Chứng khoán

VN-Index giảm hơn 9 điểm sau phiên tăng nóng

Chỉ số đại diện sàn HoSE giằng co ngay những phút đầu giao dịch với tâm lý thị trường không ổn định sau phiên tăng khá mạnh hôm qua. Đến gần 10h, bên bán chiếm ưu thế khiến VN-Index chìm vào sắc đỏ. Tuy nhiên, mức giảm không quá sâu nhờ một số mã tăng mạnh và chạm giá trần, chủ yếu đến từ nhóm vốn hóa vừa và nhỏ.

Sang buổi chiều, thị trường có xu hướng cải thiện và vượt tham chiếu vào khoảng 14h khi lực cầu xuất hiện. Tuy nhiên, gần như ngay lập tức, các lệnh bán được đặt ồ ạt kéo chỉ số này về lại sắc đỏ. Có lúc, thị trường sụt hơn 11,5 điểm trước khi cải thiện nhẹ những phút cuối phiên.

VN-Index đóng cửa ở trên 1.272,6 điểm, giảm hơn 9 điểm so với hôm qua. Toàn sàn HoSE có 260 mã đỏ, ngược lại có 182 mã xanh. Tuy nhiên, thị trường vẫn ghi nhận 14 cổ phiếu tăng kịch biên độ, nổi bật có BCG và PET.

Chỉ số chung chịu ảnh hưởng nặng nề bởi diễn biến chốt lời ở nhóm bluechip. Rổ VN30 có 27 cổ phiếu giảm giá, chủ yếu điều chỉnh quanh 1-2%. Các mã GVR, STB, HDB và BVH sụt mạnh hơn trong khoảng 2-3%.

Trong số các ngành dẫn dắt dòng tiền, ngân hàng là nhóm tiêu cực nhất. Top cổ phiếu ảnh hưởng tiêu cực nhất đến VN-Index có 5 đại diện đến từ nhóm này gồm VCB, CTG, BID, HDB và MBB. Ngoài ra các mã HPG, GVR, VIC hay VHM cũng góp phần kéo chỉ số đi xuống.

Sau 4 phiên, thanh khoản thị trường TP HCM quay trở lại mốc triệu USD khi đạt hơn 25.400 tỷ đồng. Con số này tăng gần 3.400 tỷ so với tổng giá trị giao dịch hôm qua.

Không chỉ các nhà đầu tư trong nước chốt lời, khối ngoại cũng tham gia làm đậm xu hướng trên với phiên thứ tư bán ròng liên tiếp. Hôm nay họ xả hàng hơn 1.600 tỷ đồng, cao nhất gần ba tuần gần đây.

Chứng khoán Vietcombank (VCBS) cho rằng lực bán tăng mạnh trong phiên hôm nay là do nhà đầu tư tăng chốt lời ngắn hạn. Tuy nhiên, tình hình thị trường chưa quá xấu do dòng tiền vẫn duy trì được diễn biến vận động qua các nhóm cổ phiếu vừa và nhỏ. Nhóm phân tích VCBS khuyến nghị các nhà đầu tư giữ tâm lý bình tĩnh, tranh thủ cơ cấu lại danh mục, loại bỏ những mã yếu và chuyển sang các mã giữ được đà hồi phục ổn định.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm