Doanh nghiệp

Khi trở thành lãnh đạo, phụ nữ hoài bão về điều gì?

Khi trở thành lãnh đạo, phụ nữ hoài bão về điều gì?- Ảnh 1.

Trong xã hội phát triển, vị trí và vai trò của người phụ nữ không còn bị giới hạn ở quanh góc bếp, lo "xây tổ ấm" hay làm hậu phương, lui về phía sau để hỗ trợ chồng con. Nhiều người phụ nữ vừa chu toàn việc nhà, vừa tự mình xây dựng sự nghiệp riêng, trở thành "người thuyền trưởng" của doanh nghiệp với nhiều khát vọng.

Mặc dù vậy, không phải ai cũng tự tin thể hiện bản thân. Có người còn e dè bởi chính bản tính nữ, người ngại ngần vì không muốn nổi trội hơn bạn đời, người tự ti muốn giấu mình đi… Trong khi bằng tài năng và bản lĩnh của mình, họ hoàn toàn có thể ngẩng cao đầu.

Bằng những quan sát và chiêm nghiệm, doanh nhân Cao Thị Ngọc Dung - Chủ tịch của PNJ, đồng thời cũng là Chủ tịch Hội nữ Doanh nhân TP. HCM (Hawee), hiểu rõ điều này. Bởi vậy, khi nhận nhiệm vụ là người đứng đầu Hội, bà Dung luôn tự nhủ phải tạo ra một cộng đồng đoàn kết, hiệp lực, khơi dậy sức mạnh, khai thác những tiềm năng của doanh nhân nữ để mọi người tự tin tỏa sáng.

C:\Users\NB\Downloads\432778961_963545655806562_9089970888153799092_n.jpg

Hơn 9 năm kể từ ngày thành lập (6/3/2015), Ban lãnh đạo của Hawee chưa một lần rời xa sứ mệnh ấy. Kết nối và nâng tầm ảnh hưởng của nữ doanh nhân đến cộng đồng thông qua sự phát triển tư duy lãnh đạo, hình ảnh và sức mạnh nội tâm là cách Hawee tự định danh và tạo nên sự khác biệt giữa vô số Hiệp hội doanh nghiệp từ cấp Trung ương đến cơ sở.

"Ngoài nhiệm vụ là cầu nối với các cơ quan, tổ chức, kết nối giao thương quản trị doanh nghiệp, hỗ trợ cơ chế chính sách… Hawee còn là ngôi nhà chung, là điểm tựa về tinh thần mà ở đó các nữ doanh nhân được lắng nghe, được chia sẻ và sống tích cực, vui tươi hơn", Chủ tịch Hawee bày tỏ.

Sứ mệnh đặc biệt cùng hoài bão đẹp đẽ giúp Hawee ngày càng lớn mạnh. Từ 165 hội viên ban đầu, đến năm 2023, Hawee đã là "nhà chung" của hơn 600 nữ lãnh đạo trên khắp cả nước. Thông qua 6 Câu lạc bộ trực thuộc: CLB HAWEE Mentoring, CLB HAWEE Toastmasters, CLB sống xanh, CLB 30++, CLB Phong cách Doanh Nhân, CLB Trải nghiệm, các thành viên của Hawee được giao lưu và học hỏi lẫn nhau, học cách cân bằng giữa công việc và cuộc sống với tâm an lạc, dùng tài năng và trí tuệ của mình để lan tỏa năng lượng tích cực, phát huy tốt vai trò của nữ doanh nhân trong xã hội.

C:\Users\NB\Downloads\371534473_716118570549273_7389154393495604321_n.jpg

Dưới sự dẫn dắt của những nữ thủ lĩnh đầy tâm huyết và có trách nhiệm với cộng đồng, Hawee đã đóng góp hơn 100 tỷ đồng cho công tác xã hội và từ thiện với những dự án tiêu biểu như "Đồng hành cùng Phụ nữ biên cương", Đồng hành cùng TPHCM đẩy lùi dịch bệnh Covid-19, Trao quà cho các địa phương, hỗ trợ cho bà con miền Tây bị ảnh hưởng do hạn, mặn…

C:\Users\NB\Downloads\371345116_716110613883402_2160498768157458306_n.jpg

Bên cạnh những hoạt động kết nối và kiến tạo, Hawee còn là nơi nữ doanh nhân được nâng tầm tư duy, nâng cao năng lực lãnh đạo. 223 chương trình, sự kiện kết nối giao thương trong nước và quốc tế được tổ chức, thu hút hơn 20.000 người tham dự trong 9 năm qua là minh chứng rõ nhất cho quyết tâm thực hiện sứ mệnh của Hawee. Trong đó, Diễn đàn Hawee Leader’s Forum được đánh giá là hoạt động nổi bật nhất, giúp Hội khẳng định uy tín và vị thế.

Tiếp nối thành công của 4 mùa trước, Hawee Leader’s Forum 2024 trở lại với chủ đề "Lãnh đạo kiến tạo tương lai", quy tụ gần 20 diễn giả hàng đầu từ nhiều lĩnh vực. Trong bối cảnh thế giới đang dịch chuyển sang một thời kỳ mới với vô số hiện tượng, sự kiện xảy ra, tác động sâu rộng tới tình hình kinh tế quốc tế và trong nước, Hawee Leader’s Forum 2024 sẽ mang đến những góc nhìn đa dạng, những bài học thực tiễn cùng những chiến lược được các Tập đoàn, doanh nghiệp áp dụng, không chỉ giúp họ đứng vững trước giông bão mà còn tăng trưởng ngoạn mục.

C:\Users\NB\Downloads\hawee-poster QR (1).jpg

Hawee Leader’s Forum 2024 sẽ mở ra cơ hội cho những người tham dự, nhất là những nữ doanh nhân trên TP.HCM và các tỉnh thành được học hỏi, kết nối và tìm kiếm giải pháp mới, được dịp gặp gỡ và trò chuyện với các diễn giả trong nước và quốc tế. Không dừng lại ở một diễn đàn chia sẻ, Hawee Leader’s Forum 2024 còn là bệ phóng vững chắc cho những nữ lãnh đạo kiến tạo tương lai với tầm nhìn, hiệp lực và bền vững.

Hawee Leader's Forum là hoạt động quy mô nhất của Hawee dành cho các lãnh đạo doanh nghiệp, nhằm phát triển tư duy, cùng vượt qua giới hạn và tự tin nắm bắt cơ hội mới để đạt được thành tựu đột phá.

Với chủ đề "Lãnh đạo kiến tạo tương lai", HAWEE Leader's Forum 2024 sẽ cung cấp kiến thức về ESG giúp doanh nghiệp có thể tự xây dựng bộ tiêu chí riêng, tuân thủ những quy định của pháp luật, đáp ứng yêu cầu thị trường và dễ dàng tiếp cận các nguồn vốn xanh. Mặt khác, Diễn đàn còn mang đến một sân chơi để các doanh nghiệp học hỏi cách xây dựng đội ngũ và văn hóa tổ chức linh hoạt, cùng đoàn kết, hiệp lực để khẳng định vị thế trên trường quốc tế.

Đăng ký tham gia ngay tại: https://forms.gle/KpDwn6Z4NFDCyhpz7

Cùng chuyên mục

Đọc thêm