Công nghệ

Yếu tố giúp smartwatch Huawei tăng doanh số

Theo số liệu từ hãng, Huawei dẫn đầu lượng bán ra ở nhóm thiết bị thông minh của phụ kiện điện tử trên Lazada (trong chương trình khuyến mại ngày 6-8/6). Từ khi ra mắt đến nay, thiết bị cũng vượt doanh số bán ra so với thế hệ tiền nhiệm.

Điểm thu hút của dòng GT 3 Pro nằm ở kiểu dáng cổ điển. Trang công nghệ ReLab đánh giá toàn bộ phần viền thiết kế với vật liệu là titan và gốm, bền hơn so với thép. Kênh Lâm Smartwatch đánh giá cao thiết kế viền cắt vát kim cương, tạo ra sự tối giản hài hòa và sang trọng. Kính sapphire tạo vẻ nổi bật cho đồng hồ.

Smartwatch Huawei Watch GT 3 và GT3 Pro

Mẫu T3 Pro tạo cảm giác sang trọng với chất liệu titan và kính sapphire cắt vát kim cương. Ảnh: Huawei

Ở phân khúc phổ thông hơn, Huawei Watch GT3 có thiết kế hiện đại, mặt kính cong 3D, màn hình AMOLED, chất liệu thép không gỉ tăng độ bền.

Thiết bị có độ hoàn thiện tốt, thiết kế đẹp, chất liệu cao cấp, cùng nhiều kích cỡ (46 mm và 42 mm). Chất liệu dây đeo đa dạng, gồm dây da, silicon, dây kim loại. Nhờ vậy, Watch GT3 Series phù hợp với nhiều hoàn cảnh sử dụng, từ đi tập, đi làm, đi chơi, dự các sự kiện trang trọng...

Smartwatch Huawei Watch GT 3 và GT3 Pro - 1

GT3 đa dạng chất liệu và kiểu dáng. Ảnh: Huawei

Theo ReLab, thời lượng pin là điểm sáng giá của dòng Huawei GT3 series, "có thể khiến người sử dụng gần như quên mất sự hiện diện của cục sạc". Theo thử nghiệm của hãng, máy có thể dùng tối đa 14 ngày với chế độ sử dụng thông thường và 8 ngày khi sử dụng thường xuyên. Đồng hồ có tốc độ sạc nhanh, cho phép người dùng sạc 25% trong 10 phút hoặc 100% chỉ trong 85 phút.

Cả hai sản phẩm đều được trang bị định vị GPS và nhiều tính năng thông minh như nghe gọi bluetooth trên đồng hồ, nhận thông báo, màn hình luôn hiển thị, điều khiển chơi nhạc, kết nối tai nghe... Khả năng điều khiển, tùy biến vuốt chạm trên màn hình mượt mà.

Thiết bị có độ sáng tốt, dễ sử dụng ngoài trời. Watch GT 3 Pro còn có thể tự động điều chỉnh độ sáng cho phù hợp với môi trường.

Huawei là một trong những nhà sản xuất sở hữu nhiều bằng sáng chế về các công nghệ chăm sóc sức khỏe dành cho thiết bị đeo. Hai mẫu smartwatch hỗ trợ hơn 100 chế độ luyện tập chuyên nghiệp. Model GT3 Pro cung cấp nhiều môn hiếm như đánh golf, yoga, lặn... Mỗi môn tập đều xây dựng thuật toán riêng theo đặc thù của môn, giúp người tập đánh giá hiệu quả chính xác.

Smartwatch Huawei Watch GT 3 và GT3 Pro - 2

Mẫu GT3 Pro cho phép lặn ở độ sâu đến 30 mét. Ảnh: Huawei

GT3 Pro cho phép lặn ở độ sâu đến 30 mét nhờ khả năng chống nước đạt chuẩn IP68 và 5ATM, đáp ứng tiêu chuẩn EN13319 dành cho các thiết bị lặn chuyên nghiệp. Theo Vật Vờ Studio, khung viền chắc chắn và khả năng chống nước 5ATM giúp sản phẩm chịu được áp lực nước, không sợ bị ăn mòn.

Về khả năng theo dõi sức khỏe, cả hai dòng cung cấp đầy đủ tính năng như đo nhịp tim, đo lượng oxy trong máu SPO2, đếm bước chân, tính calo tiêu thụ, tính quãng đường chạy, theo dõi giấc ngủ, mức độ stress, chu kỳ kinh nguyệt... Cảm biến hỗ trợ đo điện tâm đồ ECG giúp tầm soát các bệnh lý liên quan đến tim mạch. Người dùng chỉ cần chạm vào điện cực ở phím ECG trong 30 giây để hiển thị kết quả đo theo thời gian thực. Bộ đôi cho phép kết nối với các thiết bị di động thuộc cả hệ điều hành Android và iOS.

Vật Vờ Studio nhận định series smartwatch này "rất đáng tiền" vì sở hữu nhiều công nghệ tiên tiến, màn hình đẹp, thời lượng pin trâu, độ hoàn thiện chắc chắn và được làm từ những vật liệu vô cùng cao cấp.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm