Doanh nhân

Bà Nguyễn Phương Hằng chưa nộp đơn kháng cáo, chấp nhận mức án 3 năm tù

Tờ Dân trí đưa tin, ngày 9/10, Tòa án Nhân dân TP HCM cho biết dù đã hết thời hạn nhưng chưa nhận được đơn kháng cáo của bà Nguyễn Phương Hằng (52 tuổi, Tổng giám đốc CTCP Đại Nam) đối với bản án về lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.

Ngoài ra, con trai bà Hằng cho biết bà Phương Hằng đã chấp nhận mức án, xin thi hành án sớm.

Theo bản án sơ thẩm, từ tháng 3/2021 đến tháng 3/2022, bà Hằng sử dụng các nền tảng mạng xã hội như: Youtube, Facebook, Tiktok… để thực hiện các buổi phát trực tiếp, đưa ra các phát ngôn về đời tư cá nhân của nhiều người, gây ảnh hưởng tới danh dự, uy tín của những cá nhân, gồm:

Nghệ sĩ Hoài Linh, ca sĩ Vy Oanh, bà Ðặng Thị Hàn Ni, ca sĩ Ðàm Vĩnh Hưng, ca sĩ Thủy Tiên cùng chồng Lê Công Vinh, ông Nguyễn Đức Hiển và các bà Ðinh Thị Lan, Lê Thị Giàu, Trương Việt Hà.

Kết quả điều tra, bà Hằng thừa nhận các thông tin này chưa được kiểm chứng, không có căn cứ xác thực. Quá trình mở rộng điều tra, cơ quan chức năng đã khởi tố thêm ông Đặng Anh Quân cùng ba người là Nguyễn Thị Mai Nhi, Lê Thị Thu Hà và Huỳnh Công Tân.

Ngày 21/9, TAND TP HCM tuyên phạt bà Nguyễn Phương Hằng 3 năm tù về tội lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.

Ông Đặng Anh Quân - cựu giảng viên Trường Đại học Luật TP HCM, lĩnh 2 năm 6 tháng tù. Ba nhân viên của bà Hằng gồm Nguyễn Thị Mai Nhi, Huỳnh Công Tân, Lê Thị Thu Hà lĩnh án 18 tháng tù. Ngoài ra, các bị cáo phải liên đới bồi thường cho bà Hàn Ni, bà Đinh Thị Lan 18 triệu đồng. 

Đến nay, 4 đồng phạm đã có đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt.


Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2024 (Vietnam Investment Forum 2024) sẽ được tổ chức vào ngày 9/11 tại TP HCM

Quy tụ những nhân vật có sức ảnh hưởng trong giới tài chính Việt Nam đến từ các quỹ đầu tư, doanh nghiệp niêm yết, cố vấn tài chính từ các ngân hàng, công ty chứng khoán đầu ngành.

Cùng thảo luận về những chủ đề nóng nhất, trọng tâm nhất xoay quanh bức tranh kinh tế 2024, triển vọng kinh doanh các ngành.

Và một cuộc trình diễn độc đáo của số liệu và công nghệ hỗ trợ đầu tư. Với sự xuất hiện của công cụ phân tích dòng lệnh (Order Flow) đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam. Đây là phương pháp tiên tiến nhất trên thế giới chủ yếu là được các quỹ tại Anh, Mỹ và các tổ chức trading chuyên nghiệp ứng dụng và hiện chưa phổ biến cho số đông nhà đầu tư.

Với những thông tin có giá trị cao từ các chuyên gia hàng đầu, Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2024 (Vietnam Investment Forum 2024) với chủ đề “Theo dấu Dòng tiền” không chỉ hữu ích với các nhà đầu tư chứng khoán, bất động sản mà còn hỗ trợ các nhà kinh doanh, các nhà hoạch định lên kế hoạch kinh doanh phù hợp cho năm 2024.

Số lượng có hạn, đăng ký ngay tại đây.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm