Công nghệ

Bộ sưu tập hàng nghìn máy chơi game giá triệu USD

Các phiên bản máy game console khác nhau. Ảnh: Kaori30/ebay

Các phiên bản máy game console khác nhau. Ảnh: Kaori30/ebay

Theo Engadget, bộ sưu tập được thu thập trong hơn 50 năm với nhiều máy là bản giới hạn hoặc biến thể được sử dụng tại các cuộc thi. Ngoài máy console, hàng trăm đĩa chơi game khác cũng xuất hiện trong bộ sưu tập.

Kaori30, tài khoản đăng bán trên eBay, cho biết đã bắt đầu sưu tập từ đầu những năm 1990 nhưng bán tất cả chỉ sau vài năm. Sau một thập kỷ, người này tiếp tục thói quen sưu tầm, rồi dừng lại năm 2011 do không có thời gian và khó tìm các sản phẩm hiếm hơn. Chuyến thăm Nhật năm 2018 khiến Kaori30 thắp lại niềm đam mê và mua lại hầu hết những máy đã bán.

Nhiều máy thuộc dạng hàng hiếm hoặc không có phiên bản thứ hai. Ảnh: Kaori30/ebay

Nhiều máy thuộc dạng hàng hiếm hoặc không có phiên bản thứ hai. Ảnh: Kaori30/ebay

Nhà sưu tập ước tính có khoảng 200-300 món đồ thuộc dạng "độc nhất vô nhị". Danh sách chi tiết sản phẩm có kể đến ít nhất 20 biến thể Nintendo 64 và được hứa hẹn có mọi thứ, từ máy Sega đến Neo Geo. Những bức hình đăng tải cũng cho thấy bộ sưu tập có cả máy PlayStation, Xbox, TurboGrafx và thậm chí cả Ouya.

Kaori30 cho biết chỉ giao hàng tại Pháp và người mua được khuyến cáo nên đến trực tiếp để kiểm tra sản phẩm. Giá bán cho bộ sưu tập là 984.000 Euro (23 tỷ đồng).

Bộ sưu tập máy chơi game được coi là lớn nhất thế giới:

Cùng chuyên mục

Đọc thêm