Công nghệ

Loạt sản phẩm độc đáo tại IFA 2022

IFA 2022 diễn ra từ ngày 1/9 tới 6/9 tại Berlin, quy tụ hàng chục thương hiệu điện tử nổi tiếng như LG, Samsung, Lenovo...

Lenovo Thinkpad X1 Fold 2022

Lenovo Thinkpad X1 Fold 2022. Ảnh: Pocket-Int

Lenovo Thinkpad X1 Fold 2022. Ảnh: Pocket-Iint

Laptop màn hình gập thế hệ thứ hai Thinkpad X1 Fold được nâng cấp từ phiên bản 2020. Máy nổi bật với tấm nền OLED gập kích thước 16,3 inch khi mở hoàn toàn và 12 inch khi gập lại, độ phân giải 2.560 x 2.024 pixel, hỗ trợ HDR cùng độ sáng 600 nit.

Thinkpad X1 Fold có cấu hình mạnh với chip Core i7 thế hệ 12, đồ họa Iris X, RAM LPDDR5 32 GB, bộ nhớ tới 1 TB SSD. Tuy nhiên, giá sản phẩm khá cao với khởi điểm 2.499 USD.

LG OLED Flex LX3

Flex LX3 được đánh giá là thế hệ màn hình linh hoạt mới, khi có thể chuyển từ trạng thái phẳng sang cong hoặc ngược lại chỉ với một cú nhấn. Thiết kế này phù hợp với đa dạng người dùng hơn so với các sản phẩm chỉ hỗ trợ màn hình phẳng hoặc cong.

Màn hình của LG có kích thước 42 inch, độ phân giải 4K, tần số quét 120 Hz. Ngoài việc sử dụng như một chiếc TV, Flex LX3 có thể dùng làm màn hình máy tính phục vụ đa dạng nhu cầu, như chơi game. LG chưa công bố giá sản phẩm.

Lenovo Glasses T1

Kính Lenovo Glasses T1. Ảnh: Future

Kính Lenovo Glasses T1. Ảnh: Future

Kính mới được Lenovo giới thiệu là "mang màn hình lớn lên khuôn mặt", cho phép xem các nội dung ở kích thước lớn, độ phân giải cao "giống như xem TV hoặc màn hình ngoài đời thực" trong khi vẫn đảm bảo quyền riêng tư. Sản phẩm không tích hợp camera hoặc có tính năng VR hay AR nào.

Glasses T1 được trang bị hai màn hình micro-OLED độ phân giải Full HD, tần số quét 90 Hz. Người dùng cần kế nối với thiết bị ngoại vi như smartphone hay máy tính để xem nội dung. Sản phẩm dự kiến bán ra năm 2023 với mức giá khoảng 500 USD.

Bang & Olufsen Beosound Theatre

B&O Beosound Theatre khi gắn bên dưới TV. Ảnh: Pocket-Iink

B&O Beosound Theatre khi gắn bên dưới TV. Ảnh: Pocket-Iink

So với hầu hết soundbar đang có mặt trên thị trường, sản phẩm từ Bang & Olufsen (B&O) có tính linh hoạt cao hơn. Loa có thể kết hợp với bất cứ TV nào hiện nay bằng cách gắn phía dưới để tạo thành một khối liền mạch khó nhận biết.

Bên cạnh thiết kế độc đáo, Beosound Theatre cũng được trang bị hệ thống loa với 12 drive riêng điều khiển loa, tạo ra một âm trường sống động. Công nghệ Dolby Atmos cho âm thanh sống động, đặc biệt là âm trầm sâu.

LG MoodUp

Tủ lạnh LG MoodUp. Ảnh: LG

Tủ lạnh LG MoodUp. Ảnh: LG

MoodUp là mẫu tủ lạnh nhiều cánh độc đáo của LG. Bên cạnh các công nghệ tủ lạnh mới nhất, sản phẩm còn có hệ thống đèn màu LED độc đáo, cho phép người dùng chuyển đổi theo sở thích thông qua ứng dụng trên smartphone. Tủ lạnh cũng được trang bị loa cho khả năng chơi nhạc. Khi nhạc được phát, phần đèn LED xung quanh cũng nhấp nháy đồng bộ với các hiệu ứng khác nhau.

Leica Cine 1

Loạt sản phẩm độc đáo tại IFA 2022 - 5

Leica gây bất ngờ tại IFA 2022 khi giới thiệu mẫu máy chiếu siêu gần Cine 1 dù trước đó hãng chỉ sản xuất máy ảnh, ống kính và các thiết bị quang học. Sản phẩm sử dụng ống kính Leica Summicron, bộ phát ba tia laser RGB màu đỏ, xanh lam và xanh lục cho hình ảnh 4K. Tuổi thọ của máy chiếu là 25.000 giờ, tương đương hơn 8 năm sử dụng nếu mỗi ngày dùng 8 tiếng. Sản phẩm có hai phiên bản là 80 inch và 100 inch, hệ thống âm thanh Dolby Atmos.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm