiểu chợ cóc rất phổ biến ở An Khánh, trông có vẻ lèo tèo nhưng mặt hàng phong phú và giá thành khá rẻ. Ảnh: NVCC

Ảnh: NVCC

Chị Vân cho biết: "Bí quyết mua rau rẻ và sạch là chọn những người bán hàng không có nhiều mặt hàng, chỉ trải bạt bày vài ba mớ rau, mấy quả đu đủ, vài chục trứng kích thước không đồng đều… Vì đó đều là đồ nhà họ nuôi, trồng rồi mang đi bán. Những thực phẩm này hầu hết không bị phun thuốc hay bán quá đắt. Ví dụ rau các loại có giá 5k-7k/mớ to, trứng gà ngon 25-30k/chục. Và thường những hàng này sẽ được bày bán vào buổi sáng, rất tươi ngon và nhanh hết".

2. Xung quanh nhiều ao hồ nên nguồn tôm cá tươi, rẻ mỗi ngày

Chị Vân và những cư dân xung quanh rất hay mua cá của những người đi câu. Cá chép, cá rô phi... sẽ được bán theo con, rất tươi và sạch được câu từ ao, hồ gần đó. Thường giá cá chép sẽ khoảng 100k/con nặng từ 2,5 đến 3kg. Nếu đi chợ buổi sáng sẽ mua được cá sông cũng rất tươi mà giá lại rẻ.

Việc mua được tôm sông, tôm trứng tươi ngon là điều không hề khó. Giá bán tôm đồng ở chợ sẽ dao động từ khoảng 20-25k/lạng. Đặc biệt là cua đồng nếu buổi sáng gặp được người dân đi móc cua gần đó sẽ mua được giá rẻ và đảm bảo chất lượng.

Cá tươi được người dân thả lưới hoặc câu rồi bán với giá khá rẻ. Ảnh: NVCC

Người cung cấp: Giá thành phải phù hợp với từng khu vực

Chị Thảo – chủ vựa hải sản khá có tiếng ở An Khánh bán rất nhiều mặt hàng biển như tôm, mực, cua, cá các loại, đồ khô… với lượng đơn hàng mỗi ngày từ 100-200 đơn cho biết:"Hàng thì chủ yếu là Quảng Ninh gửi lên, đôi khi lấy thêm ở Nam Định. Riêng các loại cá thì mình chọn lấy hàng ở Hải Phòng vì khoảng cách từ Hải Phòng lên Hà Nội gần, cá lên nhanh mắt nó sẽ trong và tươi hơn, ngọt thịt hơn.

Là người bán hàng cũng có thời gian dài tiếp xúc với nhiều khách hàng ở nhiều phân khúc khác nhau mình nghĩ rằng giá bán nó thực sự là vấn đề chủ chốt. Ở thời điểm kinh tế khó khăn như hiện tại giá bán quyết định tới cả sự tồn tại của cửa hàng vì cạnh tranh trên thị trường rất khốc liệt. Mức thu nhập của dân ở phân khúc nào mình sẽ lựa chọn các mặt hàng ở phân khúc đó, tất nhiên là vẫn phải đảm bảo chất lượng tươi ngon rồi".

Chị Thảo thường xuyên xuất hơn 100 đơn hàng lẻ mỗi ngày. Ảnh: NVCC

Chị Thảo đưa ra ví dụ, ở phân khúc có thu nhập không quá cao thì không thể nào chọn bán những mặt hàng hải sản nhập khẩu được. Hiện tại, 1 vài mặt hàng phổ biến chị bán rất chạy như: Tôm to 200k/kg, cua biển 285k/kg (loại 3-4 con/kg), ngao 25k/kg, mực tùy size từ 130k – 255k/kg… Đây là mức giá khá mềm mại so với các chợ ở trung tâm Hà Nội. Đặc biệt cửa hàng sẽ phục vụ ship đến từng cửa căn hộ nếu là chung cư, rất tiết kiệm thời gian đi lại cho người tiêu dùng.

Cũng tương tự như chị Thảo, chủ cửa hàng Thành Công food chuyên bán các mặt hàng như rau, hoa quả, gia cầm, đồ khô các loại như 1 siêu thị thu nhỏ cũng cho biết cửa hàng nhập tại vườn nên luôn đảm bảo giá cả và chất lượng. Giá gà ta ngon tại cửa hàng là 100k/kg, cá chạch 90k/kg, ếch 70-80k/kg… Rau củ rất phong phú giá rẻ như: bí 10k/kg, cam sành 15k/kg, nho không hạt 90k/kg, rau mớ các loại 5k/mớ… Đặc biệt, cửa hàng hay bán theo combo như 40k/5kg cam, 40k/10kg ổi… khách mua nhiều rất được lợi.

Nếu ai không có thời gian hoặc ngại vào chợ thì những cửa hàng nông sản sạch thế này rất thích hợp. Ảnh: NVCC

Rất nhiều người từ dân kinh doanh đến làm văn phòng đều cảm thấy đây là khu vực có mức sinh hoạt, giá cả rẻ nhất nhì thành phố Hà Nội. Thậm chí không cần đi chợ, không cần chọn lựa mất thời gian, chỉ cần lên các nhóm cư dân order cũng mua được hàng rẻ mà chất lượng.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm