Kỹ năng sống

3 loại nước uống vào buổi sáng là insulin tự nhiên, tốt ngang nhân sâm, tổ yến: Hạ đường huyết, dưỡng gan, bổ thận hiệu quả

Nước lọc

Sau khi mở mắt, thay vì việc chọn ăn món gì, bạn nên nghĩ mình nên uống gì. Không phải thứ nước gì cầu kỳ, một cốc nước ấm là một trong những loại nước cần thiết bậc nhất vào buổi sáng sẽ giúp bạn tỉnh táo, đồng thời giúp quá trình trao đổi chất diễn ra tốt nhất.

3 loại nước uống vào buổi sáng là insulin tự nhiên, tốt ngang nhân sâm, tổ yến: Hạ đường huyết, dưỡng gan, bổ thận hiệu quả- Ảnh 1.

Theo bác sĩ Alex Maliekal, công tác tại bệnh viện St. Vincent Kuravilangad (Ấn Độ), uống nước vào buổi sáng sẽ làm sạch hệ thống đường ruột và tăng cường hoạt động trao đổi chất, nhờ vậy cơ thể sẽ đốt cháy mỡ thừa hiệu quả hơn. Nước ấm cũng có tác dụng giãn mạch, nghĩa là nó mở rộng các mạch máu và kích thích lưu lượng máu chảy về phía ruột, hỗ trợ quá trình tiêu hóa.

Uống nước khi bụng đói có thể giúp tăng cường hệ thống miễn dịch trong cơ thể bạn bằng cách giúp cơ thể chống lại nhiễm trùng. Bởi nước giúp loại bỏ các chất thải và những vi khuẩn khác có thể gây nhiễm trùng hoặc bệnh tật.

Theo Tiến sĩ Casey Kelley, người sáng lập và giám đốc y tế của Case Integrative Health, uống nước vào buổi sáng sẽ giúp tăng hiệu suất tinh thần trong suốt cả ngày. Bởi mất nước có thể dẫn đến sương mù não và đau đầu.

Ở Nhật Bản, người dân tuân thủ nghiêm ngặt việc uống nước vào sáng sớm. Họ thường uống 4 ly nước ấm, mỗi ly khoảng 160-200ml. Nếu không thể uống hết trong một lúc, họ sẽ nghỉ vài phút để dạ dày được nghỉ ngơi. Sau khi uống nước, người Nhật mới đánh răng. Sau đó nghỉ ngơi khoảng 45 phút, họ mới tiếp tục ăn sáng. Cách uống nước này đã được chứng minh giúp người dân quốc gia này giảm cân hiệu quả, ngừa béo phì, sống thọ hơn.

Nếu cũng áp dụng phương pháp này, bạn nên uống từng ngụm nhỏ để nước có thời gian thấm qua thành ruột vào mạch máu và thỏa mãn nhu cầu khát của cơ thể bị thiếu nước sau một đêm dài. Số lượng nước phù hợp cho mỗi người khoảng 200-300ml.

Nước nghệ

Củ nghệ vốn được xem là một “thảo dược”. Chỉ cần cho một chút bột nghệ vào cốc nước ấm, khuấy đều là bạn đã có một thức uống bổ dưỡng rất tốt cho cơ thể. Nhiều nghiên cứu cho thấy chất curcumin trong nghệ có thể giúp điều hòa chuyển hóa glucose và lipid trong bệnh tiểu đường tuýp 2. Trong một nghiên cứu tại Mỹ, 240 đối tượng tiền tiểu đường được bổ sung 250mg curcumin hoặc giả dược hai lần mỗi ngày trong 9 tháng, kết quả là những người được bổ sung curcumin ít tiến triển thành tiểu đường toàn phát hơn.

Curcumin trong củ nghệ còn có tác dụng hạ đường huyết và nhạy cảm với insulin, làm giảm tình trạng kháng insulin và các biến chứng liên quan đến bệnh đái tháo đường.

3 loại nước uống vào buổi sáng là insulin tự nhiên, tốt ngang nhân sâm, tổ yến: Hạ đường huyết, dưỡng gan, bổ thận hiệu quả- Ảnh 2.

Một cốc nước nóng pha nghệ có thể giúp bạn ngăn ngừa và hỗ trợ điều trị một số bệnh ung thư. Vì viêm có liên quan đến sự phát triển của khối u nên các hợp chất chống viêm như curcumin trong củ nghệ rất hữu ích trong việc chống lại chúng. Bao gồm ung thư đại trực tràng, ung thư tuyến tụy, ung thư tuyến tiền liệt, ung thư vú và ung thư dạ dày.

Ngoài ra, việc sử dụng nghệ thường xuyên còn giúp bạn chống tình trạng khô mắt, giảm đau mỏi mắt, tăng cường thị lực. Đặc biệt, các nghiên cứu khoa học chỉ ra rằng nghệ có thể làm chậm quá trình thoái hóa mắt và giảm nguy cơ mắc bệnh về mắt, nhất là bệnh tăng nhãn áp.

Đối với chị em phụ nữ, cốc nước nghệ buổi sáng còn giúp bạn làm chậm quá trình lão hóa. Nghệ cũng rất tốt trong việc làm đẹp da, tăng hiệu quả giảm cân, đốt cháy mỡ nội tạng, làm lành vết thương, chữa bỏng…

Nước chanh ấm

Thói quen uống nước chanh vào buổi sáng cho phép bạn bổ sung đầy đủ vitamin và khoáng chất. Chanh là một trong những loại thực phẩm nổi tiếng với hàm lượng hàm lượng vitamin C. Việc bổ sung vitamin C có thể giúp giảm lượng đường trong máu lúc đói, giảm mức cholesterol và chất béo trung tính. Loại dưỡng chất này cũng tham gia vào quá trình sản xuất collagen và có thể giúp duy trì tính toàn vẹn của động mạch, giảm nguy cơ biến chứng liên quan đến bệnh tiểu đường như bệnh tim và thận. Ngoài ra, loại quả này cũng rất giàu chất xơ hòa tan, hỗ trợ làm chậm quá trình tiêu hóa và nhờ đó giúp kiểm soát lượng đường và cholesterol trong máu.

3 loại nước uống vào buổi sáng là insulin tự nhiên, tốt ngang nhân sâm, tổ yến: Hạ đường huyết, dưỡng gan, bổ thận hiệu quả- Ảnh 3.

Ngoài ra trong chanh còn chứa oxy hóa D-limonene, một chất có tác dụng kích hoạt các enzyme trong gan, giúp thúc đẩy quá trình hoạt động của gan từ đó giúp gan đào thải chất độc hại trong cơ thể. Hơn nữa, chanh rất lợi tiểu. Uống nước chanh khiến bạn đi tiểu nhiều hơn nhờ thế các chất cặn bã tồn trong cơ thể được thải ra ngoài.

Nếu là một người đang mong muốn giảm cân, một cốc nước chanh vào buổi sáng sẽ giúp bạn tăng cường đốt cháy chất béo và calo thừa trong cơ thể. Ngoài ra, chanh chứa acid citric, giúp kiểm soát sự dao động của đường trong máu, làm giảm cảm giác thèm ăn. 

Cùng chuyên mục

Đọc thêm