Tài chính

Bi kịch của ‘bố đường’ triệu phú bị ‘sugar baby

Năm ngoái, triệu phú Henry Sless đã gây chú ý khi báo cảnh sát rằng vì quá tin người tình kém 35 tuổi, ông đã bị lừa 3,4 triệu USD (khoảng 77,6 tỷ đồng).

Ông Sless (khi đó 69 tuổi) là doanh nhân làm việc trong ngành tài chính và đã nghỉ hưu. Ông quen Louise Caplan (khi đó 34 tuổi) qua một trang web tình dục vào tháng 11/2017. Ông đồng ý trả cho Caplan 540 bảng để quan hệ tình dục. Sau đó, họ bắt đầu hẹn hò.

Theo tờ Daily Mail, Caplan đề nghị ông Sless trở thành "sugar daddy" của mình để đổi lấy 204.000 USD/năm. Tuy nhiên, triệu phú này đã "mặc cả" xuống còn 163.000 USD/năm.

Triệu phú Sless – người sống ở khu Marlow ven sông đắt đỏ của Buckinghamshire, đã hào phóng tặng cho "sugar baby" những món quà có tổng trị giá hơn 1 triệu USD đồng thời đầu tư 3,4 triệu USD vào các dự án kinh doanh gian lận của người tình ở Dubai và Dublin.

Bi kịch của ‘bố đường’ triệu phú bị ‘sugar baby kém 35 tuổi lừa: Cho vay số tiền bằng cả gia tài mà không cần giấy tờ, mất trắng 78 tỷ đồng dù là nhà tài chính sừng sỏ - Ảnh 1.

Về phần mình, Caplan dùng số tiền "đào mỏ" được từ "bố đường" để mua một ngôi nhà trị giá hơn 1 triệu USD, các tác phẩm nghệ thuật giá 408.000 USD cùng hàng loạt món đồ hiệu với tổng trị giá 817.000 USD. Trước khi quen triệu phú Sless, thu nhập hàng năm của cô nàng này chỉ ở mức 9.500 USD.

Sau khi bị chính "sugar daddy" tố cáo, Caplan đã nhận án tù hơn 5 năm. Phía công tố viên cho biết khi cho Caplan vay khoản tiền lớn mà không cần giấy tờ, ông Sless tin rằng hai người có mối quan hệ lâu dài, có thể tiến tới hôn nhân và cùng nhau nuôi dạy con riêng của Caplan.

Ông Weidmann – luật sư của ông Sless nói rằng thân chủ của mình "ngây thơ đến khó tin" trong tình yêu dù đã lớn tuổi và có nhiều kinh nghiệm trong ngành tài chính.

Bi kịch của ‘bố đường’ triệu phú bị ‘sugar baby kém 35 tuổi lừa: Cho vay số tiền bằng cả gia tài mà không cần giấy tờ, mất trắng 78 tỷ đồng dù là nhà tài chính sừng sỏ - Ảnh 2.

Ảnh minh họa: Internet.

Ông Sless tiết lộ trước tòa: "Chúng tôi cảm thấy hợp nhau sau khi gặp. Tôi gần như yêu Caplan ngay lập tức. Vài ngày kể từ cuộc hẹn đầu tiên, cô ấy nhắn tin rằng sẽ kết hôn với tôi nếu nếu bản thân già hơn 10 tuổi và tôi trẻ hơn 10 tuổi. Chúng tôi gặp nhau khoảng 5 lần trong năm đầu tiên và liên lạc mỗi ngày".

Khi mối quan hệ tiến triển tốt đẹp, Caplan bắt đầu "đào" tiền của "sugar daddy" bằng cách gửi tin nhắn kèm hình ảnh khêu gợi. Theo Sless, Caplan đã lừa ông ít nhất là 3,4 triệu USD.

Trong thời gian từ tháng 10/2017 đến tháng 11/2018, Caplan xây dựng hình tượng là một nữ doanh nhân thành đạt trong khi thực tế, cô là kẻ thất nghiệp và đang hưởng trợ cấp. Cô nói với ông Sless rằng đã đầu tư vào nhiều dự án trên thế giới đồng thời lôi kéo ông cùng đầu tư. Khi nhận ra sự giả dối của Caplan, vị triệu phú báo cảnh sát và "sugar baby" ngày nào của ông đã phải chịu tội cho những gì đã gây ra.

Trong khi đó, luật sư của Caplan bào chữa rằng cô đã cố gắng sử dụng số tiền vay của người tình để theo đuổi ước mơ trở thành một nhà thiết kế nội thất. Tuy nhiên, mọi việc diễn ra không như dự tính. Đến khi các hóa đơn bắt đầu chất đống và không có khả năng chi trả, Caplan mới quay sang lừa đảo. "Lỗi lớn nhất của cô ấy là không nói sự thật với ông Sless là mình không có khả năng trả nợ và để sự việc đi quá xa", luật sư của Caplan nói.

Một điều đáng chú ý là trước khi bị bắt vì lừa triệu phú Sless, Caplan từng chịu án tù 5 năm rưỡi vì tội gian lận.

Nguồn: Mirror, DM

Cùng chuyên mục

Đọc thêm