Doanh nghiệp

4 tiêu chí giúp Marriott liên tục nằm top “100 công ty tốt nhất để làm việc”!

Với triết lý “Đặt con người lên hàng đầu”, Marriot đã xây dựng ra bộ 4 tiêu chí chiến lược chính để tạo ra một môi trường làm việc hòa nhập và đa dạng nhằm thu hút và giữ chân nhân tài thành công, đồng thời, giúp công ty duy trì vị thế dẫn đầu và luôn là nhà tuyển dụng trong mơ ước của nhiều người.

Tin tưởng lực lượng lao động đa dạng sẽ mở ra tiềm năng đổi mới và cơ hội kinh doanh mới

Để đạt được mục tiêu này, Marriott International cam kết tạo quyền tiếp cận bình đẳng cho các nhân viên để phát triển nghề nghiệp và theo đuổi công việc có ý nghĩa, trao quyền cho các cộng sự để mở rộng bộ kỹ năng ngoài công việc cốt lõi, tích lũy kinh nghiệm chuyên môn để thăng tiến. Ở Châu Á Thái Bình Dương, các khách sạn lựa chọn chu đáo các cơ hội việc làm, chương trình đào tạo và sắp xếp công việc linh hoạt cho các cộng đồng dễ bị tổn thương và bị thiệt thòi.

4 tiêu chí giúp Marriott liên tục nằm top “100 công ty tốt nhất để làm việc”! - 1

Tại Việt Nam, các khách sạn và khu nghỉ dưỡng dưới sự điều hành và quản lý của Marriott luôn mang đến cơ hội cho mọi đối tượng, và tạo điều kiện cho những người khuyết tật tham gia làm việc, hoạt động tại khách sạn. JW Marriott Hà Nội chào đón thành viên là người khuyết tật đảm nhiệm công việc trong bộ phận giặt ủi và nhân sự mắc chứng tự kỷ trong khu vực bếp lạnh. Tại Sheraton Hà Nội, khu vực bếp bánh cũng chào đón nhân sự khiếm thính tham gia đội ngũ và giúp họ cùng hoà nhập tốt nhất. FourPoints By Sheraton Đà Nẵng chào đón 2 thành viên bộ phận giặt ủi và phụ bếp bị khiếm thính và bị khuyết tật ngôn ngữ giao tiếp.

Nhận thức được nhu cầu của cộng sự rất đa dạng

Marriott International nỗ lực tạo ra một môi trường thân thiện phản ánh văn hóa và cộng đồng nơi công ty hoạt động. Các khách sạn và khu nghỉ dưỡng của Marriott luôn chú trọng các yếu tố văn hoá bản địa, lồng ghép các yếu tố văn hoá đặc trưng này vào trong thiết kế, nét riêng ẩm thực của mỗi điểm đến. Junior Business Council – Hội đồng kinh doanh trẻ của Marriott là nơi hội tụ các nhân viên với GenZ và millennials, đã có nhiều sáng kiến mang văn hóa bản địa gần hơn với du khách. Điển hình là Sheraton Cần Thơ với chương trình khám phá Mekong và học làm bánh tráng gạo của miền Tây để hiểu hơn về văn hóa của vùng miền. JW Marriott Hà Nội kết hợp tham quan chùa Tam Chúc với buổi workshop về trà đạo Việt Nam, giới thiệu các loại trà đặc trưng của khu vực. Khách sạn Vinpearl Landmark 81 – Autograph Collection cũng chú trọng sự đa dạng khi tuyển cộng tác viên có tay nghề, kinh nghiệm từ nhiều tỉnh thành tại Việt Nam (chiếm đến 49%).

4 tiêu chí giúp Marriott liên tục nằm top “100 công ty tốt nhất để làm việc”! - 2

Đưa sự đa dạng, bình đẳng và hòa nhập (DEI) vào tất cả các chức năng kinh doanh:

Marriott luôn cam kết thúc đẩy sự đa dạng và hòa nhập - chìa khóa để kết nối với lực lượng lao động trong tương lai. Tỷ lệ các nhà lãnh đạo nữ tại các khách sạn, khu nghỉ dưỡng thuộc quyền quản lý của Marrriott tại Việt Nam dao động từ 22% - 62%, tuỳ theo các khách sạn. Renaissance Sài Gòn Hotel được đánh giá là đơn vị có sự bình đẳng giới tính cao và tiên phong trong việc trao quyền cho phụ nữ khi có đến 61% các nhà lãnh đạo là nữ. Lực lượng lãnh đạo nữ nắm quyền tại JW Marriott Hà Nội chiếm đến 50%. Sheraton Sài Gòn Tower & Hotel có 48% các nhà lãnh đạo có giới tính nữ. Tại JW Marriott Phú Quốc, 67% các vị trí được thăng chức nội bộ là phụ nữ.

4 tiêu chí giúp Marriott liên tục nằm top “100 công ty tốt nhất để làm việc”! - 3

Trong quá trình kinh doanh tại thị trường, hầu hết các thương hiệu trong hệ thống của Marriott đều luôn phối hợp hỗ trợ các cộng động với nhiều hoạt động phong phú. Các sự kiện diễn ra tại JW Marriott Phú Quốc, đều có sự tham gia của cộng đồng LGBT với những phần thưởng đặc biệt dành cho các màn trình diễn trong sự kiện, nhằm xoá đi ranh giới của sự kỳ thị đồng tính. Vào mỗi dịp 8/3 hàng năm, Sheraton Grand Danang Resort & Convention Center đều có các chương trình hội thảo riêng nhằm tôn vinh phái đẹp, thúc đẩy bình đẳng giới và phong trào trao quyền cho phụ nữ mang tên “Women Connection Workshop”.

Luôn thúc đẩy khả năng chủ động quản lý

Marriott International đã thiết lập các mục tiêu DEI toàn diện và các chỉ số hiệu suất được lãnh đạo cấp cao trực tiếp chỉ đạo trong các lĩnh vực tương ứng. Hội đồng kinh doanh trẻ từ các khách sạn trong hệ thống của Marriott đã có hàng trăm hoạt động cho nhân viên, kết nối du khách và văn hóa địa phương, phân bổ theo bốn tiêu chí chính: kết nối du khách qua các hoạt động trải nghiệm độc đáo tại địa phương, các hoạt động giúp nhân viên cân bằng cuộc sống và công việc, cùng nhau thực hiện các hoạt động phát triển cộng đồng bền vững và phát triển cộng đồng thế hệ kế tiếp #MarriottNextGen.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm