Phong cách sống

Thí sinh đầu tiên và duy nhất thi đại học mà phóng viên quay chụp, phát sóng trực tiếp: Tưởng ai, hoá ra "người quen"!

TIN MỚI

Tô Hữu Bằng sinh năm 1973, là nam ca sĩ, diễn viên nổi tiếng của Đài Loan (Trung Quốc). Anh từng là thành viên của nhóm nhạc đình đám Tiểu Hổ Đội với hai thành viên còn lại là Ngô Kỳ Long, Trần Chí Bằng. Sau này, Tô Hữu Bằng diễn xuất trong loạt phim kinh điển, gây sốt cả châu Á như Hoàn châu cách cách, Tân dòng sông ly biệt,... Đặc biệt, vai diễn Ngũ A ca Vĩnh Kỳ của anh trong Hoàn châu cách cách vẫn khiến khán giả yêu mến đến tận bây giờ.

Thí sinh đầu tiên và duy nhất thi đại học mà phóng viên quay chụp, phát sóng trực tiếp: Tưởng ai, hoá ra

Nam diễn viên Tô Hữu Bằng

Dù có sự nghiệp nghệ thuật nổi tiếng nhưng Tô Hữu Bằng chưa bao giờ chểnh mảng việc học. Không chỉ vậy, nam tài tử còn có thành tích học tập rất xuất sắc. Mới đây, chuyện đi thi đại học của Tô Hữu Bằng được chia sẻ lại trên mạng xã hội và lập tức nhận được nhiều bình luận.

Cụ thể vào thời điểm "Ngũ A ca" đi thi đại học, đã có rất nhiều phóng viên, máy quay đứng ngoài đưa tin, phát sóng trực tiếp toàn bộ quá trình nam diễn viên làm bài thi. Dưới vô vàn máy quay, Tô Hữu Bằng làm bài vô cùng nghiêm túc. Còn người hâm mộ vừa xem, vừa cầu mong nam tài tử có thể giành được thành tích tốt.

Thí sinh đầu tiên và duy nhất thi đại học mà phóng viên quay chụp, phát sóng trực tiếp: Tưởng ai, hoá ra

Tô Hữu Bằng thời điểm thi đại học, quá trình làm bài thi của anh được phát sóng trực tiếp

Dù bị áp lực như vậy nhưng Tô Hữu Bằng đã không phụ lòng người hâm mộ khi có thành tích thi lọt top 5 của tỉnh và xuất sắc đỗ vào khoa Kỹ thuật cơ khí của Đại học Đài Bắc - một trong những ngôi trường hàng đầu xứ Đài. Đây là ngành học rất phổ biến tại Đài Loan vào quãng thời gian đó.

Nói thêm về việc học của Tô Hữu Bằng, năm 15 tuổi, anh từng có thành tích học tập xếp thứ nhất toàn trường, được tuyển thẳng vào trường THPT Đài Bắc. Đó cũng là quãng thời gian anh hoạt động cùng nhóm Tiểu Hổ Đội và trở nên nổi tiếng. Tuy nhiên, vì mải mê hoạt động nghệ thuật nên có thời gian, Tô Hữu Bằng từ nam sinh học giỏi trở nên học kém. Sau đó, nam ca sĩ, diễn viên đã quyết tâm học hành thật đàng hoàng, tử tế.

"Lúc đó, trong đầu tôi chỉ có một suy nghĩ, không thể để người ta nói Tiểu Hổ Đội đều là những đứa không học hành tử tế, chỉ biết hát hò, chơi bời. Tôi phải thi vào đại học tốt nhất nhằm chứng minh năng lực của bản thân. Thời ấy, tôi thường xuyên thiếu ngủ vì ban ngày đến trường học tập, còn ban tối thì đi luyện tập hoặc biểu diễn với nhóm","Ngũ A ca" chia sẻ.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm