Doanh nghiệp

Thaigroup có tân Tổng Giám đốc 36 tuổi

CTCP - Tập đoàn Thaigroup, công ty con của CTCP Thaiholdings (Mã: THD) vừa công bố quyết định bổ nhiệm bà Bùi Thái Ly giữ vị trí Tổng Giám đốc từ ngày 12/6.

Bà Bùi Thái Ly sinh năm 1988, bà tốt nghiệp ngành Tài chính Ngân hàng – Đại học Quốc tế Raffles. Bà có hơn 16 năm làm việc trong lĩnh vực tài chính ngân hàng, tư vấn và kinh doanh bất động sản.

Trước khi gia nhập Thaigroup, bà Ly đảm nhiệm các vị trí quan trọng như Phó Tổng Giám đốc phụ trách chiến lược và phát triển sản phẩm tại V-Land Việt Nam, Phó Giám đốc Kinh doanh T&T Land (T&T Group), Quản lý kinh doanh tại CTCP Vinhomes (Mã: VHM).

 Bà Bùi Thái Ly. (Ảnh: Thaigroup).

Như vậy sau quyết định bổ nhiệm nhân sự, Ban điều hành của Tập đoàn Thaigroup hiện có hai “nữ tướng” gồm bà Bùi Thái Ly giữ chức Tổng giám đốc và bà Phạm Thu Hằng ngồi ghế Phó Tổng Giám đốc.

Trước bà Ly, ông Trịnh Văn Thiệm làm Tổng Giám đốc của Thaigroup.

Gần cuối tháng 5, Hội đồng quản trị Thaiholdings (Mã: THD) đã công bố nghị quyết thông qua việc thoái vốn tại Tập đoàn Thaigroup.

Hiện Thaiholdings đang nắm giữ 204 triệu cổ phần, tương ứng với 81,6% vốn của Thaigroup. Thaiholdings dự kiến chuyển nhượng 84 triệu cổ phiếu, tương ứng với 33,6% vốn của Thaigroup.

Nếu hoàn tất thoái vốn, tỷ lệ sở hữu của Thaiholdings tại Thaigroup sẽ giảm xuống 48%.

Giá chuyển nhượng dự kiến không thấp hơn giá trị đầu tư ban đầu và đảm bảo nguyên tắc có lãi. Thời gian chuyển nhượng dự kiến từ tháng 5/2024.

Tại báo cáo tài chính riêng quý I/2024, khoản đầu tư của Thaiholdings vào Thaigroup có giá gốc 3.060 tỷ đồng.

Thaigroup tiền thân là Xuân Thành Group chuyên về lĩnh vực xây lắp, xi măng… được thành lập năm 1976. Đến nay, Thaigroup đã phát triển thành một tập đoàn đa ngành nghề, và tham gia sâu hơn vào các lĩnh vực mới, như vận tải, bất động sản, bảo hiểm.

Đáng lưu ý, Thaigroup từng là công ty mẹ nắm gần 74% vốn của Thaiholdings trước khi thoái sạch vốn vào tháng 4/2019. Năm 2020, Thaiholdings đã chi hơn 3.300 tỷ để mua 165 triệu cổ phần từ loạt cá nhân, tương đương 66% vốn điều lệ của Thaigroup và đến cuối năm này đã trở thành công ty con của Thaiholdings.

Năm 2022, Thaiholdings từng có kế hoạch IPO và tăng vốn cho Thaigroup.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm