Công nghệ

Apple Store đầu tiên được mở ở Malaysia

Theo thông báo trên trang chủ, Apple Store tại Malaysia được đặt trong tổ hợp trung tâm thương mại The Exchange TRX ở Kuala Lumpur, khai trương ngày 22/6. Tại khu vực Đông Nam Á, Singapore hiện có ba trong khi Thái Lan có hai cửa hàng Apple.

Truyền thông địa phương cho biết cửa hàng bắt đầu xây dựng từ năm ngoái nhưng được che chắn rất cẩn thận. Công trình có kiến trúc độc đáo, vuông vức và lấy cảm hứng từ logo Apple ở sảnh vào bên trong.

Giữa tháng 7/2023, Bloomberg dẫn nguồn nội bộ cho thấy Apple dự định mở hàng chục Apple Store mới ở châu Âu và châu Á đến năm 2027, nhưng Việt Nam không nằm trong danh sách này. Cụ thể, công ty sẽ mở thêm 15 cửa hàng tại châu Á - Thái Bình Dương, 5 ở châu Âu và Trung Đông, và 4 tại Mỹ và Canada. Malaysia khi đó cũng có tên trong danh sách và chuẩn bị khai trương theo đúng lịch trình.

Apple gần đây bày tỏ sự quan tâm đặc biệt tới khu vực Đông Nam Á khi có nhiều động thái mở rộng hoạt động. Giữa tháng 4, CEO Tim Cook có chuyến thăm tới Việt Nam, Indonesia và Singapore để gặp gỡ cộng động các nhà sáng tạo nội dung, phát triển phần mềm cũng như cơ quan chính phủ. Có nhiều kế hoạch hợp tác, triển khai và đầu tư nhà máy nhưng Indonesia và Việt Nam hiện vẫn chưa có thông tin về kế hoạch mở Apple Store.

Apple hiện có hơn 520 Apple Store tại 26 quốc gia, tập trung vào việc xây dựng thương hiệu hơn là bán hàng, cũng như là nơi để khách trải nghiệm sản phẩm sau khi ra mắt, hỗ trợ kỹ thuật, tổ chức các lớp đào tạo về sản phẩm. Phần lớn doanh thu của công ty đến từ các kênh khác, như trang thương mại điện tử và đối tác phân phối.

Đại diện các công ty phân phối, nhà bán lẻ ủy quyền (APR - Apple Premium Reseller) của Apple cho biết việc Apple Store xuất hiện không gây ra xáo trộn cho việc kinh doanh sản phẩm của họ Ngược lại, điều này giúp tăng sự hiện diện của nhà sản xuất iPhone, thu hút nhiều khách hàng hơn cũng như giúp mọi người có thể trải nghiệm đầy đủ dòng sản phẩm.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm