Phong cách sống

Nữ diễn viên mới được phong NSƯT tuổi 36: Cay đắng khi đoàn phim vỡ nợ, đình công

Tại chương trình Chuyện đời chuyện nghề, NSƯT Kim Tuyến đã tiết lộ về điều khiến cô cay nhất trong sự nghiệp: "Điều khiến tôi cay cú là khi tôi quay bộ phim Kẻ thứ ba. Để quay được phim này khá lùm xùm và gian truân nhưng không phải việc đi quay cực khổ ra sao mà là những lùm xùm từ chính người trong đoàn phim đó.

Nữ diễn viên mới được phong NSƯT tuổi 36: Cay đắng khi đoàn phim vỡ nợ, đình công- Ảnh 1.

Kim Tuyến

Bộ phim này được quay năm 2017 và trong suốt hai năm trước đó, tôi không làm gì, chỉ ngồi đợi để được đóng phim. Phim này do đạo diễn Hàn Quốc thực hiện nên tôi có suy nghĩ không thể để người Hàn Quốc coi thường diễn viên Việt.

Chính vì thế, tôi rất tập trung vào nhân vật, chưa bao giờ tôi tập trung đến thế. Thậm chí, tôi chưa bao giờ nuôi mèo vì bị mèo cào từ nhỏ nhưng vì kịch bản có con mèo nên tôi phải tự nuôi một con mèo. Tôi tập luyện vô cùng kỹ càng cho vai diễn và rất tâm huyết với bộ phim.

Nhưng đến khi vào quay phim lại gặp vấn đề tài chính khiến mọi thứ không thể tiếp tục. Ban đầu, tôi cứ nghĩ, những người cũng yêu nghệ thuật như tôi thì sẽ cùng chí hướng với tôi, bỏ qua vấn đề tài chính để hoàn thành bộ phim, nhưng hóa ra không phải. Tôi cảm thấy rất cay đắng, mọi thứ suy sụp.

Sau một vài năm nhìn lại, tôi thấy do mình tin người quá hoặc nghĩ người ta cũng như mình nên mới bị như thế.

Thời điểm đó, tôi mất niềm tin vào nghệ thuật, nghề nghiệp. Tôi nghĩ mình là nạn nhân, có nhiều suy nghĩ tiêu cực. Tôi mất đến 2 năm để lấy lại tinh thần. Đến giờ thì tôi nhìn nhận mọi thứ khác đi, tích cực hơn.

Thực ra, vụ việc đó khiến tôi có ngã rẽ trong sự nghiệp để như bây giờ. Nếu bộ phim đó cứ quay trơn tru thì sẽ không có Kim Tuyến như ngày hôm nay. Tôi coi biến cố đó như bài test tinh thần cho mình để vững vàng hơn".

Kẻ thứ ba là một dự án điện ảnh có số phận đặc biệt trúc trắc. Năm 2018, khi đang bấm máy giữa chừng thì nhà sản xuất vỡ nợ. Đoàn phim đình công, diễn viên chưng hửng và phía ê-kíp của nam tài tử Hàn Quốc Han Jae Suk cảm thấy như bị lừa. Bấy giờ, nữ chính của phim là Lý Nhã Kỳ vì xót xa nên quyết định chi 33 tỉ đồng để mua đứt dự án, trở thành nhà sản xuất bất đắc dĩ.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm